Thứ năm, 29/7/2021, 13:36 (GMT+7)

Triển lãm 'kính vạn hoa' như cổ tích ở Nhật

Nhật BảnBảo tàng teamLab ở thủ đô Tokyo đang trưng bày 13.000 tác phẩm hoa lan, được bố trí mang lại hiệu ứng 3D như kính vạn hoa.

Một vườn lan nổi 3D đang thu hút sự chú ý của người dân thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Đây là một trong các hạng mục trưng bày, trang trí của triển lãm TeamLab Planets Tokyo mở cửa từ đầu tháng 7.

Du khách lạc lối trong vườn lan "nổi" với 13.000 cây hoa lan được bố trí, sắp xếp xen kẽ, tạo ra những ảo ảnh 3D độc đáo.

Du khách hoà mình vào không gian bốn bề là hoa. Những khối hoa được treo lơ lửng trên đầu du khách và liên tục di chuyển lên xuống, tạo ra hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.

Những cây hoa này vẫn tiếp tục sinh trưởng và được chăm sóc cẩn thận, không phải là hoa giả trưng bày. Một mặt phẳng láng nước được bố trí để tạo nên hình ảnh phản chiếu, giống như kính vạn hoa ngoài đời thực.

Mở cửa đón khách từ năm 2018, TeamLab là bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới ở Tokyo (Nhật Bản).

Với tổng số khách tham quan kỷ lục là hơn 2 triệu lượt năm 2019, TeamLab Borderless đã vượt qua bảo tàng Van Gogh ở Hà Lan và bảo tàng Picasso ở Tây Ban Nha trở thành bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất thế giới.

Du khách từ 160 quốc gia trên thế giới đã check in ở "xứ sở thần kỳ" này. Mỗi thời điểm, bảo tàng lại mang một chủ đề khác nhau.

Cùng thời điểm với triển lãm hoa lan là hạng mục "trứng lấp lánh". Hàng trăm "quả trứng" phát sáng sẽ chuyển động, thay đổi 61 sắc thái ánh sáng khi có người chạm vào.

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong một khu vực rộng 10.000 m2 tại khu thương mại Palette Town, được vận hành bởi 520 máy tính và 470 máy chiếu, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại.

Do ảnh hưởng Covis-19 nên lượng du khách tham quan giảm mạnh. Nhà tổ chức giới hạn số lượng người ra vào mỗi ngày và yêu cầu họ đeo khẩu trang.

Bảo tàng 3D ngập hoa ở Nhật
 
 
Triển lãm hoa lan 3D. Video: teamLab

Hà Nguyên (Theo TeamLab)

Đánh giá phiên bản mới