Thương trường - Thứ năm, 13/9/2018, 08:07 (GMT+7)

iPhone mới hai sim, dung lượng tới 512 GB, bản giá rẻ có nhiều màu

Apple ra mắt iPhone Xs, Xs Max và Xr với công nghệ hiện đại, trong đó có chiếc iPhone màn hình lớn nhất từng có.

Trong sự kiện có truyền thống hơn 20 năm ở thung lũng Silicon rạng sáng nay (13/9), Apple ra mắt một loạt sản phẩm mới, gồm Apple Watch và ba mẫu iPhone thế hệ tiếp theo được chờ đợi.

CEO Tim Cook tuyên bố 2 tỷ thiết bị iOS đã được bán ra.

Apple mở màn giới thiệu đồng hồ thông minh mới, nói rằng đó là những smartwatch số 1 thế giới. Apple Watch series 4 trang bị màn hình lớn hơn 30%, giao diện người dùng được thay đổi toàn bộ và cung cấp nhiều lựa chọn mặt đồng hồ với hiệu ứng khác lạ như: lửa, nước và khói.

Sản phẩm vốn chú trọng theo dõi sức khỏe người dùng được thêm một loạt tính năng y tế mới. Đồng hồ Apple phát hiện được cú ngã và tự động gọi cấp cứu nếu người đeo không dậy được. Bên cạnh đó, cảm biến đo nhịp tim ''cực nhạy'' có thể phác điện tâm đồ (ECG) trên màn hình theo thời gian thực và cảnh báo rối loạn nhịp tim.

Watch series 4 có giá khởi điểm 399-499 USD và có thể đặt hàng từ ngày mai.

Apple Watch mới có ba màu: xám, gold và bạc.

Không ngoài dự đoán, iPhone mới vẫn bám thiết kế iPhone X năm ngoái và chủ yếu chỉ nâng cấu hình.

iPhone Xs được giới thiệu là chiếc ''iPhone hiện đại nhất'' từng được sản xuất. Nó sở hữu màn hình OLED được đặt tên Super Retina, kích cỡ 5,8 inch với 2,7 triệu điểm ảnh (không đổi so với sản phẩm trước). iPhone mới chống nước và một số loại chất lỏng khác, chịu được độ sâu 2 m trong 30 phút theo tiêu chuẩn IP68.

Apple sau đó công bố mẫu iPhone màn hình lớn nhất từng có: iPhone Xs Max - 6,5 inch. Giám đốc marketing Phil Schiller nói: ''Xem video trên này như thể trải nghiệm trong rạp phim''.

Hai chiếc Xs vẫn mang màn hình tràn viền ''tai thỏ'', mặt lưng kính nhưng cứng và có độ bền cao hơn. Chúng đều tích hợp chip đời mới A12 Bionic, có thể thực hiện 5.000 tỷ xử lý mỗi giây, giúp máy chạy ứng dụng và xử lý đồ họa nhanh hơn. 

Đặc biệt, lựa chọn bộ nhớ được tăng lên tới 512 GB. Hiển thị màu sắc trên thế hệ iPhone mới cũng được làm đẹp hơn. Và như chờ đợi, Apple đã bổ sung phiên bản màu gold.

Âm thanh stereo được cải tiến truyền rộng hơn. Apple nói rằng thậm chí có thể chơi game hay xem phim trên Xs mà không cần đeo tai nghe.

iPhone Xs có thêm phiên bản gold và dung lượng có thể lên đến 512 GB.

iPhone 2018 trang bị hệ thống camera kép với hai cảm biến đều độ phân giải 12 megapixel nhưng độ mở khác nhau là f/1.8 và f/2.4. Flash làm tốt hơn chức năng cân bằng ánh sáng. 

Khác biệt lớn nhất nằm ở chế độ chụp chân dung. iPhone Xs có thể điều chỉnh độ xóa phông sau khi chụp, tính năng đã có trên nhiều máy Android, nhưng lần đầu xuất hiện trên iPhone.

Camera trước nhanh gấp đôi và tạo chiều sâu tốt hơn, đồng thời càng đáp ứng chức năng nhận diện gương mặt Face ID để mở khóa.

Ông Schiller tuyên bố iPhone là "máy ảnh phổ biến nhất toàn cầu", thậm chí đã có hình chụp bằng iPhone được dùng làm bìa tạp chí danh tiếng Time.

Ngoài ra, iPhone cuối cùng đã hỗ trợ hai sim trên các phiên bản Xs. Thời lượng pin của Xs và Xs Max lần lượt tăng 30 phút và một tiếng rưỡi so với X.

iPhone ''giá rẻ'' Xr có nhiều lựa chọn màu sắc, mặt trước giống iPhone X, mặt sau như iPhone 8.

Một trong những thiết bị được chờ đợi nhất và giới thiệu sau cùng là iPhone ''giá rẻ'' Xr. Phía trước nhìn vẫn giống iPhone X nhưng mặt sau vỏ nhôm, thay vì kính. Xr cung cấp nhiều phiên bản màu sắc khác nhau gồm cả đỏ, vàng và xanh dương.

Cấu hình được nâng cấp lên chip A12 Bionic như Xs và Xs Max nhưng Xr trang bị màn hình LCD 6,1 inch và camera đơn, với độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 và vẫn có khả năng xóa phông.

Mặc dù vậy, họ tuyên bố đó là màn hình LCD tối tân nhất từng có trên một smartphone,  gọi tên công nghệ đó là Liquid Retina.

Công nghệ chụp chân dung được cải tiến trên đời iPhone 2018, chỉnh được độ xóa phông.

Một chi tiết quan trọng là iPhone Xr có tuổi thọ pin lớn hơn tới 90 phút so với iPhone 8 Plus.

Tim Cook phát biểu về chiếc smartphone giá rẻ: "iPhone Xr cho phép chúng tôi mang tương lai smartphone đến nhiều người hơn’’.

Bằng iPhone Xr giá rẻ, Apple muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Apple công bố giá bán cho các model mới:

iPhone Xr có giá từ 749 USD, cho đặt hàng trước từ ngày 19/10, bán ra 26/10.

iPhone Xs có giá từ 999 USD và iPhone Xs Max là 1.099 USD. Cả hai sẽ cho đặt hàng từ ngày 21/9, bán ra 28/9.

Apple tiếp tục bán iPhone 7 và iPhone 8 nhưng dừng iPhone X.

Họ cũng thông báo sẽ chính thức tung ra iOS 12 vào ngày 17/9 và hệ điều hành mới cho MacBook vào 24/9.

Thanh Tùng

Đánh giá phiên bản mới