Ngôi sao của năm 2018 - Thứ hai, 17/12/2018, 00:03 (GMT+7)

Minh Tú - từ cô nàng tomboy thành nữ hoàng sắc đẹp

Chăm chỉ theo đuổi công việc người mẫu, Minh Tú tạo được nhiều dấu ấn trước khi thử sức lĩnh vực thi nhan sắc.

Minh Tú vụt sáng thành một trong những cái tên ăn khách nhất làng mẫu Việt khi đạt danh hiệu Á quân Asia’s Next Top Model mùa 5, trở thành huấn luyện viên The Face, The Look và "càn quét" nhiều sàn diễn lớn. Theo dõi hành trình từ khi Minh Tú đặt chân vào nghề tới nay mới thấy thành công đến với cô không phải chỉ sau một đêm.

Siêu mẫu Minh Tú.

Tuổi thơ nghèo khó, đến với nghề mẫu vì tiền

Minh Tú sinh năm 1991 trong một gia đình có ba anh em tại Sài Gòn. Năm cô 3 tuổi, cha bỏ nhà đi, mẹ một mình gồng gánh nuôi các con ăn học. Mới 10 tuổi, Minh Tú phải phụ gia đình bằng việc làm thêm nhiều nghề: phụ bưng bê, rửa chén... Trong trí nhớ của cô, đó là một quá khứ "không có tuổi thơ", bạn bè cùng lứa xa lánh, nhà nghèo đến mức thèm ổ bánh mì cũng không có tiền mua, chưa bao giờ được mặc quần áo mới.

Thi đỗ đại học, Minh Tú tập tành kinh doanh online nhưng thấy không khả thi nên chuyển sang làm PG trong các siêu thị. Tình cờ, có người giới thiệu cô đi diễn cho một chương trình thời trang. Người đẹp đồng ý ngay bởi số tiền cát-xê năm trăm nghìn khi đó quá lớn. Thấy mình hợp nghề, Minh Tú theo học các lớp người mẫu và tập tành đi diễn vài nơi. Hai anh trai dồn tiền cho em út theo đuổi sự nghiệp, trong khi mẹ của Minh Tú kịch liệt phản đối bởi quan niệm đây là cái nghề "xướng ca vô loài", lo lắng con gái gặp nhiều khó khăn trong nghề nghiệp.

Từng bước xây dựng sự nghiệp, chinh phục đam mê

Thuyết phục gia đình cho theo nghề, Minh Tú đăng ký tham gia hai mùa Siêu mẫu Việt Nam năm 2011, năm 2013. Đạt giải Bạc tại cuộc thi nhưng với thân hình gầy gò, lép kẹp và làn da đen nhẻm, cô chỉ có thể theo đuổi người mẫu thời trang cao cấp mà không đủ sức cạnh tranh với ỡ lĩnh vực quảng cáo vốn nhiều cơ hội hơn. Minh Tú từng miêu tả lúc đó bản thân như một cô nàng tomboy và không thể có được bạn trai vì đặc điểm ngoại hình phục vụ công việc. 

Hình ảnh Minh Tú khi làm mẫu và tham gia cuộc thi 'Siêu mẫu Việt Nam' năm 2013.

Minh Tú quyết định lên đường sang Singapore tìm kiếm cơ hội mới. Một mình nơi đất khách, cô kiên trì gửi hàng trăm lá thư ứng tuyển đến các đơn vị sản xuất thời trang và nhà thiết kế. Thời gian đầu, chân dài rơi vào khủng hoảng vì không nhận được hồi đáp hoặcbị từ chối, trong khi gánh nặng tiền bạc cứ ngày một tăng bởi chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Nỗ lực được đền đáp khi Minh Tú bắt đầu nhận được một vài cơ hội và từng bước xây dựng sự nghiệp. Trải nhiều va vấp, cô nhận ra sàn diễn chính là đam mê lớn nhất đời mình. 

Bắt đầu từ năm 2014, Minh Tú có sự thay đổi lớn về ngoại hình và kỹ năng, chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn. Cô lên kế hoạch rèn luyện hình thể, thay đổi cách trang điểm và tập biểu cảm gương mặt. Siêu mẫu định hướng mình theo phong cách hiện đại, khỏe khoắn và gợi cảm. Bên cạnh đó, cô trau dồi vốntiếng Anh và kỹ năng catwalk để có thể đặt chân đến những kinh đô thời trang lớn trên thế giới như Paris, New York. Nhưng cái tên Minh Tú chỉ thực sự phủ sóng rộng rãi khi cô trở thành đại diện Việt Nam tham gia Asia’s Next Top Model. 

Vượt bão dư luận để tỏa sáng

Năm 2017, giới thời trang và khán giả bất ngờ khi Minh Tú tham gia Asia’s Next Top Model mùa 5. Dù nhiều lần ngất xỉu vì kiệt sức và bệnh tim tái phát, Minh Tú vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc cả những thử thách nguy hiểm. Kết quả, người đẹp hai lần đứng nhất tuần, bốn lần về nhì và giành vị trí Á quân chung cuộc. Đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại cuộc thi tìm kiếm người mẫu hàng đầu châu Á.

Minh Tú tự tin thể hiện bản thân tại 'Asia's Next Top Model' năm 2017.

Sau khi trở về từ Asia’s Next Top Model, Minh Tú trở thành cái tên ăn khách hàng đầu làng mẫu Việt. Sự nghiệp liên tục thăng hoa khi cô ngồi ghế huấn luyện viên The FaceThe Look  Asia’s Next Top Model mùa 6. Tại các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng này, Minh Tú tiếp tục chứng minh năng lực và nhiệt huyết dành cho nghề. Dù gây nhiều tranh cãi như có hành động nóng giận trên sóng truyền hình, cô vẫn là huấn luyện viên sẵn sàng lên tiếng bảo vệ học trò đến cùng. Chưa kể với Asia’s Next Top Model mùa 6, cô còn thể hiện khả năng tiếng Anh lưu loát khi trực tiếp trao đổi, hướng dẫn các thí sinh quốc tế. Minh Tú khẳng định việc tham gia các chương trình thực tế là hướng đi cô mong muốn theo đuổi để phát triển sự nghiệp ra quốc tế.

Thực hiện ước mơ cuộc đời: Dự thi hoa hậu

Đối với nhiều người đẹp khác, việc dự thi hoa hậu đơn giản là một cuộc thi hay sân chơi thử sức, nhưng với Minh Tú, đó là ước mơ của cả tuổi trẻ. Vì tập trung công việc người mẫu, cô bỏ lỡ cơ hội chinh chiến ở các cuộc thi trong nước khi còn đủ tuổi. Ở tuổi 27, người đẹp quyết định giành lấy cơ hội cuối: nộp hồ sơ tranh suất trở thành đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, Minh Tú giành quyền dự thi. Ngày được trao vương miện và dải băng, cô không giấu được nước mắt xúc động.

Minh Tú vào top 10 và đoạt giải 'Hoa hậu châu Á' tại Miss Supranational.

Nắm bắt cơ hội của mình, Minh Tú luôn thể hiện sự quyết liệt, nhiệt huyết dù gặp không ít khó khăn. Trong cuộc thi, cô gặp sự cố vỡ mạch máu đùi, sốt cao trước chung kết hay bị tố cáo mua giải khiến nhiều thí sinh tỏ ra xa lánh. Không quen thức ăn châu Âu, người đẹp mang theo mỳ gói làm bữa ăn quen thuộc mỗi khi về phòng vào lúc đêm muộn. Vượt qua tất cả, cô vẫn tỏa sáng và lọt vào top 10 chung cuộc, giành giải "Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á", giải phụ "Trình diễn váy dạ hội đẹp nhất". Ngoài ra, trang phục dân tộc "Con rồng cháu tiên" của cô cũng vào top 10 đẹp nhất. 

Nhìn lại những thành tích sau nhiều năm vào nghề, với Minh Tú đó là sự khổ luyện, chăm chỉ không ngừng nghỉ, chứ không đơn thuần thay đổi đón nhận hào quang chỉ sau một đêm.

Phương Hoa

Đánh giá phiên bản mới