Ngôi sao của năm 2018 - Thứ sáu, 7/12/2018, 00:10 (GMT+7)

Lan Phương yêu theo bản năng, diễn bằng tâm huyết

Leo núi đóng phim khi mang bầu, một mình vừa chăm con vừa kéo vali lớn nhỏ, Lan Phương trên trường quay hay ngoài đời đều là một nữ siêu nhân bé nhỏ.

Trước khi "cơn bão" Quỳnh búp bê đổ bộ, truyền hình Việt Nam từng được phủ sóng bởi một từ khóa gây sốt mang tên Cả một đời ân oán mà ở đó, Lan Phương là tên tuổi được nhắc tới nhiều hơn cả. Nhập thân vào vai Diệu với cuộc đời dàn trải từ thời thanh xuân tới gần 50, Lan Phương làm người xem ghét nhân vật mà chẳng thể ngó lơ diễn xuất của mình. 

'Bà đồng' đa sắc

Đầu năm 2018, Lan Phương tái ngộ khán giả trên cả hai địa hạt điện ảnh và truyền hình. Trong phim chiếu rạp Tháng năm rực rỡ, chị chỉ nhận vai khách mời nhỏ xíu, lên hình hai cảnh ngắn ngủi nhưng mang đến cho khán giả tiếng cười đầy giải trí với chân dung cô giáo bầu mơ mộng và "xì-tin". 

Tiếp tục thuộc tuyến phụ, Lan Phương một lần nữa lấn át cả vai chính khi góp mặt trong bom tấn màn ảnh nhỏ Cả một đời ân oán. Lối diễn có phần cường điệu của sân khấu kịch nói tưởng chừng lạc quẻ với một sản phẩm phim ảnh, bất giác được nữ diễn viên 35 tuổi chuyển hóa thành nét sinh động cho hình mẫu phụ nữ thảo mai, ghê gớm, nhiều tham vọng và không bình thường về tâm lý. 

Nhân vật đa chiều, diễn xuất linh hoạt là những lời khen đẹp đẽ mà báo chí, công chúng dành tặng cho Lan Phương. Đóng một vai, song chị như cùng lúc hóa thân thành nhiều bản ngã, làm khán giả phẫn nộ bởi những mưu toan, sợ hãi vì những cơn thịnh nộ và xót xa trước thân phận của nhân vật. Tác phẩm ít nhưng chất, Lan Phương vẫn định hình bản thân như một "bà đồng" đa sắc màu trên màn ảnh. 

Hỏi rằng có sợ bị ghét vì vai phản diện lại chiếm thời lượng quá nhiều không, chị bật cười bảo: "Sợ thì khán giả cũng ghét rồi. Mà thực ra tôi còn bị ghét từ trước khi phim chiếu cơ. Ai bảo tôi làm kẻ thứ ba chen ngang cuộc tình diễm lệ của Hồng Đăng và Hồng Diễm!".

Lan Phương trong phần 2 của Cả một đời ân oán.

Những ngày theo chân đoàn phim Cả một đời ân oán quay phần 2 ngoài biển đảo, Lan Phương đang mang thai đứa con đầu lòng. Đánh cược sức khỏe của hai mẹ con, chị liều lĩnh leo núi, đi bộ, bám sát lịch quay đêm hôm và "điên" hết mình trong các phân cảnh gào thét, giằng co của nhân vật. Có đôi khi, cơn ốm nghén ập đến làm cơ thể mệt mỏi, Lan Phương vẫn gắng sức để đáp ứng đầy đủ lịch quay với đoàn làm phim. Kể lại những kỷ niệm này, chị hóm hỉnh gọi mình là nữ diễn viên can trường và táo bạo.

Lan Phương trong Cả một đời ân oán
 
 

Hai cảnh quay nhiều cảm xúc trong Cả một đời ân oán do Lan Phương vất vả thực hiện khi đang mang bầu

Bà mẹ siêu nhân

Nhắc tới Cả một đời ân oán, Lan Phương vẫn thường bảo đó là một dấu ấn đẹp và đặc biệt trong cả nghiệp diễn lẫn đời sống riêng tư của chị. "Lúc nhận vai Diệu, tôi chưa có người yêu. Trong lúc quay phim, tôi quen người chồng hiện tại, rồi chúng tôi yêu nhau, sống chung và khi phim kết thúc, con gái chúng tôi chào đời", chị nói. 

Đóng phim, Lan Phương dùng lý trí và tâm huyết để nhập vai, còn khi yêu và sống, chị lựa chọn xuôi theo bản năng, nuông chiều cảm xúc. Bao năm chị ấp ôm giấc mơ làm mẹ với một gia đình hạnh phúc, nhưng dường như may mắn trên đường tình duyên vẫn thường bỏ quên mất chị, để những cuộc tình cứ đến rồi đi, cho tới khi David xuất hiện trong cuộc đời chị như một định mệnh.

Yêu anh không bao lâu, Lan Phương mang thai con gái đầu lòng. Khi ấy, chị lựa chọn gắn kết cuộc đời bên anh mà không bận tâm nhiều chuyện hôn thú. Sát ngày sinh nở, chị bất ngờ cùng anh đăng ký kết hôn, song vẫn chẳng có dự tính gì cho một hôn lễ rình rang. Hơn nửa năm qua đi, chị thổ lộ với Ngoisao.net: "Gần đây, tôi nghĩ đến việc tổ chức đám cưới, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể. Nếu có làm, cũng không phải bữa tiệc khách khứa tới ăn rồi đứng lên ra về như thường thấy".

Trong giới nghệ sĩ Việt Nam, Lan Phương được tiếng là một bà mẹ siêu nhân. Thời gian chị mang bầu, ông xã thường xuyên bận rộn công việc. Ở nhà một mình song chị không cho bản thân được phép rảnh rang phút nào. Nếu không phải nấu nướng, thì chị tham gia khóa học tiền sản trên mạng, trau dồi ngoại ngữ, tập tành làm video lưu lại nhật ký mẹ bầu. 

Sau ngày sinh con, Lan Phương sớm lấy lại vóc dáng, nhan sắc và đều đặn tham gia các dự án mới song song với "sự nghiệp" bà mẹ bỉm sữa. Chị thường đưa con gái tới trường quay, theo sát tiến độ của ekip mà vẫn chăm sóc bé Lina thật chu đáo. Có lần đi công tác ở Sài Gòn hay Nhật Bản mà ông xã không thể đi theo tháp tùng, Lan Phương vẫn một mình xoay sở ngon lành với cô con gái bé bỏng và những chiếc vali nặng trĩu. 

Hoài niệm về thời khắc biết mình được làm mẹ, Lan Phương tâm sự: "Tôi không có dự tính gì, con gái mới là người chủ động tìm đến với tôi. Tôi cảm thấy biết ơn vì con có mặt rất đúng lúc, xóa nhòa những bất an trong lòng tôi. Khi mới yêu nhau, tôi và anh ấy đều trăn trở liệu cuộc tình này có dài lâu được hay không. Nhưng khi có con rồi, những cảm giác này không còn nữa. Chúng tôi chỉ càng thêm ngọt ngào khi bên nhau".

Phong Kiều

Ngôi sao của năm 2018 là chương trình bình chọn những sao nữ trẻ có thành tích, hoạt động nổi bật trong năm. Các đề cử được chia thành 5 hạng mục: Ngôi sao Thời trang, Ngôi sao Âm nhạc, Ngôi sao Phim ảnh, Ngôi sao Thể thao và Ngôi sao vì cộng đồng. Độc giả bình chọn cho gương mặt mình yêu thích nhất ở mỗi hạng mục thông qua tài khoản mạng xã hội hoặc tin nhắn SMS, từ ngày 23/11/2018 đến 12h00 ngày 19/12/2018. Lễ trao giải diễn ra ngày 19/12/2018 tại TP HCM. Tài trợ vàng: Viện thẩm mỹ Lavender. Tài trợ bạc: Trung tâm thể dục thể hình và yoga California.

Đánh giá phiên bản mới