Thể thao - Thứ năm, 4/10/2018, 12:15 (GMT+7)

Ronaldo và lời đề nghị khiếm nhã trong phòng tắm với Kathryn

Kathryn vào một nhà tắm trong căn penthouse để thay đồ. Khi cô chỉ còn chiếc quần lót trên người thì Ronaldo bất thần bước vào.

Dưới đây là phần tiếp theo của loạt bài hồ sơ trên tờ Spiegel (Đức), tường thuật vụ Kathryn Mayorga tố cáo Cristiano Ronaldo hiếp dâm. 

Những người bình thường

Khi sử dụng từ “chúng tôi”, bà Cheryl Mayorga muốn nhấn mạnh đến toàn bộ gia đình Mayorga. Ông bố của Kathryn, Larry (64 tuổi) cùng người anh trai Jason (37) đều khẳng định: cái đêm định mệnh của chín năm về trước đã hoàn toàn thay đổi Kathryn.

Cô sinh ra và lớn lên tại Las Vegas. Trước tuổi hưu trí, ông bố Larry làm nhân viên chữa cháy trong suốt 32 năm. Còn mẹ cô, bà Cheryl, thì dành phần lớn thời gian để coi sóc con cái. “Chúng tôi chỉ là những người bình thường trong xã hội”, bà Cheryl nói.

Gia đình, với bố mẹ và anh trai, đã ở bên Kathryn để giúp cô đứng vững sau những cơn bão lòng - hệ lụy từ nghi án bị Ronaldo cưỡng bức. Ảnh: Spiegel.

Là một cô gái hiếu động, Kathryn chơi cả bóng mềm và bóng đá. Cô từng suy nghĩ nghiêm túc đến việc chơi thể thao chuyên nghiệp. Nhưng cô bị chứng ADHD (Rối loạn tăng động giảm chú ý) và gặp khó khăn trong việc học hành ở trường. Không thể tập trung vào một vấn đề cụ thể, Kathryn có thói quen nói chuyện rất nhanh vì sợ mình quên mất nội dung câu chuyện.

Cánh cửa mở ra và Kathryn Mayorga trở lại phòng họp. Có vẻ như cô đã vượt qua được cơn xúc động. Bà Cheryl tóm tắt nhanh những gì cô con gái đã nói trong phòng kế bên. Rồi Kathryn tiếp tục: "Tôi gặp nhiều vấn đề trong lúc lớn lên. Tôi không thể tập trung nổi trong lớp học, tôi không có khả năng đọc sách hay học bài. Nhưng không có nghĩa là tôi dễ dàng bỏ cuộc. Tôi đã cố mài đũng quần trên ghế nhà trường để chứng tỏ khả năng của mình".

Và ý chí ấy đã giúp cô có được bằng cử nhân Báo chí tại Đại học Nevada, Las Vegas. Đấy thật sự là thành tựu với một cô gái năng động đến mức tăng động, giữa một trong những thủ phủ giải trí của Mỹ. “Chúng tôi có quá nhiều chỗ để vui chơi", Kathryn nói. "Nhưng uống một chút, nhảy nhót cả đêm rồi đi về. Tôi là người vui chơi có kiểm soát".

Kathryn và chồng cũ.

Ít lâu sau khi tốt nghiệp vào năm 2008, cô kết hôn với chàng trai pha chế rượu gốc Albania. Ban ngày, anh còn làm thêm nghề sửa chữa máy tính. “Ở tuổi ấy, tôi cần phải lập gia đình sau khi đã ra trường”, Kathryn  nói. “Đấy là một áp lực từ gia đình. Ban đầu, tôi cảm thấy khá ổn với việc ấy”.

Được một thời gian thì... không còn ổn nữa. Một năm sau khi kết hôn, cô ly dị và trở lại sống với bố mẹ ruột. Nhà cũ dẫu sao vẫn khá hơn nhiều so với nhà chồng, có sân rộng, garage to, hồ bơi và view nhìn ra thành phố.

“Tôi tận hưởng cuộc sống của mình sau khi ly hôn”, Kathryn nói. “Tôi làm việc mỗi ngày, ăn chay và làm thêm nghề người mẫu”. Cô cho biết thêm vì đặc thù công việc nên đi đây đi đó rất nhiều. Nghề PG cũng khiến cô hay xuất hiện ở những chốn sang trọng.

Đêm định mệnh

Kathryn vươn người lên phía trước. Với một vẻ mặt kiên quyết, cô nói: "Bộ phận pháp lý của Ronaldo cố hạ thấp danh dự của tôi. Họ bảo nghề nghiệp tôi thì gái nhà lành chẳng ai làm cả. Nhưng tôi cho đấy là một nghề nghiệp bình thường".

Ký ức với Ronaldo như bóng ma, ám ảnh Kathryn suốt chín năm qua. 

Nói một chập lại cảm thấy kiệt sức, Kathryn dựa cổ về phía sau cho thoải mái hơn. Rồi cô vào vấn đề chính: những gì đã diễn ra trong đêm ấy, cái đêm đã thay đổi cuộc đời cô. Kathryn kể lại, như thể một thước phim đã tua đi tua lại không biết bao nhiêu lần trong đầu, như thể chuyện mới diễn ra ngày hôm qua.

Đêm 12/6/2009 ấy, Kathryn đi làm như thường lệ. Hết ca, cô ở lại bar, tiệc tùng cùng bạn bè. Có sâm-banh trên bàn, nhưng Kathryn bảo: “Tôi uống rất ít, vì lúc ấy đang ăn kiêng”.

Rồi cô nhận tin nhắn từ người bạn Jordan (tên nhân vật này được Kathryn thay đổi để bảo vệ danh tính của người bạn ấy). Họ gặp nhau ở quán bar Rain rồi đi vào khu vực VIP. Cô nói: “Jordan là dân hộp đêm chuyên nghiệp. Cô ta biết rất nhiều nhân vật tiếng tăm”.

Ronaldo rất nhanh làm thân với Kathryn trong lần đầu gặp gỡ. 

"Rồi anh ta bất ngờ xuất hiện", câu chuyện của Kathryn bắt đầu đi vào khúc gay cấn với sự xuất hiện của Ronaldo. "Anh ta túm tay tôi theo kiểu: 'Nào, đi sang chỗ anh'. Tôi có thoáng ngỡ ngàng, dù Jordan cho tôi biết từ trước là anh ta sẽ có mặt ở đây. Bạn trai của cô ấy cũng là một cầu thủ, và anh ta biết Ronaldo sẽ đến đây chơi".

Ronaldo cười với cô, vì cú nắm tay của siêu sao người Bồ Đào Nha chưa đủ khiến cô nhận lời ngay tức thì. Thế nên, Ronaldo mới mời cô một ly, và giới thiệu cô với bạn bè của mình. “Đây là anh trai của anh”, Ronaldo chỉ vào một người đàn ông. “Và đây là gia đình của anh”.

Họ nói chuyện thêm một chút, rồi Ronaldo xin số điện thoại của Kathryn. Cô kể: “Tôi cho anh ấy số và anh ấy rời đi, tôi thấy ổn với việc đó”.

Kathryn cũng bước ra ngoài, tìm xem Jordan đang ở đâu. Hóa ra cô ấy đang tán gẫu ở ngoài với một vài người bạn. Và ngay lúc ấy, tin nhắn của Ronaldo xuất hiện trên điện thoại. "Này em, mang bạn em tới chơi cùng đi. Bọn anh có tiệc".

Cô và Jordan nhận lời tham gia. Họ cùng nhau đến Palms Place, khách sạn kế bên quán Rain. Ronaldo và các bạn đang chờ ở sảnh. Nhưng tiệc vừa tàn mất rồi, họ nói. Ronaldo lập tức đưa ra đề nghị: "Tiệc tàn rồi thì mình lại mở... tiệc mới. Cứ ở lại thôi". Kathryn nói: "Tôi kéo Jordan ra và nói: 'Thôi, chụp hình một cái rồi về. Thiết kế ở đây đẹp quá'".

Bể tắm jacuzzi với view nhìn ra thành phố trong căn penthouse Ronaldo thuê ở Las Vegas. 

Lời đề nghị khiếm nhã

Năm 2009, Palms Casino Resort là một khu mà du khách nhất định phải ghé qua nếu đến Las Vegas. Ronaldo sở hữu căn hộ số 57306 - một trong những căn penthouse. Giá thuê một căn như thế hiện tại là 1.000 đôla mỗi đêm.

Căn hộ ấy gồm nhà bếp, một phòng khách lớn, hai phòng ngủ, trong mỗi phòng ngủ lại có thêm một phòng tắm hạng sang. Trên ban công có Jacuzzi với view nhìn xuống thành phố.

Vừa nhìn thấy bồn Jacuzzi cỡ lớn, mọi người nhảy ùm xuống cả. Jordan ngồi trên thành hồ và tỏ ra rất thư giãn. Kathryn nói: “Những người ở đó đều rất dễ thương, nhưng dẫu sao cũng đã khuya. Và sáng hôm sau, tôi còn một buổi chụp hình. Nên tôi không muốn nhảy xuống đó vì ngại ướt đồ".

Ronaldo rất tâm lý, nên đưa đồ mặc ở nhà cho cô để nhảy vào Jacuzzi. Cô nói: "Jordan lúc ấy đang rất vui, tôi cũng muốn bạn mình vui nên quyết định ở lại. Rồi tôi bảo với cô ấy là mình sẽ đi thay đồ".

Khoảnh khắc vui vẻ này là khởi đầu cho những năm tháng đen tối tiếp theo trong cuộc đời của Kathryn.

Cô vào trong một nhà tắm để thay đồ. Khi cô đứng trong đó, chỉ còn chiếc quần lót trên người thì Ronaldo bất thần bước vào. Chiếc quần đùi bó sát làm lộ rõ hình thù của thứ bên trong. Kathryn nhìn sững Ronaldo, không hiểu sao anh ta lại đi thẳng vào đây như thế. Cô bảo mình đã nhìn trừng trừng, đến nỗi lòng trắng như muốn nuốt chửng lòng đen của đôi mắt.

Kathryn nói: "Rồi Ronaldo nài nỉ tôi hãy vuốt ve anh ta"!

(còn tiếp)

Hoài Thương dịch

Phần 1Vì sao sau 9 năm, người đẹp bị Ronaldo cưỡng hiếp mới lên tiếng?

Đánh giá phiên bản mới