Thứ ba, 23/11/2021, 16:16 (GMT+7)

Trưởng đoàn tài sắc của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2020

Ở tuổi 55, bà Nualphan Lamsam - trưởng đoàn tuyển Thái Lan khiến nhiều người ngưỡng mộ vì vẫn giữ được vóc dáng thon thả, diện mạo trẻ trung.

Bà Nualphan Lamsam (tên thường gọi là Madam Pang) được bổ nhiệm làm trưởng đoàn tuyển Thái Lan từ hồi tháng 8. Hiện, bà cùng tuyển quốc gia xứ chùa vàng tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2020, diễn ra từ 5/12/2021 đến 1/1/2022 tại Singapore.

Nualphan Lamsam sinh năm 1966 trong một gia đình gốc Hoa giàu có ở Thái Lan. Gia tộc Lamsam là chủ sở hữu của Ngân hàng Kasikorn, một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan với tài sản ước tính gần 100 tỷ USD.

Madam Pang, 55 tuổi, vẫn giữ được nét trẻ trung, ngoại hình thon gọn và làn da căng mịn.

Bận rộn với công việc kinh doanh và quản lý các đội bóng, bà Nualphan Lamsam vẫn thường xuyên tham gia chụp ảnh, đóng phim quảng cáo. Fanpage của bà hiện có hơn 1,5 triệu người theo dõi.

Bà Nualphan Lamsam hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Insurance, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu ở xứ chùa vàng. Bên cạnh đó, nữ doanh nhân 55 tuổi còn là Chủ tịch của CLB Port FC - đội bóng đứng thứ ba giải vô địch Thái Lan mùa trước.

Madam Pang có nhiều đóng góp cho bóng đá Thái Lan trong hơn 10 năm qua. Bà từng giữ chức trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan trong hai kỳ World Cup 2015 và 2019. Tại SEA Games 2017, bà là quản lý của đội U22 Thái Lan, giải đấu họ giành huy chương vàng môn bóng đá nam.

Theo truyền thông Thái Lan, trong 6 năm từ năm 2009 tới năm 2015, thời điểm tuyển nữ Thái Lan lần đầu tham dự World Cup, bà đã đầu tư khoảng 100 triệu baht (65 tỷ đồng) nhằm nâng tầm đội tuyển bóng đá nước này.
Bà Nualphan Lamsam cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nhiều cầu thủ nữ Thái Lan sau khi giải nghệ được bà tạo công ăn việc làm với thu nhập tốt.

Madam Pang bề ngoài dịu dàng nhưng rất quyết đoán, cứng rắn trong công việc. Bà được mệnh danh là 'Bông hồng thép' của bóng đá Thái Lan.

Sau những thất bại liên tiếp của bóng đá Thái Lan ở đấu trường khu vực và châu lục, Madam Pang quyết tâm góp sức giúp đội tuyển xứ chùa vàng vô địch AFF Cup 2020. Tuyển Thái Lan hiện được dẫn dắt bởi HLV người Brazil Alexandre Polking - cựu HLV trưởng CLB TP HCM.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới