Thương trường - Thứ ba, 22/5/2018, 10:14 (GMT+7)

Chàng lính Mỹ thành ông chủ triệu USD nhờ món quà sinh nhật tặng con trai

Trước khi sở hữu công ty thép trang trí lớn nhất Mỹ, Colin Wayne là quân nhân, bị thương trong chiến tranh và từng phải giành giật sự sống.

Colin Wayne bén duyên với nghề người mẫu sau khi đăng những bức ảnh khoe thân hình săn chắc lên mạng xã hội. Ảnh: Business

Colin Wayne là cái tên quen thuộc trong giới người mẫu thể hình thế giới. Anh xuất hiện trên nhiều tạp chí làm đẹp và sức khỏe như Proactive Health, Menz Physique and Muscle, Performance. Anh hiện làm chủ công ty trang trí nội thất có giá trị hàng chục triệu USD, có gia đình hạnh phúc với vợ và con trai nhỏ. 

"Tôi chưa bao giờ mất hy vọng, chính những điều tồi tệ đã dạy tôi cách vượt qua và thích ứng với nghịch cảnh", Colin nói.

Colin Wayne sinh năm 1989 tại thành phố Huntsville, bang Alabama, trong một gia đình có truyền thống quân đội. Từ nhỏ, Colin đã mong muốn trở thành quân nhân nên năm 17 tuổi, anh quyết định bỏ học để nhập ngũ.

Giành giật sự sống sau tai nạn bất ngờ

Colin phục vụ trong quân đội từ năm 2006 đến năm 2013, khi tham gia các đơn vị quân sự đặt tại Ai Cập, Iraq và Afghanistan. 7 năm trong quân ngũ, Colin đạt nhiều thành tích đáng nể, khi từ một binh nhì, anh nhanh chóng được thăng cấp thượng sĩ chỉ trong vòng 6 năm.

Colin khi còn trong quân ngũ. Ảnh: Military. 

Tháng 5/2012, tai nạn bất ngờ ập đến làm thay đổi toàn bộ cuộc đời Colin. Khi anh đang tham chiến tại Afghanistan, một quả tên lửa cỡ 107 mm phát nổ cách đó vài mét. Colin hứng trọn những mảnh vỡ găm vào người, tổn thương cột sống và não bộ.

Giấc mơ quân nhân của anh chấm dứt từ đó, Colin được chuyển về Mỹ điều trị và mất 6 tháng vật lý trị liệu phục hồi vận động. 

 "Đó là quãng thời gian đầy nước mắt của thất bại và đau đớn. Cùng với các bài tập trị liệu, tôi tìm đến bộ môn thể hình để cứu vớt lấy thân thể và linh hồn", Colin nhớ lại.

Colin Wayne luyện tập bền bỉ và ngày càng yêu thích bộ môn này. Năm 2013, anh mở một trung tâm thể hình có tên Furious Fotog. Trong tháng đầu tiên, những bức ảnh chụp thân hình săn chắc được anh đăng lên Instagram ngay lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tài khoản mạng xã hội của anh nhảy vọt lên hơn 100.000 người theo dõi.

Colin thường xuyên xuất hiện trên các trang bìa tạp chí thể hình danh tiếng. Ảnh: Entrepreneur

Tên tuổi Colin ngày càng được chú ý và nhờ đó, anh nhận được nhiều lời mời làm người mẫu cho các nhãn hàng, tạp chí. Đến nay, anh đã xuất hiện trên hơn 50 bìa báo và có 3,8 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Thu nhập của anh mỗi năm lên đến hàng triệu đôla nhờ các hợp đồng quảng cáo.

Tay ngang khởi nghiệp công ty trang trí nội thất

Năm 2015, Colin kết hôn với người bạn gái lâu năm Breanna Erwin. Họ nhanh chóng sinh một bé trai kháu khỉnh. Trong một lần nọ, Colin tình cờ được người bạn khoe về món quà tặng con trai là tấm bảng thép có in hình cầu thủ bóng chày. Bị cuốn hút bởi món quà độc đáo và hấp dẫn này, Colin tìm đến tận công ty để đặt hàng.

Ông chủ công ty là người hâm mộ Colin trên mạng xã hội và ngay lập tức nhận ra anh. Ông nhiệt tình giới thiệu cho Colin sản phẩm của công ty, chủ yếu là các bản thép trang trí đơn giản.

Colin dừng các hoạt động người mẫu để bắt tay thực hiện dự án kinh doanh riêng vào năm 2016. Ảnh: Entrepreneur. 

Bị hấp dẫn bởi sản phẩm thép tinh xảo và tuyệt đẹp, Colin ngỏ ý muốn mua lại công ty sản xuất. 

"Dựa vào phân tích thị trường, tôi nhận thấy trang trí nội thất là ngành tiềm năng. Với những sản phẩm độc đáo từ thép thì đây là cơ hội để tôi thực hiện giấc mơ khởi nghiệp của mình", Colin chia sẻ.

Ba tháng sau, công ty Redline Steel ra đời và đặt trụ sở tại thành phố Huntsville, bang Alabama. Công ty chỉ có hai nhân viên và diện tích xưởng sản xuất gói gọn trong 500 m2.

Nhờ mạng xã hội, Colin dùng hình ảnh bản thân để thực hiện các chiến dịch quảng bá công ty. Đồng thời anh áp dụng hình thức giao dịch hợp đồng trực tuyến thông qua website và mạng xã hội để tiếp cận khách hàng.

Một mẫu thiết kế bằng thép của công ty Redline. Ảnh: Entrepreneur

Số lượng các đơn đặt hàng ngày càng lớn giúp anh nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất và nhà xưởng. Chỉ trong vòng 7 tháng, xưởng sản xuất mở rộng ra 5.200 m2 và số lượng nhân viên tăng lên 40 người.

Công ty trang trí nội thất của Colin phát triển nhanh chóng. Sau hai năm thành lập, doanh thu công ty đạt hơn 30 triệu USD. Colin đặt mục tiêu 40 triệu USD vào năm 2018.

"Redline Steel phát triển nhanh chóng nhưng chúng tôi biết rõ mục tiêu và tầm nhìn của mình. Tôi muốn xây dựng một Amazon trong ngành trang trí nội thất. Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, Redline sẽ trở thành một công ty startup trị giá hàng tỷ USD", Colin cho hay.

Một trong những bí quyết giúp Colin đạt được thành công nhanh chóng chính là ở cách anh quản trị nhân sự. Đầu tiên, anh ưu tiên tuyển những người từng là quân nhân, với thái độ làm việc nghiêm túc và tính kỷ luật cao. Anh chia sẻ và lắng nghe mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống của nhân viên. Thay vì là ông chủ, anh làm bạn với họ, từ đó tạo nên một môi trường làm việc năng suất và thân thiện.

Nhân viên công ty Redline chủ yếu xuất thân từ quân nhân. Ảnh: Military. 

Hiện nay, công ty Redline là một trong những nhà sản xuất thép trang trí nội thất lớn nhất tại Mỹ. Tạm gác công việc người mẫu, ông bố 28 tuổi này đang ấp ủ ước mơ tạo nên cuộc cuộc cách mạng trong ngành trang trí nội thất bằng các sản phẩm độc đáo, sáng tạo nhất. 

Thảo Nguyên
Theo Entrepreneur

Đánh giá phiên bản mới