Thứ tư, 10/10/2018, 09:03 (GMT+7)

Trang Lạ học nấu món Bắc cho chồng thưởng thức

Người mẫu chia sẻ kinh nghiệm để món nem cua bể vàng và giòn là trước khi đem rán cần để nem trong tủ lạnh 30 phút.

Kết hôn với tiến sĩ Trần Tiến Chánh, người mẫu Trang Lạ càng có nhiều cơ hội để trổ tài nấu nướng theo đúng sở thích và trở thành bà nội trợ đảm đang. Cả cô và ông xã cùng thích bầu không khí cả gia đình quây quần bên bữa cơm, vì thế họ hầu như không đi ăn ngoài.

Ông xã của Trang Lạ dù sinh sống ở Pháp vẫn luôn yêu thích những nét thuần Việt, đặc biệt là ẩm thực. Anh thích món Bắc bởi cách gia giảm, vị thanh nhẹ, ít dầu mỡ và tốt cho sức khỏe. 
Trang Lạ đã tìm tới chuyên gia ẩm thực Lan Nguyễn để học nấu những món ăn thuần túy vị Bắc như một cách thể hiện tình yêu với chồng. 

Bên cạnh đó, việc nấu nướng với Trang Lạ cũng là một đam mê mà cô không tiếc thời gian, công sức theo đuổi. Cô luôn tìm tòi, học hỏi cách chế biến món ăn chuẩn vị 3 miền để làm phong phú mâm cơm gia đình.

Với sự hướng dẫn của chuyên gia, Trang Lạ tự tay mình làm những món ăn mà lần đầu ông xã cô được thưởng thức như nem cua bể, chả ốc, ốc om chuối đậu, cá kho giềng...
Người đẹp cũng thu được không ít kinh nghiệm để chế biến thực phẩm. Chẳng hạn, với món rau lang xào tỏi, để rau được xanh và giòn, trước khi xào phải trụng rau qua nước sôi. Sau đó, mở lửa lớn và xào thật nhanh khoảng 3 phút để rau giữ được vị tươi ngon và chất dinh dưỡng.

Với món ốc chuối đậu, ốc phải làm sạch cho hết nhớt với muối và dấm. 

Hay khi hấp tôm, Trang Lạ cho thêm một chút gừng để món ăn thơm và ngon hơn.

Nem cua bể sau khi gói nên để vào tủ lạnh khoảng 30 phút rồi mới đem chiên để nem giòn và vàng đều. 

"Lần nào Trang vào bếp nấu cơm cho ông xã, anh đều tấm tắc khen ngon, chắc vì hai vợ chồng có khẩu vị giống nhau và ông xã muốn nịnh vợ", người đẹp vui vẻ cho biết.

Ảnh: Tom Nguyen

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới