Chủ nhật, 8/8/2021, 17:42 (GMT+7)

Tình người không biên giới ở Olympic

Sau những cuộc so tài, nhiều VĐV để lại ấn tượng tốt đẹp về sự tử tế, đồng cảm ở Olympic Tokyo khi sẵn lòng chia sẻ vinh quang, giúp đỡ an ủi đối thủ.

Cầu thủ Jesus Angulo và đồng đội Luis Romo vỗ về Takefusa Kubo của Nhật Bản đang chìm trong thất vọng, buồn bã sau khi Mexico giành chiến thắng trong trận tranh HC đồng môn bóng đá nam Olympic hôm 6/8.

Chân chạy Luca Kozak của Hungary (trái) giúp Yanique Thompson của Jamaica sau khi cả hai đều thất bại ở bán kết 100 m vượt rào nữ hôm 1/8.

Cầu thủ kỳ cựu Christine Sinclair tuyển nữ Canada (trái) an ủi tiền vệ Lindsey Horan của Mỹ sau bán kết bóng đá nữ trên sân Kashima, Nhật Bản, hôm 2/8. Canada sau đó đánh bại Thụy Điển ở chung kết còn Mỹ vượt qua Australia ở trận tranh HC đồng.

Alex Yee của Anh tiến tới kéo tay giúp đối thủ Kristian Blummenfelt người Na Uy đứng dậy sau khi về đích ba môn phối hợp cá nhân nam hôm 26/7. Blummenfelt giành HC vàng còn Yee giành HC bạc.

Paula Ruiz Bravo của Tây Ban Nha (trái) giúp Anastasiia Kirpichnikova của Olympic Nga sau khi cả hai về đích bơi marathon nữ hôm 4/8.

Femke Bol (trái) của Hà Lan ôm động viên đối thủ Lea Sprunger của Thụy Sĩ sau bán kết 400 m rào của nữ hôm 2/8. Bol về nhất và vào chung kết còn Sprunger chỉ về thứ tư và bị loại. Tại chung kết, VĐV của Hà Lan giành HC đồng.

Leah Julia Wilkinson người Anh (trái) an ủi Deep Grace Ekka của Ấn Độ sau khi tuyển hockey sân cỏ Vương quốc Anh thắng 4-3 và giành HC đồng hôm 6/8.

Sau trận tranh HC đồng bóng đá nữ hôm 5/8, Kristie Mewis của tuyển Mỹ ngồi xuống sân động viên an ủi đối thủ Sam Kerr của Australia đang khóc nức nở vì thua trận.

Mohamed Katir của Tây Ban Nha và Paul Chelimo của Mỹ dìu nhau sau khi về nhất và nhì 5000 m vòng loại hôm 3/8. Tại chung kết, Chelimo giành HC đồng còn Katir chỉ về thứ 8.

Claire Michel (bên phải) của Bỉ khóc nức nở khi về cuối cùng nội dung ba môn phối hợp nữ hôm 26/7. VĐV từng giành HC đồng giải vô địch thế giới 2018 được đối thủ Lotte Miller người Na Uy vỗ về.

Khoảnh khắc đẹp khi Mutaz Barshim của Qatar và Gianmarco Tamberi của Italy chia sẻ HC vàng nhảy cao hôm 2/8. Là đối thủ trên sân nhưng cũng là bạn ngoài đời, hai VĐV gây xúc động khi đồng ý không thi đấu tiếp để phân định thắng thua mà cùng nhau đứng trên bục chiến thắng.

Thủ môn hockey sân cỏ tuyển Argentina Maria Belen Succi an ủi Charlotte Stapenhorst của Đức sau khi đội của cô giành chiến thắng ở vòng loại.

Sau hai tuần tranh tài từ 23/7, Olympic Tokyo kết thúc hôm nay 8/8. Ở ngày thi đấu cuối cùng, đoàn Mỹ đã vươn lên vị trí thứ nhất với 39 HC vàng, hơn Trung Quốc một HC vàng. Chủ nhà Nhật Bản xếp thứ ba với 27 HC vàng, tiếp theo là đoàn Vương quốc Anh, Ủy ban Olympic Nga, Australia... Ở khu vực Đông Nam Á, Philippines thành công nhất khi xếp thứ 50 với một HC vàng, hai HC bạc và một HC đồng, Indonesia đứng thứ 55 với một HC vàng, một HC bạc và 3 HC đồng, tiếp đó là Thái Lan (thứ 59) với một HC vàng và một HC đồng. Malaysia cũng lọt vào danh sách các đoàn giành huy chương với một HC bạc, một HC đồng, xếp thứ 74. Đoàn Việt Nam tham gia Olympic Tokyo với 18 VĐV nhưng không giành được tấm huy chương nào.

Đánh giá phiên bản mới