Thương trường - Thứ tư, 11/7/2018, 11:16 (GMT+7)

3 nhân viên phục vụ bỏ tiền tỷ mở quán cà phê giữa hồ cá Koi

Quán đón hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày và khách thường phải đặt trước mới có bàn giữa hồ để vừa uống cà phê vừa ngắm cá bơi lội. 

Với mong muốn đem không gian vùng sông nước miền Tây về Sài Gòn, quán cà phê cho khách ngồi ngang mặt nước ngắm cá Koi ra đời cách đây hai tháng tại quận Thủ Đức. Giữa những ngày nắng nóng, không gian chính của quán là một hồ nước với những chiếc bàn được đặt giữa lòng hồ đem đến cảm giác mát mẻ và thư giãn như ở đồng quê. 

Quán cà phê cho khách ngôi giữa lòng hồ ngắm cá Koi
 
 

Ý tưởng xây dựng quán cà phê độc đáo đến với anh Lê Thanh Sang từ nửa năm trước khi nhìn thấy mô hình cà phê cá Koi tại Cà Mau được chia sẻ trên mạng xã hội. Từ đó, anh lập kế hoạch và cùng hai người em là Lê Thị Anh và Nguyễn Ngọc Khánh Vy xây dựng quán. Bộ ba đồng sáng lập đều có thời gian dài làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê lớn ở Thủ Đức.

Bộ ba sáng lập (từ trái qua): Nguyễn Ngọc Khánh Vy (21 tuổi), Lê Thanh Sang (38 tuổi), Lê Thị Anh (22 tuổi). 

Anh Sang chia sẻ: "Tôi sinh ra ở Đồng Tháp, lên Sài Gòn mưu sinh từ năm 2000. Công việc đầu tiên của tôi là phục vụ quán cà phê. Sau 3 tháng tôi được cất nhắc lên vị trí quản lý, 17 năm gắn bó với nghề này tôi luôn khao khát xây dựng được quán cà phê riêng, mang phong cách độc đáo". 

Chi phí đầu tư 3 tỷ đồng

Quán có tổng diện tích 600 m2, mặt nước chiếm 240 m2. Ban đầu anh Sang cho xây dựng 19 bể nhỏ như ở hồ bơi nhưng cao hơn mặt nước và đặt bàn ghế trong đó. Tuy nhiên đến khi hoàn thiện, nhận thấy mật độ bể quá dày tạo cảm giác tù túng, anh đã đập bỏ 7 để mở rộng không gian cho hồ cá. 

"Độ sâu lòng hồ khoảng 40 cm, thời gian thi công mất 2 tháng, chi phí xây dựng quán 3 tỷ đồng”, anh Sang chia sẻ. 

Không gian quán cà phê hồ cá buổi đêm lung linh với những cột đèn được thiết kế tương tự cây ánh sáng ở Singapore. 

Dưới hồ, anh Sang thả 300 kg cá Koi Nhật nhiều màu sắc sặc sỡ, trọng lượng từ 200 gram đến 2.000 gram. Chủ quán chọn giống cá này vì tuổi thọ cao, dễ chăm sóc và thân thiện với con người.

Quanh hồ nước, anh Sang đầu tư hệ thống chống thấm, lọc nước, trang trí nhiều tiểu cảnh, cây kiểng nhỏ tạo nên một không gian hữu tình. Toàn bộ không gian quán do anh Sang thiết kế và lên ý tưởng. Ngoài hồ cá, quán còn có phòng lạnh, sân thượng với những bộ bàn ghế màu sắc bắt mắt được kết hợp hài hòa.

Toàn bộ không gian hồ cá nhìn từ trên cao. 

Theo Tường Vy, một trong ba đồng sáng lập, từ hôm khai trương đến nay, trung bình quán đón khoảng trên 1.000 lượt khách. Những ngày cuối tuần lượng khách lên đến 2.000 lượt. Giá đồ uống dao động từ 28.000 - 60.000 đồng, doanh thu mỗi ngày khoảng 30 triệu đồng.

Quán có không gian mở, vì vậy chủ quán phải thuê bảo vệ suốt 24/24. Sau 10 ngày, quán phải bảo dưỡng, thay 90 khối nước và vệ sinh hồ để nước trong.

"Chi phí tiền điện, nước cũng khá đau đầu", Tường Vy nói.

Điểm hẹn của mọi nhà

Khách đến quán chủ yếu là giới trẻ nhưng cũng nhiều người trung niên và các gia đình có con nhỏ tìm đến đây để có cảm giác thư giãn.

Anh Hoàng, 38 tuổi ở quận 3, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến quán, tuy chưa có chỗ ngồi giữa hồ cá nhưng hai đứa con nhỏ rất thích chơi quanh hồ và cho cá ăn. Không gian quán đẹp và nhiều chỗ để con trẻ vui chơi thoải mái".

Là khách quen của quán, anh Dũng, 30 tuổi ở Thủ Đức, nhận xét thức uống ở đây không đặc biệt nhưng không gian khiến anh thích thú.

"Mỗi ngày đi làm đều ngồi máy lạnh, không gian mộc mạc và thông thoáng như thế này lại thích hợp để giải trí, nghỉ ngơi", anh Dũng cho hay.

Quán không giới hạn về thời gian nên khách muốn ngồi ở hồ bao lâu tùy thích. Thông thường mỗi bàn giữa hồ khách ngồi khoảng một hoặc hai tiếng là ra về. Tuy nhiên cũng có những trường hợp khách đến ngồi cả ngày. 

"Có một chị đem tranh tới ngồi thêu từ sáng đến tối, có khách cho con đến vừa chơi vừa ngủ cả buổi chiều", đồng sáng lập Lê Thị Anh kể.

Nhiều gia đình đưa con nhỏ đến đây tránh nóng ngày hè. 

Hầu hết các bàn giữa hồ đều được đặt trước nên khách ở xa đến không có chỗ ngồi thường phàn nàn. Không ít lần, quán xảy ra xung đột giữa các nhóm khách chỉ vì tranh giành chỗ ngồi đẹp.

"Lần đầu  đến quán, tôi phải đợi 30 phút mới có bàn giữa hồ để ngồi. Lần này nhờ đặt trước nên có bàn ngay, nhưng vẫn chưa cho cá ăn được vì quán hạn chế số lượng thức ăn mỗi ngày dành cho cá", chị Diễm Mỹ, 22 tuổi ở quận 9, chia sẻ.

Trước những phản hồi của khách, anh Sang vui vẻ đón nhận, đồng thời tự tin với mô hình cà phê hồ cá.

"Khách đến lần đầu vì tò mò, những lần sau họ đến bởi tôi tin tưởng nơi đây có thể đem đến cảm giác gần gũi, giảm căng thẳng thường nhật. Bên cạnh đó, quán cũng có những thay đổi mới lạ để hút khách như: tổ chức ca nhạc, event", anh Sang nói.

Sắp tới, anh Sang sẽ mở thêm một quán cà phê mới trên địa bàn quận 3.

Một góc quán cà phê hồ cá của anh Sang sáng đèn vào buổi tối.

Thảo Nguyên
Video: NVCC 

Đánh giá phiên bản mới