Thương trường - Thứ ba, 19/6/2018, 00:10 (GMT+7)

Cách Cristiano Ronaldo kiếm nửa tỷ USD

Ngôi sao Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 450 triệu USD. 

Theo ước tính của Forbes, tính từ đầu năm đến tháng sáu 2018, siêu sao 33 tuổi của câu lạc bộ bóng đá Real Madrid đã bỏ túi 108 triệu USD. Trong đó 61 triệu USD đến từ lương và thưởng, 47 triệu USD đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Ronaldo từng có tuổi thơ vất vả, anh nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá khi còn là cậu bé choi bóng trên hè phố. Ảnh: Sport. 

Ronaldo bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình năm 18 tuổi khi ký hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nước Anh là Manchester United. Kể từ đó, bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng, Ronaldo nhanh chóng khẳng định tên tuổi và trở thành ngôi sao số một của làng bóng đá thế giới.

Đến nay Ronaldo đã ghi 650 bàn thắng và chỉ riêng đôi chân của anh được mua bảo hiểm trị giá 144 triệu USD. Ronaldo không phải là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá nhưng sức mạnh thương hiệu CR7 trên mạng xã hội đã tạo nên sự khác biệt hoàn toàn với các danh thủ khác.

Ronaldo đã lập cú hat-trick giúp Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3 ngay trong trận đầu ra quân vòng loại World Cup 2018. Ảnh: CNN. 

Ronaldo sở hữu lượng người theo dõi trên mạng xã hội nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Anh bỏ xa các siêu sao như Lionel Messi hay Neymar hàng chục triệu lượt người theo dõi trên Facebook, Instagram and Twitter. Theo Hookit, Ronaldo hiện có 323,4 triệu lượt theo dõi trên các mạng xã hội. Chỉ tính riêng Instagram, anh sở hữu 128 triệu lượt người theo dõi và là ngôi sao có lượng theo dõi lớn thứ 3 thế giới sau Selena Gomez và Kim Kardashian.

Đó là một trong những lý do khiến các nhà tài trợ bỏ ra số tiền lớn cho mỗi bài đăng trên trang cá nhân của Ronaldo. Theo ước tính của Hookit, mỗi bài đăng của Ronaldo thu hút hơn 2,3 triệu lượt tiếp cận. Vì vậy các thương hiệu như Nike có thể tạo ra nguồn thu khoảng 1,8 triệu USD nhờ vào hiệu ứng quảng cáo từ ngôi sao. Theo hãng nghiên cứu Izea, năm 2018, Ronaldo bỏ túi khoảng 400.000 USD cho mỗi bài đăng trên Instagram.

Ronaldo sở hữu thương hiệu đồ lót nam cao cấp CR7. Ảnh: Fashion. 

Tên tuổi Ronaldo phủ sóng toàn cầu và các nhãn hiệu đều muốn Ronaldo làm đại diện thương hiệu cho họ. Hiện Ronaldo đang làm đại diện cho các công ty sản xuất đồng hồ đến nhà cung cấp cáp điện.

Ngoài ra, Ronaldo sở hữu bản hợp đồng quảng cáo trọn đời với thương hiệu thời trang Nike trị giá 1 tỷ USD, điều mà chưa một cầu thủ bóng đã nào làm được. Bản hợp đồng này được ký vào năm 2016 và vẫn có giá trị kể cả khi anh giã từ sân bóng. Huyền thoại bóng rổ Michael Jordan cũng có một hợp đồng tương tự với Nike và vẫn lĩnh "lương" đều, kể cả khi anh đã giải nghệ vào năm 2003.

Dàn siêu xe trị giá hàng chục triệu USD của Ronaldo. Ảnh: CNB. 

Ronaldo không chỉ là một cầu thủ tài năng xuất chúng mà còn là nhà kinh doanh có tài. Anh không để tiền nằm yên trong túi của mình mà đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngôi sao Bồ Đào Nha đang sở hữu thương hiệu thời trang CR7, đồ lót cao cấp, nhà hàng, khách sạn và đầu tư vào các startup công nghệ. Năm 2015, Ronaldo từng bỏ ra 40 triệu USD đầu tư vào hệ thống khách sạn cao cấp Pestana Hotel Group.

Khách sạn Pestana CR7 nằm trên hòn đảo Maderia xinh đẹp của Bồ Đào Nha. Ảnh: Pestana Group. 

Ronaldo nổi tiếng là người rộng rãi và chi tiêu mạnh tay. Anh sở hữu biệt thự sang trọng tại thành phố Madrid trị giá 7,1 triệu USD, căn hộ cao cấp trị giá 18,5 triệu USD tại tháp Trump ở New York. Ngôi sao bóng đá cũng có sở thích sưu tầm siêu xe Lamborghini và Ferrari trị giá hàng chục triệu USD. Ronaldo còn sở hữu phi cơ riêng với logo CR7 trị giá 17 triệu USD.

World Cup năm nay, Ronaldo đã lập đại công ngay trong trận mở màn và ước tính với mỗi bàn thắng, anh được thưởng khoảng 30.000 USD.

C. Ronaldo nhảy khỏi xe để an ủi fan nhí đang mếu máo khóc
 
 

Thảo Nguyên
Theo CNBC

Đánh giá phiên bản mới