Thứ năm, 2/8/2018, 16:44 (GMT+7)

Galaxy J8 và iPhone 6 Plus đọ camera

Hai smartphone sở hữu màn hình lớn của hai thương hiệu Samsung và Apple so tài chụp ảnh.

iPhone 6 Plus có hơn 4 năm tuổi trong khi Galaxy J8 là điện thoại vừa ra mắt tại Việt Nam. Smartphone cao cấp của Apple và sản phẩm tầm trung của Samsung hiện tại có giá tương đồng nhau, khoảng 7 triệu đồng. Điểm chung khác của hai máy là sở hữu màn hình lớn, iPhone 6 Plus là 5,5 inch còn Galaxy J8 là 6 inch.

iPhone 6 Plus là flagship 'nhiều tuổi' của Apple chỉ có camera đơn trong khi Galaxy J8 có lợi thế camera kép. 

Trong điều kiện ánh sáng đủ, ảnh của Galaxy J8 tươi sáng hơn, màu sắc sặc sỡ hơn. Điện thoại của Samsung lợi thế hơn khi chụp ảnh đồ ăn với màu sắc bắt mắt. 

Ra đời từ năm 2014, iPhone 6 Plus sở hữu camera đơn, thua kém đối thủ với camera kép, giúp xóa phông với chế độ Live Focus.

Camera xóa phông phát huy tác dụng khi chụp ảnh chân dung, đồ ăn hoặc giúp phông nền phía sau không bị rối mắt.

Galaxy J8 cũng được trang bị camera kép ở mặt sau với một camera chính 16 megapixel và một camera phụ 5 megapixel. Trong khi đó, camera của iPhone 6 Plus độ phân giải 8 megapixel.

Khẩu độ lớn cũng là lợi thế giúp Galaxy J8 thể hiện tốt hơn khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Tuy vậy, hiện tượng nhòe vẫn xuất hiện với ảnh chụp từ cả hai máy.

Cả hai máy đều chụp tối chỉ ở mức chấp nhận được. Trong khi iPhone 6 Plus ảnh tối, nhòe ảnh, Galaxy J8 đẩy sáng khiến nhiều vùng trong ảnh bị cháy.

Dải sáng của Galaxy J8 tốt hơn iPhone 6 Plus.

Trọng Nghĩa

Đánh giá phiên bản mới