Thứ ba, 19/3/2019, 10:41 (GMT+7)

Tokyo ngày mưa như phim khoa học viễn tưởng

Qua ống kính của Liam Wong, ánh đèn neon phản chiếu xuống mặt đường tạo cảm giác kỳ bí.

Một trong những điều gây ấn tượng với du khách khi đến Tokyo lần đầu là ánh đèn neon từ bảng hiệu quảng cáo chằng chịt khắp phố. Nhất là khi về khuya, đường phố càng vắng càng làm nổi bật màu sắc chói mắt. Chính vì vậy mà Liam Wong, một nhiếp ảnh gia tự do đã ghi lại hình ảnh này.

Qua ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ, Tokyo khoác lên mình bộ cánh đầy ma mị, lạ lẫm. Đây cũng là bộ ảnh làm nên tên tuổi của Liam, giúp anh trở nên nổi tiếng. 

Những bức ảnh được chụp vào một ngày mưa âm u, không một ánh đèn đường, chỉ dựa vào ánh sáng mờ ảo từ đủ loại bảng hiệu.

Nhờ vậy mà đường phố ẩm ướt vô tình phản chiếu ánh đèn neon. Sự pha trộn giữa màu sắc ấm áp và lạnh lẽo biến con phố vắng thành một cảnh tượng như trong phim khoa học viễn tưởng. 

Liam chụp ảnh Tokyo theo cách chọn các góc nhìn trông có vẻ bí ẩn, tạo cảm giác ủ rũ pha chút đe dọa.

Bên cạnh việc làm nhiếp ảnh tự do, Liam còn là giám đốc sáng tạo nghệ thuật của một hãng game. Vì vậy, nhìn vào những bức ảnh của anh, cảnh vật dường như đang bước ra từ một trò chơi video nào đó.

Nếu là mọt phim ảnh hay game, bạn hoàn toàn có thể nghe một đoạn nhạc nền hồi hộp ngân nga vang trong đầu khi Liam lia máy ảnh dọc theo những con đường thiếu sáng một cách tài tình.

Như trong cảnh tĩnh, nhưng Tokyo như luôn sẵn sàng cho một bộ phim hành động cuốn hút. Anh ấy kể chuyện mà không cần phải dùng một lời nào cả, mặc cho người xem tự tưởng tượng trong thế giới riêng của mình. 

Vi Yến
Ảnh: Liam Wong

Đánh giá phiên bản mới