Tin tức

Nguyên nhân khiến mũi bóng đỏ, lộ sóng và biến chứng khác

Sau một thời gian làm đẹp, nhiều người rơi vào tình trạng mũi ngày càng lộ khuyết điểm bóng đỏ, lộ sóng hoặc tụt sóng sụn nhân tạo.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, mũi bị bóng đỏ, lộ sóng hay tụt sóng sau nâng do nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là nâng mũi quá cao, nhưng phần da đầu mũi lại mỏng. Theo thời gian, phần da mũi tiếp xúc lâu với sụn có thể làm lộ hay tụt sóng. Nếu nâng mũi sử dụng sụn quá cứng cũng có thể gây nên tình trạng này.

Giá trị của thẩm mỹ là sự thay đổi an toàn cho cả hiện tại và tương lai, bác sĩ Tú Dung nói.

"Giá trị của thẩm mỹ là sự thay đổi an toàn cho cả hiện tại và tương lai", bác sĩ Tú Dung nói.

Để tránh làm hỏng dáng mũi, trước khi thẩm mỹ, chuyên gia khuyên chị em lưu ý những vấn đề sau:

Không nên nâng mũi quá cao, nên trực tiếp để bác sĩ thăm khám cơ địa và đưa ra nhận định về mức độ thay đổi cũng như độ cao phù hợp cho mũi.

Sau thời gian làm đẹp, nếu thấy mũi có biểu hiện bóng đỏ, tụt sóng, lộ sóng... cần đến bệnh viện để được kiểm tra tình trạng.

Nếu mũi bị tụt sóng lâu ngày rất dễ dẫn đến việc thủng đầu mũi.

Tái phẫu thuật mũi là biện pháp cần thiết để cải thiện dáng mũi khi đã có biến chứng xảy ra. Chỉ có thế tái phẫu thuật sau 3-6 tháng (từ thời điểm nâng mũi lần đầu).

Một trường hợp mũi hỏng được trị liệu tại Bệnh viện JW Hàn Quốc.

Một trường hợp mũi hỏng được trị liệu tại Bệnh viện JW Hàn Quốc.

Theo Tiến sĩ Tú Dung, bất kỳ sự can thiệp nào đến cơ thể cũng cần bảo đảm an toàn cho người thực hiện, vì rủi ro luôn có thể xảy ra. Vì vậy, bác sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra hướng xử lý cải thiện cho từng loại cơ địa khi làm đẹp.

Hiện có nhiều phương pháp nâng mũi phòng chống biến chứng bóng đỏ, lộ sóng như: nâng mũi S Line; nâng mũi S Line Plus; nâng mũi bằng Megaderm; nâng mũi bằng sụn tự thân... Các biện pháp này đều sử dụng kết hợp các loại sụn tự thân, sụn nhân tạo mềm hoặc vật liệu sinh học.

Cải thiện dáng mũi sau khi nâng mũi S Line Plus.

Cải thiện dáng mũi sau khi nâng mũi S Line Plus.

Các vật liệu nâng mũi tự thân (sụn sườn, sụn vành tai, sụn vách ngăn mũi) sẽ được đặt vào một phần đầu mũi để kéo dài và bao bọc, bảo vệ đầu mũi. Ngoài ra, các chất liệu Demoderm, Megaderm hoặc màng PRP có khả năng làm tăng sinh mô da mũi, không làm mỏng da, không gây lộ sóng mũi sau nâng.

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

"Giải cứu mũi hỏng" - chuyên đề thẩm mỹ mũi do báo VnExpress phối hợp cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức, nhằm cung cấp những kiến thức chuyên sâu về thẩm mỹ mũi giúp nâng mũi đẹp - an toàn, đồng thời phân tích trực quan và mang đến góc nhìn cận cảnh về chỉnh sửa mũi hỏng.

Chuyên đề hội tụ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam – Hàn Quốc, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc liên quan đến nâng mũi từ độc giả. Đồng thời, mỗi tuần Ban tổ chức tặng một suất sửa mũi miễn phí cho độc giả may mắn khi gửi câu hỏi và hình ảnh đến chương trình. Xem chi tiết thể lệ và cách thức tham gia tại đây

 
ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ VIỆT-HÀN HÀNG ĐẦU TẠI JW

Cố vấn chuyên môn

Thành viên chính thức Hiệp hội thẩm mỹ Hàn Quốc
Giám đốc chuyên khoa của Bệnh viện thẩm mỹ JW tại Hàn Quốc

Đặt câu hỏi

Tặng 5 voucher thẩm mỹ mũi (giảm giá 30%) dành cho 5 độc giả may mắn gửi câu hỏi mỗi tuần