Thứ bảy, 9/10/2021, 12:07 (GMT+7)

Tình yêu 30 năm của Phương Thảo - Ngọc Lễ

Mối quan hệ kéo dài ba thập kỷ của cặp nghệ sĩ Phương Thảo và Ngọc Lễ bền chặt nhờ tình yêu, tình thương và sự đồng cảm.

Những năm 1990, cặp nghệ sĩ được biết đến với 'Xa rồi tuổi thơ', 'Xe đạp ơi', 'Con gái', 'Dấu yêu tình đầu'... Ngoài ra, Ngọc Lễ còn gặt hái nhiều thành công với các bài hát về gia đình, đặc biệt là 'Ba ngọn nến lung linh', 'Con heo đất'...

Ngày ấy, cuộc sống của họ dường như được tái hiện qua mỗi bản tình ca của Ngọc Lễ. Từ những giây phút nhớ nhung trong cơn mưa bất chợt qua ca khúc 'Cà phê một mình'…, đến tháng ngày vất vả nhưng đong đầy yêu thương trong 'Xe đạp ơi'.

Hình ảnh vợ chồng Thảo - Lễ và hai con gái lúc đó như hình mẫu lý tưởng về gia đình hạnh phúc. Bức ảnh gia đình nhỏ của vợ chồng ca sĩ khiến khán giả liên tưởng đến ca từ trong bài hát 'Ba ngọn nến lung linh'.

Na và Nấm - hai con gái của Phương Thảo và Ngọc Lễ - thuở nhỏ hay lên sân khấu cùng bố mẹ. Hai chị em bập bẹ những câu 'Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh', 'Mẹ mua em con heo đất í a í a'...

Nhắc lại chuyện tình, lần nào Phương Thảo cũng cười khúc khích. Cô quen Ngọc Lễ thời còn là 'cô ca sĩ ngu ngơ, chẳng biết tranh giành'. Phương Thảo yêu chồng vì sự chân thành, mộc mạc. Sau này tính cách ấy cũng giúp nuôi dưỡng hôn nhân của họ qua mấy thập kỷ.

Năm 2005, Phương Thảo - Ngọc Lễ và hai con ra nước ngoài định cư. Đây là quyết định khó khăn, sau khi ca sĩ Phương Thảo may mắn tìm lại được người cha quốc tịch Mỹ, khép lại hành trình 28 năm tìm cha của cô. Điều hạnh phúc hơn, ông xã cô đã ủng hộ lựa chọn này của vợ.

Khi có dịp, hai nghệ sĩ vẫn quay lại Việt Nam thăm quê hương. Năm 2015, họ tổ chức liveshow 'Dấu ấn' đánh dấu chặng đường làm nghệ thuật.

Cuộc sống hiện tại của gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ ở Mỹ vẫn gắn bó với hoạt động âm nhạc. Tuy không mấy khi tham gia các show diễn ở hải ngoại, họ có một phòng thu và hoạt động tích cực trong lĩnh vực đào tạo thanh nhạc.

Phương Thảo - Ngọc Lễ kể cuộc sống trong mùa dịch
 
 

Phương Thảo - Ngọc Lễ tái hiện cuộc sống Mỹ qua MV

Hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ những giây phút hạnh phúc, an yên bên nhau. Ngọc Lễ từng nói, trong mắt anh, vợ như 'cô con gái lớn' nên được nhường nhịn và cưng chiều.

Ngoài công việc, Phương Thảo dành hầu hết thời gian chăm sóc khu vườn, chơi cùng lũ mèo, bầu bạn với chồng. Các con đã lớn nên ông xã là bạn đồng hành thân thiết nhất của cô trong cuộc sống lẫn âm nhạc.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ thích 'sống chậm' ở Mỹ. Anh tìm thấy nhiều cảm hứng sáng tác trong chính ngôi nhà của mình. Phương Thảo vẫn là người góp ý, thể hiện và làm khán giả đầu tiên cho mỗi ca khúc của anh.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới