Thứ bảy, 10/7/2021, 00:29 (GMT+7)

Trang phục organza 'lóng lánh như mặt hồ' của Armani Prive

PhápCây đại thụ làng mốt Giorgio Armani khiến giới mộ điệu trầm trồ với những tác phẩm Haute Couture tinh tế trên nền chất liệu organza bắt sáng lung linh.

Show Armani Prive Haute Couture Thu đông 2021
 
 

Show Armani Prive Couture Thu đông 2021

Được giới thiệu trong khuôn khổ Paris Haute Couture Fashion Week, bộ sưu tập Armani Prive Thu đông 2021 một lần nữa chứng minh đẳng cấp vượt trội và sức sáng tạo bền bỉ của nhà thiết kế 87 tuổi Giorgio Armani.

Chương trình diễn ra tại Đại sứ quán Italy ở Paris, đánh dấu sự trở lại của show Armani Prive trực tiếp trước khán giả sau một năm rưỡi dịch bệnh hoành hành.

Bộ sưu tập Haute Couture gần nhất của Giorgio Armani là một bức tranh tuyệt đẹp nhưng u sầu, mô tả những con đường vắng vẻ của Milan mà ông đã chứng kiến trong thời gian phong tỏa. Trở lại với nhịp sống hậu đại dịch, ông mang đến tinh thần hoàn toàn trái ngược. "Lần này tôi muốn truyền tải cảm giác vui vẻ, nhẹ nhàng. Đây là bộ sưu tập về sự tái sinh, một cảm giác mới về tinh thần tự do", nhà tạo mốt người Italy chia sẻ trên Vogue.

Armani Prive vốn nổi tiếng với những mẫu đầm đính kết lấp lánh, tuy nhiên, lần này tác giả không tập trung phô diễn kỹ thuật sở trường. Thay vào đó, ông đầu tư tâm sức để tạo ra loại chất liệu mà bản thân nó đã giúp người mặc tỏa sáng, đúng như tên bộ sưu tập - "Shine".

"Chất lụa organza mềm mại và sáng bóng chuyển động như hình ảnh đa chiều. Armani sử dụng nó để thực hiện quần và đầm liền, cộng thêm cách xử lý đặc trưng của ông - các lớp vải trong suốt - nhằm mang lại cảm giác sinh động. Armani gọi kỹ thuật này là 'hào quang quanh cơ thể' - một hiệu ứng xuất hiện ở đời thực mà bạn chắc chắn sẽ không nhìn thấy qua livestream. Khi ông bổ sung kỹ thuật đính hoa lấp lánh và sequin dạng nước vào những ảo ảnh đó, tất cả trở nên thật tuyệt vời", Vogue nhận định.

Tên tuổi kỳ cựu của làng mốt giới thiệu nhiều phom trang phục đa dạng, giúp ông khẳng định được tài năng nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao như váy xếp tầng, gấp nếp 3D, áo khoác đính lông vũ, áo choàng dáng dài thanh lịch...

"Tôi rất vui mừng vì chúng tôi được giới thiệu bộ sưu tập trực tiếp trước khán giả, bởi tôi nghĩ rằng những hình dạng ẩn hiện và mượt mà cần được chiêm ngưỡng trong môi trường thực và trên một cơ thể chuyển động để được đánh giá một cách trọn vẹn", Giorgio Armani nói.

68 thiết kế phỏng theo màu sắc của cầu vồng được sắp xếp từ tối đến sáng nhằm phản ánh trạng thái của một người dần bước ra khỏi đường hầm. "Thông điệp tôi muốn truyền tải là một niềm hy vọng, bởi tôi thực sự ước chúng ta sẽ sớm ra khỏi đường hầm tăm tối này", huyền thoại 87 tuổi bộc bạch.

Xu hướng crop-top kết hợp quần cạp cao thanh lịch mà gợi cảm tiếp tục được lăng-xê. Trong khi đó, chiếc áo khoác phủ lông vũ trở thành điểm nhấn độc đáo cho tổng thể.

Không cần đính kết cầu kỳ, những mẫu váy bồng bềnh dựng phom tinh tế đủ sức biến người mặc thành nữ hoàng thảm đỏ.

"Tôi không cảm thấy xúc động hơn về công việc của mình sau đại dịch, nhưng bây giờ tôi muốn tác phẩm của mình thể hiện cảm xúc một cách rõ ràng hơn. Tôi nghĩ trong giai đoạn này, chúng tôi đã khám phá ra cảm giác về một điều gì đó chân thực, mạnh mẽ, phong phú, tràn đầy năng lượng, và tôi muốn tất cả những điều này trở thành hiện thực thông qua công việc của mình", Armani chia sẻ.

Loạt tác phẩm lần này chứa đựng 15 thiết kế thuộc bộ sưu tập Haute Couture Xuân hè 2021 đã ra mắt trong show không có khán giả hồi tháng 1. Armani giải thích lý do: "Tôi nghĩ chúng là những bộ đầm đẹp và tôi muốn khán giả được thực sự nhìn thấy chúng. Một lý do khác nữa, sự vượt thời gian là ý tưởng trung tâm trong tất cả các bộ sưu tập của tôi. Không có trang phục nào kết thúc vòng đời trong một mùa".

Cách đây không lâu, Armani bị ngã khá nghiêm trọng, phải khâu nhiều mũi và nằm viện một thời gian. Dù vậy, ông coi tai nạn này "chỉ đơn giản là một điều đã xảy ra, và nó không ảnh hưởng đến công việc".

Mytty

Đánh giá phiên bản mới