Thứ ba, 27/4/2021, 11:35 (GMT+7)

Tiệm burger trên xe buýt 'hoạt động cần mẫn' 73 năm

New ZealandTừ 1948 tới nay, cửa hàng burger trên chiếc xe buýt kiểu cũ cải tiến chưa bao giờ đóng cửa, trở thành điểm ăn đêm quen thuộc của dân Auckland.

Hơn 73 năm, xe burger mang tên The White Lady đậu trên đường Commerce, đoạn đường nối hai đường Customs và Fort, quận Trung tâm Kinh doanh là điểm dừng yêu thích của người Auckland về đêm. Chiếc xe buýt màu trắng được cải tiến thành quán burger di động, chuyên bán thức ăn nhanh từ năm 1948 tới nay.

Dân New Zealand có thói quen dùng bữa tối cùng gia đình nên không nhiều hàng quán mở về đêm. Và The White Lady là một trong số ít cửa tiệm mở cửa lúc 19h, bán tới 4h sáng hôm sau, rất phù hợp dành cho người đi làm, chơi về muộn. Riêng cuối tuần, quán bán 24h. Menu dành ra góc nhỏ để giới thiệu về quán, thu hút sự chú ý của du khách.

Khu vực xung quanh sầm uất vào ban ngày bởi nằm ngay khu thương mại, tuy nhiên về đêm lại rất yên ắng. Vì thế, ai đi ngang cũng để ý tới chiếc xe màu trắng nổi bật trên đường. Toa xe phía sau được sử dụng làm nhà bếp, lắp cửa kính nên thực khách có thể xem toàn bộ quá trình làm bánh.

Thực đơn gồm ba nhóm chính: burger, bánh mì nướng (toast) và thức uống lắc (shake), trong đó điểm nhấn là burger The WhiteLady - món đặc trưng. Giá khá mềm so với mặt bằng ăn uống đắt đỏ ở New Zealand, nhất là Auckland, thấp nhất 10 NZD/món (khoảng 165.000 đồng).

Kể từ khi ra đời tới nay, quán chưa từng đổi chủ và cách vận hành. Do đó, nó không chỉ là điểm đến được nhắc đến nhiều trên bản đồ du lịch Auckland, mà còn trở thành món ăn nhanh địa phương chiếm trọn cảm tình dân bản xứ. Nhiều năm liền, The White Lady lọt top 5 món burger ngon nhất New Zealand do các tạp chí du lịch bình chọn.

Anh Khoa, du khách Việt, chia sẻ: "Tôi may mắn được một cô gái địa phương giới thiệu thử món burger có tuổi đời gần bằng ông bà ngoại. Đến đây khoảng 1h sáng thì có hai nhân viên, một già, một trẻ phục vụ. Khá đông người chờ tới lượt, đa số họ là khách ruột của quán nên chẳng cần xem menu. Bạn tôi cũng vậy. Còn tôi thì lơ ngơ một lúc mới chọn được món vì thực đơn khá phong phú." Sau khi nếm thử, Khoa nói thêm, nếu có dịp quay lại Auckland, anh chắc chắn sẽ ghé quán này lần nữa vì hương vị rất riêng, không giống bất kỳ hàng burger nào mà anh từng ăn.

Từ Sky Tower (biểu tượng của Auckland), bạn đi bộ hoặc đặt xe trực tuyến đến The White Lady cách đó khoảng 1 km, khá dễ tìm. Bên cạnh đó, Auckland là thành phố đa dạng về văn hóa ẩm thực. Bạn có thể tìm thấy món Việt, Hoa cũng như loạt món ăn nhiều quốc gia, dân tộc khác ở đây.

Ảnh: Dy Khoa

Đánh giá phiên bản mới