Thương trường - Thứ sáu, 14/12/2018, 15:00 (GMT+7)

Honda HR-V là một chiếc xe dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe có thiết kế đẹp, cá tính, gầm cao, có thể đi lại dễ dàng trong đô thị. Đây cũng là một mẫu xe dành cho gia đình với năm chỗ ngồi thoải mái, khoang nội thất rộng rãi, khả năng vận hành tốt, phù hợp với những chuyến về quê cuối tuần.

Trong những năm trở lại đây, các sản phẩm của Honda mang một phong cách mới, đẹp hơn, trẻ trung hơn vẻ trung tính vốn có trước đây. Nếu Civic thể thao, CR-V mạnh mẽ thì HR-V có thể coi là sự dung hoà cả hai yếu tố này. Thiết kế tổng thể hài hoà từ phần trước, thân và đuôi xe, giúp chiếc HR-V nhận được sự đón nhận của cả quý ông và phái đẹp.

Trên Honda HR-V 2018, cụm đèn chiếu sáng là dạng full LED đi kèm dải đèn chạy ban ngày, đèn sương mù dạng LED. Chạy dọc phần thân là những đường gân dập nổi, uốn lượn vuốt dốc về trục C. Nhờ đó, Honda HR-V cho cảm giác khá giống những chiếc coupe, phong cách và cá tính.

Gương chiếu hậu trên xe được tích hợp đèn LED báo rẽ, mâm xe dạng năm chấu kép 17 inch đi cùng bộ lốp kích thước 215/55 R17. Một chi tiết "coupe" khác trên HR-V 2018 là tay nắm cửa phía sau được di chuyển lên vị trí cuối cửa kính thay vì nằm ngang như thông thường.

Đuôi xe HR-V cũng mang phong cách thể thao với cánh gió gắn trên cao, cản gầm ốp nhựa đen tương tự phía trước. Cụm đèn hậu dạng LED, tạo hình chữ L ngược ôm trọn ra hai bên.

Honda HR-V 2018 có số đo tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của HR-V có phần nhỉnh hơn, hứa hẹn mang đến một không gian nội thất tốt hơn.

Tổng thể khoang nội thất của HR-V khá rộng rãi, thoáng đãng. Cũng giống như Jazz, HR-V cũng được trang bị cơ cấu ghế ngồi có thể biến đổi linh hoạt mà Honda gọi là ghế ma thuật - magic seat. Người dùng có thể nâng và lật lên để biến tấu không gian khoang ca-bin, phục vụ cho việc chuyên chở những chiếc TV màn hình phẳng kích thước cỡ lớn, xe đạp... Vị trí ghế ngồi tiêu chuẩn thì phù hợp hầu hết với những người lớn có chiều cao lên khoảng 1m75.

Chiều cao của hàng ghế trước hợp lý, trượt lên xuống dễ dàng kèm với phần nóc phía trước khá thoải mái để ra vào xe. Nhưng khi ngồi trên hàng ghế sau của xe thì có thể gặp đôi chút khó khăn nếu, khoảng để chân không thực sự rộng rãi. Chỗ ngồi này phù hợp hơn với những người có chiều cao khoảng 1m7 trở xuống. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc, khoảng không phía sau của HR-V là chấp nhận được. Điểm mạnh của HR-V là khả năng linh hoạt gập ghế sau hoặc lật lên để gia tăng diện tích chứa đồ. Thể tích khoang chứa hàng hóa của HR-V là 688 lít và tăng lên tới 1.665 lít khi gập hết hàng ghế sau.

Cột A của xe thiết kế mỏng, giúp tăng khả năng quan sát từ phía trong và hạn chế điểm mù. Vô lăng xe tích hợp điều khiển hệ thống âm thanh, cruise control, đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra, Honda còn trang bị cho xe lẫy chuyển số giả lập tính năng thể thao phía sau vô lăng. Màn hình 6,8 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth và USB, kết hợp âm thanh 4 loa. Màn hình này cũng tích hợp hiển thị hình ảnh từ camera có thể thay đổi ba góc chiếu. Honda HR-V còn trang bị phanh tay điện tử có chức năng tự động giữ xe trên dốc (Brake Hold). Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tính năng này.

Honda HR-V trang bị động cơ xăng 1.8L cho công suất 141 mã lực cùng mô-men xoắn đạt 172 Nm, kết hợp hộp số vô cấp CVT. Vô-lăng của HR-V khá dễ chịu khi cầm, không quá nặng hay quá nhẹ. Nó đủ cho người lái cảm nhận được phản ứng từ mặt đường, giúp mang lại sự tự tin cho lái xe. Nhìn chung, HR-V chính xác là một mẫu xe tốt dành cho 90% di chuyển trong đô thị.

Còn khi chạy trên cao tốc, ở dải tốc độ dưới 100km/h, xe vận hành ổn định. Không giống như nhiều hãng xe đồng hương khác, Honda vẫn luôn chú trọng đến cảm giác lái. HR-V cho cảm giác an toàn, tin xe dù khi chạy tốc độ cao. Sâu ga một chút, tốc độ vượt quá 100 km/h, động cơ và hộp số vô cấp CVT có phần bị hụt hơi đôi chút. Tuy nhiên, để cải thiện điều này, Honda trang bị cho HR-V chế độ vận hành thể thao, giả lập cấp số giúp việc vượt xe trên cao tốc tốt hơn, an toàn hơn.

Khả năng cách âm của Honda nói chung hầu như không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây là hãng xe Nhật Bản hiếm hoi chú trọng về khả năng lái xe và có đôi chút thiên hướng thể thao. Vì thế không thể đòi hỏi nhiều về khả năng cách âm của HR-V. Khi lái xe ở vòng tua cao, thì tiếng động cơ vọng vào khoang xe có thể nghe thấy rõ, ngay cả khi dừng đèn đỏ cũng có thể cảm nhận thấy độ rung của động cơ. Tiếng ồn từ lốp xe vọng lên khi chạy cũng khá dễ để nhận ra dù ở bất kỳ mặt đường nào. Ưu điểm duy nhất của HR-V là xe có thể triệt tiêu được tiếng ồn của gió khá tốt. 

HR-V là một chiếc xe có thiết kế trẻ trung thể thao. Mẫu xe này sở hữu một khoang cabin với nhiều thiết kế thông minh và linh hoạt giữa các hàng ghế. Thương hiệu Honda lâu nay vẫn được tin dùng nhờ việc chế tạo ra các sản phẩm an toàn và chất lượng. Dù động cơ và khả năng tăng tốc chưa thực sự ấn tượng, nhưng chiếc xe này phù hợp với những người hay đi lại trong phố cần một sự dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo một niềm vui khi lái. Cuối cùng, HR-V là một chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

--------------------------------------------------------------------

Honda HR-V được phân phối với 2 phiên bản. Bản G tiêu chuẩn có giá 786 triệu đồng. Bản L có giá từ 866 triệu đồng. Riêng 2 màu sơn đỏ và trắng của bản L có giá 871 triệu đồng.

Đánh giá phiên bản mới