Thứ hai, 19/4/2021, 15:29 (GMT+7)

Trần Lập 'trở về' trong liveshow Bức Tường

Hà NộiTrong liveshow cuối tuần qua, guitarist Tuấn Hùng chơi đàn khi tiếng hát Trần Lập vang lên qua bài 'Cơn mưa tháng 5', đưa khán giả trở về thời hoàng kim của ban nhạc những năm trước.

Trần Lập - Cơn mưa tháng 5
 
 

Đêm nhạc 'Trở về' của Bức Tường diễn ra hôm 17/4 trong khuôn viên Đại học Xây dựng Hà Nội. Trời mưa, khán giả vẫn có mặt chật kín trước sân khấu để đón chờ cuộc hội ngộ giữa các thành viên ban nhạc và nơi đã khai sinh, nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc của họ.

Trở về sau 21 năm, Bức Tường mang đến một bầu trời ký ức cùng nguồn năng lượng mới đầy cảm hứng cho khán giả. Nhiều thế hệ sinh viên xây dựng đã tề tựu dưới mái trường, cùng lắng nghe những ca khúc gắn liền một thời tuổi trẻ.

Cố ca sĩ Trần Lập - linh hồn của Bức Tường - xuất hiện trong những thước phim tái hiện quá trình ban nhạc hình thành, phát triển và trở thành nhóm nhạc rock hàng đầu. Qua Cơn mưa tháng 5, tiếng hát Trần Lập vang lên dưới màn mưa, cùng tiếng đàn của Trần Tuấn Hùng, khiến khán giả xúc động.

Trần Tuấn Hùng chia sẻ, vai trò của Trần Lập là không thể thay thế nhưng nhóm nhạc cần một người kế thừa để duy trì Bức Tường. Phạm Anh Khoa là giọng ca mới được chọn nhằm lan tỏa những sáng tác, thông điệp của nhóm đến với khán giả.

Trong đêm 'Trở về', ca sĩ Phạm Anh Khoa cũng thể hiện đam mê rock nói chung và tình yêu dành cho âm nhạc Bức Tường nói riêng, một cách cháy bỏng. Anh mở màn liveshow bằng ca khúc Ra khơi trên nền hiệu ứng chớp đỏ dữ dội.

Nguyễn Việt Lâm - quán quân cuộc thi 'Bức Tường Cover 2018' - lần lượt thể hiện những ca khúc kinh điển của ban nhạc như Bình minh sinh viên, Rung chuông vàng, Rock xuyên màn đêm, Tâm hồn của đá...

Tinh thần rock được đẩy lên cao trào với Mắt đenBông hồng thủy tinh.

Thanh Lam là ẩn số thú vị được lật mở vào phút cuối. Chị lên sân khấu với tâm thế của nữ ca sĩ duy nhất trong chương trình. Thanh Lam hát Tiếng gọi đầy hoang dã và ma mị. Vẫn là ca khúc nổi tiếng của Bức Tường nhưng với Thanh Lam, nó mang màu sắc rất mới và rất khác.

Nhiều thời lượng của chương trình được dành để tri ân những thành viên đặt nền móng cho sự ra đời của Bức Tường, trong đó có Trần Lập, Nguyễn Hoàng, Nhất Hoàng...

Các thành viên ban nhạc hạnh phúc khi được quay trở về trong vòng tay gia đình Đại học Xây dựng và nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả sinh viên.

Dù trời mưa, khán giả đến sớm và nán lại đến cuối để thưởng thức trọn vẹn liveshow đánh dấu 21 năm ca hát của ban nhạc.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới