Ngôi sao của năm 2018 - Thứ tư, 19/12/2018, 00:04 (GMT+7)

Thanh Hương dốc hết trái tim cho diễn xuất

Nữ diễn viên chấp nhận đổ máu và nước mắt, đồng thời hy sinh thời gian cho gia đình để làm phim.

Thanh Hương sinh năm 1988, từng giành giải Á khôi 2 của cuộc thi Hoa khôi Hải Dương 2006. Năm đó, cô có tấm vé vào thẳng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 cùng với Hoa hậu Hương Giang. Tuy nhiên, cô đã từ chối cơ hội đó để thi vào chuyên ngành diễn xuất của Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Từng thi đấu Taekwondo chuyên nghiệp, có tài năng ca hát nhưng với Thanh Hương, diễn xuất mới là đam mê lớn nhất.

Sau khi ra trường, Thanh Hương kết hôn ở tuổi 21. Những tưởng đám cưới sẽ là dấu mốc "theo chồng bỏ cuộc chơi" của Thanh Hương. Thế nhưng, bên cạnh việc sinh con và chăm lo gia đình, cô vẫn cần mẫn với công việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội và những vai diễn nhỏ trên truyền hình. Suốt những năm tháng theo đuổi nghề diễn, Thanh Hương luôn gây ấn tượng với các đạo diễn bởi thái độ làm việc trách nhiệm, hết lòng với công việc.

30 năm tuổi đời, Thanh Hương đã có hơn 10 năm tuổi nghề. Phần lớn trong khoảng thời gian đó, cô hoạt động lặng lẽ vì chưa có vai diễn thực sự gây ấn tượng với khán giả truyền hình. Đến năm 2017, cô mới bắt đầu được chú ý với vai Phan Hương - con gái Phan Quân trong series truyền hình Người phán xử. Sau đó, cô tiếp tục giành thiện cảm của khán giả bằng vai Nương trong Thương nhớ ở ai. Chuỗi thành công của Thanh Hương được nối tiếp bằng vai Lan Cave trong Quỳnh búp bê do NSƯT Mai Hồng Phong làm đạo diễn, phát sóng vào 2018.

Nữ diễn viên tâm sự, với 10 năm làm nghề, cô từ lâu đã không còn là gương mặt mới. Thế nhưng, đến phim Quỳnh búp bê, cô mới có cảm giác choáng ngợp trước sự quan tâm của khán giả nhờ hiệu ứng bộ phim mang lại. Đi đến đâu, cô cũng được yêu quý và được khán giả gọi bằng cái tên Lan Cave. Mỗi lần như thế, cô đều thấy hạnh phúc, mãn nguyện vì những nỗ lực, cố gắng của mình được ghi nhận.

Trong Quỳnh búp bê, Thanh Hương vào vai Lan - một cô cave hết đát tốt bụng, trượng nghĩa. Cô bước chân vào con đường làm gái vì hoàn cảnh xô đẩy và gánh nặng kinh tế gia đình. Dù không còn kiếm được nhiều tiền, Lan vẫn sẵn sàng dang tay cứu giúp những người khó khăn hơn mình, đặc biệt là Quỳnh (Phương Oanh đóng). Sang giai đoạn hai của phim, nhân vật này lấy đi nhiều nước mắt của khán giả vì rơi vào bi kịch hết lần này đến lần khác và lần sau bao giờ cũng thảm hại hơn lần trước. Diễn xuất của Thanh Hương ở những trường đoạn tâm lý phức tạp đã thuyết phục hoàn toàn người xem và nhiều đồng nghiệp.

Xuân Hảo 'Quỳnh búp bê' không dám về nhà ngủ vì bị dọa giết
 
 
Trích đoạn tập 13 'Quỳnh búp bê'

Thanh Hương chia sẻ, Lan Cave là vai diễn đầu tiên khiến cô bị ám ảnh. Sau khi rời khỏi phim trường, cô nhiều lần lẩm bẩm thoại theo nhân vật mà quên mất đường về nhà. Đến lúc lái xe vào nơi đồng không mông quạnh, cô mới giật mình tỉnh ra. Trong thời gian làm phim này, cô luôn rơi vào trạng thái "điên điên, khùng khùng", "thần kinh không ổn định" vì bị nhân vật "nhập". Thanh Hương thừa nhận đã có lúc cô trở nên nhạy cảm và dễ cáu gắt với mọi người vì không kiểm soát được bản thân. Đối với Thanh Hương, đây là một vai diễn rất nặng và rất hay. Cô cảm thấy may mắn khi có cơ hội hóa thân vào một vai diễn có số phận và diễn biến tâm lý phức tạp như vậy.

Thanh Hương trong 'Quỳnh búp bê'.

Nữ diễn viên sinh năm 1988 luôn dành 100% tâm trí và sức lực cho vai diễn. Với bất kỳ vai diễn nào, dù lớn hay nhỏ, cô cũng làm với thái độ quyết liệt vì quan niệm không thành công nào đến từ sự dễ dãi mà phải từ lao động vất vả. Với Lan Cave, nữ diễn viên đã đổ cả máu và nước mắt. Những trường đoạn tâm lý phức tạp, đặc biệt là cảnh bị hiếp dâm tập thể, đã khiến cô cảm thấy như hút cạn sức lực sau khi hoàn thành. Không những thế, cô phải chịu đựng rất nhiều vất vả khi làm Quỳnh búp bê như chạy trân chần trên đường sỏi đá đến mức tứa máu, nhảy xuống ao đầy phân, diễn cảnh bị ôtô đâm mà không có diễn viên đóng thế, bị nhét cơm nóng rẫy vào miệng... "Tôi nghĩ trái tim mình bằng sắt đá nên mới chấp nhận vai diễn như thế này. Tôi đã dùng tất cả tình yêu với nghề để đóng Lan Cave", nữ diễn viên nói.

Trích đoạn tập 19 'Quỳnh búp bê'
 
 
Trích đoạn tập 19 'Quỳnh búp bê'

Thanh Hương hy sinh mọi thứ cho Lan Cave, kể cả công sức lẫn thời gian bên gia đình. Cô không đếm nổi có bao nhiêu đêm về nhà thì chồng, con đã ngủ khi đóng Quỳnh búp bê. Cô vắng nhà triền miên vì lịch làm việc kín đặc, phải nhờ đến sự giúp đỡ của chồng và mẹ chồng chuyện chăm nom nhà cửa. Để vợ toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật, chồng cô dù bận rộn kinh doanh cũng xắn tay vào làm nội trợ. Đã có lúc Thanh Hương cảm thấy mình thật ích kỷ vì chạy theo đam mê của bản thân mà xao nhãng gia đình. Tuy nhiên, sự động viên và tình yêu không điều kiện của ông xã đã tiếp thêm cho cô sức mạnh để sống hết mình với đam mê khi còn có cơ hội.

Nhờ hiệu ứng quá lớn của Quỳnh búp bê, Thanh Hương trở thành gương mặt ăn khách của khu vực phía Bắc khi liên tục được mời làm quảng cáo, đi sự kiện... Nữ diễn viên chia sẻ, độ "hot" của bộ phim cũng như vai diễn nằm ngoài sức tưởng tượng của cô. 

Ánh hào quang hiện tại khiến nữ diễn viên nhớ ra mình từng có lần tủi thân, khóc một mình vì miệt mài cống hiến nhưng không được ghi nhận. Điều đó càng khiến cô hiểu rằng mình không sai khi dốc hết trái tim cho diễn xuất. "Cứ làm đi, cứ cống hiến đi rồi khán giả sẽ yêu thương chứ không bao giờ quay lưng lại với diễn viên đâu", Thanh Hương tự nhủ. 

Chi Yên

Đánh giá phiên bản mới