Thứ năm, 18/11/2021, 18:31 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh dự khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 22

Thừa Thiên - HuếDiễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Phương Thanh, nghệ sĩ Lê Giang... có mặt tại buổi khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, sáng 18/11.

Trương Ngọc Ánh nổi bật tại sự kiện chào sân của Liên hoan phim (LHP) Việt Nam trong bộ áo dài màu hồng cánh sen gắn họa tiết hoa lớn. Nữ diễn viên - nhà sản xuất đã nhiều lần ngồi ghế giám khảo các sự kiện điện ảnh trong và ngoài nước. Riêng với LHP Việt Nam, đây là lần thứ hai liên tiếp cô đảm nhận vị trí này.

Trương Ngọc Ánh hội ngộ ông Phan Thanh Hải - giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Cô cho biết giữa dịch Covid-19, LHP được tổ chức gọn nhẹ. Sau họp báo kết hợp lễ khai mạc sáng 18/11, một số hoạt động văn hóa, giao lưu được tổ chức trong ba ngày và lễ bế mạc - trao giải sẽ diễn ra tối 20/11.

Cô chia sẻ: 'Hai năm qua, điện ảnh Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch. Nhiều phim chưa thể bấm máy hoặc ra rạp. LHP năm nay không thể hoành tráng như mọi năm nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng. Tôi cảm nhận được sự động viên của Bộ Văn hóa - Thể Thao & Du lịch, Cục Điện ảnh Việt Nam và Sở Văn hóa - Thông tin Huế dành cho nền nghệ thuật thứ bảy'.

Trương Ngọc Ánh bên nhà quay phim Phạm Việt Thanh (phải, ông xã NSND Lê Khanh) và đạo diễn - nhà sản xuất Lý Minh Thắng. Họ là ba thành viên trong ban giám khảo (BGK) phim truyện điện ảnh tại LHP năm nay.

Trương Ngọc Ánh cùng hội đồng giám khảo phim truyện điện ảnh nhận hoa của ban tổ chức. Trước khi đến Huế dự chương trình chính của LHP, BGK chấm giải trong sáu ngày (11 - 16/11) tại Hà Nội.

Trương Ngọc Ánh cho hay LHP diễn ra với tinh thần cẩn trọng chống dịch. Ngoài lúc chụp ảnh, các đại biểu và nghệ sĩ luôn đeo khẩu trang. Họ xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay và sau khi hạ cánh tại Huế.

Nghệ sĩ Lê Giang (trái) đến dự LHP với phim 'Bố già'. Ca sĩ Phương Thanh đại diện đoàn phim 'Kiều'. Theo đại diện hãng phim của nhà sản xuất - đạo diễn Mai Thu Huyền, người mẫu Trình Mỹ Duyên (vai Kiều) sẽ đến Huế hội ngộ Phương Thanh ngày 19/11. Hai phim 'Bố già', 'Kiều' cùng có tên trong danh sách tranh giải Phim xuất sắc thuộc lĩnh vực phim truyện điện ảnh.

Đôi bạn thân cùng tham gia chuỗi hoạt động trong khuôn khổ LHP và thăm thú xứ Huế mộng mơ.

Đạo diễn - nhà sản xuất Lý Minh Thắng tái ngộ hai đàn chị Phương Thanh, Lê Giang.

Lý Minh Thắng bên đạo diễn gạo cội Nguyễn Vinh Sơn, chủ tịch BGK phim truyện điện ảnh.

Là thành viên trẻ nhất trong BGK phim truyện điện ảnh, đạo diễn - nhà sản xuất Lý Minh Thắng vinh dự khi có dịp nhìn lại các phim Việt trong hai năm qua, đồng thời gặp gỡ, học hỏi và trao đổi với các tiền bối trong nghề. Ban đầu, anh hồi hộp và lo lắng nhưng qua quá trình chấm giải với những trao đổi thân tình, thẳng thắn của BGK, anh tự tin hơn. Anh cảm nhận được các đàn anh, đàn chị tôn trọng sự sáng tạo và khuyến khích cái nhìn mới của các nhà làm phim trẻ.

Hai diễn viên trẻ Trúc Anh - Minh Khải đến dự giải với phim 'Ngốc ơi tuổi 17'. Ngoài ra, Trúc Anh còn có phim 'Mắt biếc' tranh giải Phim truyện điện ảnh xuất sắc.

Minh Khải (con nuôi nghệ sĩ Minh Nhí) vui mừng hội ngộ nghệ sĩ Lê Giang.

Lần đầu tiên tham gia LHP quốc gia, Minh Khải 'thấy đã' vì bộ phim đầu tiên anh đóng chính vào năm 17 tuổi ('Ngốc ơi tuổi 17') được đề cử.

Phong Kiều
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới