Cưới - Thứ năm, 24/5/2018, 15:57 (GMT+7)

Chuyện chưa kể về váy cưới của Meghan Markle

Để hoàn thiện bộ trang phục đi vào lịch sử, ekip đã phải bỏ ra 3 tháng may váy, 500 giờ làm khăn voan.

Đó là chiếc váy suông cổ thuyền trắng tinh khôi với độ dày dặn, thiết kế trơn không có họa tiết. Tờ The Sun cho rằng thiết kế có giá 250.000 bảng Anh. Ảnh: Hellomagazine.

Với lịch trình dày đặc kể từ khi Hoàng tử Harry cầu hôn vào tháng 11/2017, Meghan Markle dường như không có thời gian nghỉ ngơi. Cô bận rộn đi khắp Vương quốc Anh cùng Hoàng tử Harry, tham gia những cuộc gặp riêng với hoàng tộc, chuyển đồ từ nhà cũ ở Toronto về Cung điện Buckingham. Trước tình hình gấp gáp, cô bạn thân kiêm chuyên gia về cưới hỏi - Jessica Mulroney, đã nhắc nhở Nữ công tước xứ Sussex cần tìm kiếm một nhà thiết kế váy cưới "càng sớm càng tốt" vào thời điểm giữa tháng 12/2017 - một tháng sau lễ đính hôn của Meghan.

Sau khi tham khảo hàng tá ảnh về mẫu váy cưới trên Instagram, Pinterest, các tạp chí điện tử về ngành thời trang, đóa hồng nước Mỹ Meghan Markle biết được chính xác thứ mà cô đang tìm kiếm. Cô muốn một bộ váy hiện đại nhưng vẫn trang nhã, mang vẻ đẹp vượt thời gian và thực sự đặc biệt, phù hợp với hoàng tộc. Với sự giúp đỡ của Mulroney, Meghan đã tham khảo hết các danh sách nhà mốt tiềm năng và cả những bản phác thảo váy cưới được gửi tới văn phòng của cô tại Điện Kensington.

Nhà thiết kế Clare Waight Keller chia sẻ bản vẽ phác thảo mẫu váy cưới của Markle. Ảnh: Hannah McKay.

"Tên của các nhà thiết kế đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới mà bạn có thể nghĩ đến đều nằm trong danh sách đầu tiên. Trong đó có Burberry, Ralph & Russo, Erdem, Roland Mouret, Stella McCartney", một nguồn tin thân cận với Meghan chia sẻ trên Harper’s Bazaar. Tuy nhiên, một cái tên trong số đó được Meghan yêu thích hơn cả và đã phải lòng từ lâu. Đó chính là Givenchy, dù rằng đây là hãng mốt Pháp - không phải là sự lựa chọn hàng đầu nhưng điểm mấu chốt là giám đốc sáng tạo Clare Waight Keller đến từ nước Anh. Markle tin Keller hiểu những điều cô muốn và sẽ thiết kế nên một tác phẩm xuất sắc.

Sau khi trao đổi thư điện tử, cô bạn Mulroney đã sắp xếp một cuộc gặp đầu tiên giữa Meghan và Keller tại London trước Giáng sinh. Nhà thiết kế Keller, 47 tuổi, đã mang bản phác thảo và ý tưởng đến thuyết trình trước Meghan trong vòng 30 phút. Cô dâu hoàng gia lập tức mê đắm những ý tưởng có trong bản vẽ phác thảo của Keller.

Vị nữ giám đốc sáng tạo đầu tiên của Givenchy bật mí: "Tôi nghĩ cô ấy yêu thích vì tôi là một nhà thiết kế người Anh và làm việc cho một hãng thời trang như Givenchy - một nơi có phong cách đẹp, cổ điển từ thời của bậc thầy thiêt kế huyền thoại Hubert de Givenchy".

"Cuộc gặp ấy là khoảnh khắc rất bất ngờ với tôi khi cô ấy nói rằng tôi được chọn. Thật không thể tin khi tôi được tạo nên một phần của lịch sử và có cơ hội làm việc với cô ấy", Keller chia sẻ.

Meghan đã bị chinh phục bởi thiết kế của Keller ngay trong cuộc gặp gỡ đầu tiên. Ảnh: Courtesy Givenchy.

Các tuần kế tiếp, cả hai tiếp tục trao đổi các bản phác thảo với nhau, giữa họ đã hình thành một tình bạn thông qua những cuộc gọi, tin nhắn và cuộc gặp để thảo luận về chiếc váy. "Chúng tôi đã có một vài bản phác thảo khác nhưng rất nhanh sau đó đã nhất trí được mẫu váy mà bạn đã thấy trong ngày trọng đại", cô Keller trả lời. Bất cứ thời điểm nào trong ngày, hai người cũng bàn bạc về ý tưởng và cô Keller còn đùa vui rằng cuộc sống của mình giống như người mẹ đang nuôi 2 đứa con gái sinh đôi và một cậu con trai bảy tuổi.

Vào giữa tháng 2, Markle bí mật đến thăm Keller tại một căn nhà ở Tây Nam London, nơi Keller làm việc. Cô đến bằng một chiếc xe nhỏ trong gần hai tiếng đồng hồ rồi rời đi mà không có bất cứ nhân viên an ninh hay một trợ lý nào.

"Markle thật sự rất tập trung để bộ váy thật hoàn hảo trong dịp này. Kế thừa những tinh hoa của Givenchy, tôi và cô ấy trao đổi về các đường nét, sự cân đối và chiều dài của chiếc váy. Sau nhiều lần, cô ấy biết rõ những gì cô ấy muốn. Cuối cùng bản thiết kế hoàn thành", Keller nhớ lại.

Ngay sau đó, đội ngũ làm váy vào việc. Họ được chia thành hai nhóm nhỏ. Các thành viên trong nhóm phải ký vào bản cam kết không được tiết lộ bất cứ thông tin gì. Họ làm việc trong một căn phòng riêng biệt tại xưởng mốt Givenchy Haute Couture ở Paris (Pháp) và một địa điểm bí mật ở London (Anh). Nhà thiết kế Keller đã liên hệ với các nhà máy sản xuất vải ở khắp châu Âu để làm ra được những thước vải lụa trắng tinh khôi độc quyền mà cô dâu yêu cầu. Khi đã chọn được vải, các thợ may lành nghề ngay lập tức bắt tay thực hiện, tạo nên một trong những chiếc váy cưới mang tính biểu tượng.

Ảnh cưới chính thức được công bố sau hôn lễ. Ảnh: Hellomagazine.

"Mọi sự chuẩn bị cho váy cưới đều được giữ bí mật"

Trong cuộc gặp thứ hai, Markle yêu cầu Keller phải giữ bí mật về bộ váy, kể cả gia đình cô, cho đến ngày tổ chức lễ cưới. 

"Qua thời gian, tôi và Meghan đã có nhiều cuộc trao đổi qua lại, sau đó tôi nảy ra ý tưởng thêu hình ảnh đại diện cho 53 quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung lên khăn voan bao gồm hệ thực vật và động vật của đất nước đó. Và chúng tôi đều yêu thích ý tưởng đó. Việc này có ý nghĩa là mỗi một quốc gia đều đồng hành với cô dâu trên từng sải bước đến lễ đường. Ý tưởng này thực sự thơ mộng", nhà thiết kế cho biết.

Mặt khác, phát ngôn viên của Điện Kensington cũng nêu rõ: "Cô Meghan Markle muốn tỏ lòng biết ơn về cơ hội mà cô có được để hỗ trợ cho công việc của Khối Thịnh vượng chung bằng cách thêu các hình ảnh đại diện cho mỗi quốc gia vào chiếc váy cưới của cô ấy".

Hoa văn trên khăn voan của Meghan. Ảnh: Courtesy Givenchy.

Khăn voan còn được thêu hoa wintersweet tượng trưng cho Điện Kensington - ngôi nhà mới của Markle và hoa mẫu đơn California - biểu tượng cho quê hương của nữ diễn viên. Ngoài ra, những nhánh lúa mì được thêu bao quanh hoa gửi gắm ý nghĩa về tình yêu lứa đôi và lòng thiện nguyện. 

Khăn voan dài 5 m là điểm nhấn quan trọng của bộ váy tối giản. Những người thợ mất gần 500 giờ chỉ để đính từng bông hoa được làm bằng sợi tơ lên nền vải. Chiếc khăn được giới chuyên gia đánh giá rất tinh tế bởi cứ 30 phút, những người thợ phải rửa tay một lần để giữ cho vải và đường chỉ sạch sẽ, trắng bóc.

Tháng 3, Markle hẹn gặp nhà thiết kế Keller ở Điện Kensington. Nhà mốt Givenchy đã đưa cho Meghan xem những bức ảnh chi tiết về bộ váy. Sau khi trao đổi, cả hai đồng ý về một thiết kế tay lửng dài bằng 3/4 chiều dài tay. Mẫu váy được làm thủ công hoàn hảo, chỉ với sáu đường may nổi kéo dài về phía đuôi váy và ngược lại. Đầu tháng 4, bộ váy hoàn tất. Đến tháng 5, bộ váy được chuyển tới lâu đài Windsor để Meghan thử dưới sự trợ giúp của cô bạn Mulroney. Nữ hoàng Elizabeth là người cuối cùng được nhìn thấy nó khi đám cưới diễn ra, cũng giống như việc Công nương Kate từng làm trước đám cưới 3 tuần. 

"Việc đó không phải trưng bày để nhận được sự cho phép. Markle chỉ muốn chia sẻ một khoảnh khắc đặc biệt với Nữ hoàng và nhận được lời khuyên của bà", một người bạn của cô dâu cho biết.

Cô dâu và các cậu bé làm nhiệm vụ nâng khăn voan đều phải tập dượt trước hôn lễ chính thức. Ảnh: Time.

Cô dâu có hai buổi tập dượt với chiếc váy vào ngày 17 và 18/5. Hoàng gia yêu cầu thời gian, khoảng cách mà các cậu bé phù dâu đi sau cô dâu phải thật hoàn hảo (Meghan đã không chọn người bạn gái nào làm phù dâu mà chỉ có các cậu bé, cô bé làm phù dâu). 6h ngày 19/5, Markle thức dậy và ăn sáng cùng Keller. Nhà tạo mẫu tóc Serge Normant và chuyên gia trang điểm gạo cội Daniel Martin bắt đầu dành ba tiếng rưỡi để chuẩn bị cho cô dâu. Nhà thiết kế Keller nghẹn ngào khi Markle đứng trước gương: "Có quá nhiều cảm xúc trong một ngày như hôm nay, đặc biệt là khi mọi thứ kết hợp với nhau thật tuyệt vời. Cô ấy đứng đó, trông thật rạng rỡ. Điều đó thật sự rất tuyệt!".

Nhà thiết kế kể về khoảnh khắc khi Markle bước ra khỏi chiếc xe Rolls Royce Phantom IV của hoàng gia: "Đó là một thời điểm quan trọng. Tôi đã ở bên cô ấy và làm cho tấm mạng che mặt phải thật hoàn hảo. Tôi biết rằng khi cô ấy bước lên những bậc cầu thang, chiếc váy sẽ thật đẹp. Với tấm khăn voan, tôi muốn nó phải dài vô tận. Tôi đưa chiếc khăn voan cho hai cậu bé Brian và John. Chúng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc".

Khi nhìn những dải hoa được thêu trên tấm khăn voan của Markle lúc cô tiến vào trong Nhà nguyện St. George để đến với Harry, giám đốc sáng tạo Givenchy tràn đầy lòng tự hào. Còn người điều hành của nhà thờ tiến lại gần Keller và thốt lên: "Ôi Chúa ơi, cảm ơn cô. Cô dâu mới tuyệt đẹp làm sao".

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới