Thứ bảy, 29/2/2020, 00:02 (GMT+7)

Bánh cuốn thanh long ruột đỏ

Hà NộiBánh cuốn được làm từ thanh long có vị ngọt thanh, kết hợp với nhân thịt, nhân trứng và nhân chay bán với giá 35.000 đồng một suất.

Một quán bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng ở Hà Nội đã tạo ra món bánh vị thanh long độc đáo thu hút đông du khách tới thưởng thức.

Chị Hoàng Thị Vỹ, nhân viên cửa hàng, cho biết ý tưởng dùng thanh long ruột đỏ làm bánh cuốn bắt nguồn từ việc hưởng ứng chiến dịch giải cứu thanh long đợt Covid-19.

Thanh long ruột đỏ sau khi mua về được rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố để có hỗn hợp màu đỏ. Nước xay thanh long với được chế vào bột nước tráng bánh với tỷ lệ vừa đủ để tạo thành màu hồng đẹp mắt.

Chị Vỹ cùng nhân viên phải thử nhiều lần mới cho ra sản phẩm hoàn chỉnh.
"Lúc đầu tôi pha chưa đều tay, hơn nữa thanh long cũng có quả ngọt quả chua, cho vào bánh nhanh chín quá, không được dẻo như bột gạo. Sau vài lần thay đổi, cuối cùng tôi cũng thành công với công thức pha hợp lý", chị Vỹ nói.

Bánh cuốn thanh long thơm nhẹ, có vị hơi ngọt mát của thanh long, mềm, nhân thịt thơm, đầy đặn. Phần nhân bánh không thay đổi và tùy theo yêu cầu của khách hàng lựa chọn.

Ngoài bánh cuốn nhân thịt, cửa hàng còn làm bánh cuốn trứng vị thanh long.

Quán bắt đầu thử nghiệm bánh cuốn thanh long cách đây 10 ngày, mỗi ngày bán từ 400 đến 500 suất. Quán chủ yếu nhận được các đơn hàng online, có khách đặt 20 suất. Khách đến ăn tại quán phải chờ 20-30 phút mới có bánh.

Chi phí làm bánh cuốn thanh long tốn kém hơn ở phần nguyên liệu nhưng quán quyết định không tăng giá để góp phần giúp giải cứu thanh long: 35.000 đồng/đĩa 7 cuốn, 15.000 đồng/bánh cuốn trứng.

Thắng (ở quận Thanh Xuân) cho biết đọc trên Facebook thấy có bánh cuốn thanh long nên cùng bạn tìm đến ăn. "Bánh cuốn thanh long có màu rất đẹp, vị ngọt thanh, tuy không dẻo như bánh cuốn làm từ 100% bột gạo nhưng hương vị mới lạ. Đây là một ý tưởng khá hay để giúp người dân giải cứu nông sản. Giá cả khá phù hợp nhất là với sinh viên", Thắng nói.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới