Thứ hai, 5/7/2021, 17:37 (GMT+7)

Trịnh Kim Chi hỗ trợ 180 nhân viên hậu đài sân khấu

Á hậu, NSƯT Trịnh Kim Chi đại diện Hội Sân khấu TP HCM đi trao quà, giúp các nhân viên hâu đài sân khấu vượt qua khó khăn trong mùa dịch, sáng 5/7.

Trịnh Kim Chi tự tay chuẩn bị những phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm và tiền mặt tặng 180 nhân viên hậu đài, kỹ thuật viên sân khấu có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập vì Covid-19.

'Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các sân khấu ở TP HCM tạm ngưng biểu diễn từ lâu, chưa biết khi nào mới mở lại. Việc này kéo theo nhiều hệ luỵ, khó khăn về kinh tế cho các nghệ sĩ và nhất là anh em hậu đài, những người đứng sau sân khấu, góp phần làm nên các tác phẩm nghệ thuật phục vụ khán giả', Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khu vực TP HCM, Trịnh Kim Chi đại diện Hội nghệ sĩ Việt Nam, Hội Sân khấu TP HCM trích Quỹ chăm lo nghệ sĩ mua quà đi thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nhân viên hậu đài đang công tác tại 17 sân khấu thuộc TP HCM.

Nữ diễn viên ăn mặc giản dị đến trao quà và động viên tinh thần anh em nhân viên hậu đài vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Tổng cộng số tiền hỗ trợ quyên góp được từ nhiều nguồn là gần 250 triệu đồng. Trong đó, Trịnh Kim Chi và gia đình chồng cô ủng hộ 20 triệu đồng.

Khi Trịnh Kim Chi kêu gọi ủng hộ các nhân viên hậu đài có hoàn cảnh khó khăn, nhiều nghệ sĩ như: diễn viên Hiền Mai, Như Phúc mỗi người góp 100 kg gạo, MC Anh Quân, Á khôi Thể thao Băng Châu, diễn viên Lý Hương, Cát Tường, ca sĩ Nam Cường... cũng gửi tiền mặt, chung tay hỗ trợ các đồng nghiệp, cộng sự trong nghề.

Mỗi phần quà được trao tặng vào sáng 5/7 gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 5 kg gạo và một thùng mỳ tôm. Do dịch bệnh không thể tập trung đông người nên các sân khấu đã cử đại diện tới nhận và trao lại cho những người trong danh sách khó khăn cần được hỗ trợ.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Trịnh Kim Chi luôn năng nổ, tích cực trong công tác từ thiện, giúp đỡ các đồng nghiệp còn chật vật về kinh tế. Cô được mọi người yêu mến bởi tính cách giản dị, giàu lòng nhân ái.

Trừ chuyến đi trao quà từ thiện vào sáng 5/7, từ khi TP HCM giãn cách xã hội vì Covid-19, Trịnh Kim Chi chủ yếu ở nhà quây quần bên chồng con. Hôm 29/6 vợ chồng cô tổ chức sinh nhật giản dị cho con gái lớn Khánh Ngân, 19 tuổi.

Khánh Ngân có ngoại hình giống bố, chiều cao nổi trội 1,72 m. Cô là niềm tự hào của bố mẹ vì thành tích học tập xuất sắc, 12 năm liền là học sinh giỏi, từng đại diện trường đi thi Omlypic toàn thành phố năm 2019. Khánh Ngân hiện là sinh viên đại học năm thứ nhất.

Con út của Trịnh Kim Chi - bé Ánh Vy - cũng sinh vào tháng 6. Nữ diễn viên mừng con gái nhỏ tròn 6 tuổi hôm 24/6.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới