Thương trường - Thứ hai, 23/4/2018, 00:18 (GMT+7)

CEO JAMJA: Công nghệ giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn

Lê Hùng Việt từng vật lộn tìm trợ thủ công nghệ, trước khi ra mắt JAMJA, ứng dụng điện thoại không thể thiếu của tín đồ săn hàng giảm giá.

Lê Hùng Việt, 32 tuổi, là người sáng lập và CEO của JAMJA, ứng dụng trên điện thoại giúp người tiêu dùng săn tin khuyến mãi, giảm giá. JAMJA hiện có hơn một triệu người dùng nhưng ít ai biết, ông chủ của ứng dụng thông minh này không xuất thân từ ngành công nghệ. Lê Hùng Việt theo học kinh tế và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, trước khi theo đuổi công nghệ số.

Tay ngang khởi nghiệp công nghệ

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội năm 2008, Lê Hùng Việt bắt đầu công việc văn phòng ổn định. Tuy nhiên, chàng trai Hà thành luôn hứng thú với các câu chuyện kinh doanh ẩm thực và nhen nhóm ý định khởi nghiệp.

"Mong muốn của tôi là giúp đơn vị kinh doanh, khách hàng tiết kiệm được chi phí và tiếp cận các chương trình khuyến mãi dễ dàng nhất", Lê Hùng Việt chia sẻ.

Năm 2010, Lê Hùng Việt mở một nhà hàng nhỏ, nhưng kinh doanh không thuận lợi và phải đóng cửa sau một năm. Không nản chí, anh mở thêm một nhà hàng kết hợp quán cà phê và mô hình này khá thành công. Sau đó, anh tiếp tục nhân rộng nhưng không đạt được kết quả như ý. Cuối cùng, nhà hàng thứ 3 của anh phải đóng cửa, sau hơn một năm hoạt động.

Ông chủ 8X nhắc lại những khó khăn đầu tiên trong bước đường khởi nghiệp với phong thái điềm đạm, cách nói chuyện rõ ràng, mạch lạc. Trải qua những thất bại, Lê Hùng Việt trăn trở làm sao để xây dựng một ứng dụng vừa giúp nhà hàng có khách vào tất cả các khung giờ, vừa giúp người tiêu dùng đặt bàn, mua hàng giảm giá bất kể thời điểm nào.

Năm 2014, anh cùng vài người bạn xây dựng ý tưởng về một ứng dụng tích hợp các chương trình giảm giá và đặt chỗ khuyến mãi. Họ gồm 4 người, sáng nào cũng gặp mặt nhau từ 5h30 đến 7h để hội ý và lên ý tưởng. Sau hai tháng xây dựng được ý tưởng về ứng dụng giảm giá, họ nhận ra khó khăn lớn nhất chính là không ai rành về công nghệ.

Giao diện ứng dụng JAMJA trên điện thoại di động.

Lê Hùng Việt tìm gặp nhiều kỹ sư, nêu ý tưởng và đề xuất cùng khởi nghiệp, nhưng không dưới 20 người từ chối đề nghị của anh. Sau thời gian dài vật lộn, Lê Hùng Việt mới tìm được người bạn đồng hành cùng thực hiện dự án này. Đầu năm 2015, ứng dụng JAMJA ra đời.

"Mỗi người đều có nhu cầu mua hàng giảm giá, dù ở bất cứ địa phương nào. Chúng tôi muốn đem lại nhiều cơ hội mua sắm tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng", CEO JAMJA nói.

Theo anh Việt, thời điểm JAMJA xuất hiện đã có một vài đơn vị tích hợp các chương trình khuyến mãi, tuy nhiên người dùng phải mua dưới hình thức voucher khá bất tiện. Vì vậy, JAMJA đem đến tiện ích giúp người dùng có thể trực tiếp đặt mua khuyến mãi ngay trên ứng dụng mà không cần phải mất thêm các giai đoạn trung gian.

Thu hút vốn đầu tư 1 triệu USD

JAMJA hiện sở hữu hơn 2.000 thương hiệu lớn nhỏ của tất cả các ngành, từ ẩm thực, du lịch, thời trang, làm đẹp đến hàng điện tử…. và hàng ngàn ưu đãi được cập nhật liên tục mỗi ngày, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Moschino, Zara…

Vào những thời điểm khuyến mãi khủng trong năm như các dịp lễ Tết, JAMJA là trợ thủ đắc lực của các tín đồ săn giảm giá. Với sự tiện lợi của ứng dụng, người dùng tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm những mặt hàng hay thương hiệu nào đang khuyến mãi.

Hiện nay, JAMJA đạt tốc độ tăng trưởng hàng tháng khoảng 40%. Sau 3 vòng gọi vốn, JAMJA nhận được tổng số vốn đầu tư lên đến một triệu USD. Theo Lê Hùng Việt, các nhà đầu tư tin tưởng vào mô hình thành công của ứng dụng JAMJA.

"Điểm mạnh của chúng tôi là chỉ tập trung vào khuyến mãi với đa dạng ngàng hàng khác nhau. Đặc biệt, người dùng còn có thể đặt chỗ khuyến mãi ngay trên ứng dụng. Mô hình của chúng tôi cũng cung cấp khuyến mãi độc quyền theo khung giờ, để khách hàng có thể lựa chọn thời điểm phù hợp túi tiền nhất", người sáng lập JAMJA nhấn mạnh.

Số lượng nhân viên ở hai chi nhánh Hà Nội và TP HCM hiện là 50 người. Thời gian tới, JAMJA tiếp tục tập trung và khai thác nhiều chương trình giảm giá đa dạng hơn, đồng thời phát triển thị trường sang các thành phố trong nước như Đà Nẵng, Cần Thơ.

"Mỗi người đều có nhu cầu mua hàng giảm giá, dù ở bất cứ địa phương nào. Chúng tôi muốn đem lại nhiều cơ hội mua sắm tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng", Lê Hùng Việt cho hay.

Mô hình ứng dụng tích hợp các thông tin khuyến mãi như JAMJA từng thành công ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… và các công ty này cũng được định giá hàng tỷ USD.

Thảo Nguyên
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới