Thứ bảy, 30/11/2019, 11:14 (GMT+7)

Trung tâm mua sắm vắng khách ngày Black Friday

Hà NộiBlack Friday năm nay không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau để mua hàng giảm giá, ngược lại nhiều trung tâm thương mại, shop vắng khách như ngày thường.

Hôm 29/11, người mua xếp hàng trước trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu để vào mua đồ giảm giá ngày Black Friday (Thứ sáu Đen). So với năm ngoái, không khí tại các trung tâm mua sắm được xem ảm đạm, dù nhiều cửa hàng áp dụng chính sách khuyến mãi, giảm giá 20-50%, có nơi 80%. Ảnh: Giang Huy.

Trong các trung tâm thương mại, biển giảm giá với mức hấp dẫn được bày dọc lối vào, trên cửa kính và trước cửa hàng. Ảnh: Giang Huy.

Khách được phát túi in chữ Black Friday 2019 khi tới mua đồ ở trung tâm mua sắm trên phố Bà Triệu. Ảnh: Giang Huy.

Các cửa hàng may mặc, giày dép tại trung tâm thương mại đều tăng nhân viên gấp đôi ngày thường. Trong một cửa hàng giày nhỏ có tới sáu nhân viên, hai thu ngân và bốn nhân viên để tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, ở nhiều cửa hàng, nhân viên ngồi chơi vì không có khách ghé thăm. Ảnh: Giang Huy.

Cửa hàng giày này năm ngoái nhiều người chen lấn, chui qua hàng rào, khe cửa để mua nhưng không khí năm nay trái ngược hoàn toàn. Lượng khách đổ về đây cả ngày không khác ngày thường, không còn cảnh bảo vệ đứng xếp vòng trong vòng ngoài để giữ trật tự. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Gian hàng mỹ phẩm ở trung tâm thương mại tại quận Thanh Xuân không có khách trong ngày Black Friday. Ảnh: Nguyễn Ngoan.

Trong khi các mặt hàng như mỹ phẩm, quần áo vắng khách, năm nay cửa hàng đồ gia dụng, đồ điện tử được nhiều người ghé thăm hơn. Ảnh: Giang Huy.

Các nhân viên công sở tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua sắm. Họ rời một cửa hàng đồ gia dụng với những chiếc túi lớn đựng đồ. Ảnh: Giang Huy.

Nhiều bà nội trợ tranh thủ dịp giảm giá để mua vật dụng nhà bếp. Bà Đỗ Thanh Hồng ở quận Thanh Xuân thích nồi chiên không dầu nên đợi giảm 50% để mua. "Thấy mọi người bảo đang giảm giá, nên tôi xuống mua nhưng phải đợi thanh toán khá lâu. Tôi cũng phải cân nhắc cái gì cần dùng mới mua, tránh lãng phí", bà Hồng nói. Ảnh: Giang Huy.

Theo chị Cúc, một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại ở quận Thanh Xuân, nguyên nhân khách vắng là do họ lựa chọn mua online nhiều hơn offline, và tuần lễ giảm giá đã diễn ra cả tuần nay, khiến nhiều người đi mua trước đó.

Ngoài ra, việc giảm giá được các cửa hàng áp dụng thường xuyên trong năm để thu hút khách hàng, khiến ngày Black Friday không còn được thu hút như những năm trước. Trừ những hàng hiệu đắt tiền, nhiều người muốn mua mà chưa được giá, lần giảm này là dịp để "rinh về", các mặt hàng còn lại đều chỉ đón khách hơn ngày thường một chút. Ảnh: Giang Huy.

Ảnh: Giang Huy - Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới