Thứ bảy, 6/11/2021, 00:28 (GMT+7)

'Thung lũng địa ngục' ở Hokkaido ngập trong thu vàng lá đỏ

Nhật BảnJigodukani là một trong những khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất Nhật Bản với 3.000 lít nước nóng mỗi phút được tạo ra từ miệng núi lửa.

Hokkaido luôn là nơi đầu tiên của nước Nhật đón mùa thu vàng, lá đỏ. Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 11, lá đã chuyển màu trong các khu rừng trên khắp tỉnh. Thời điểm tuyệt đẹp nhất để du lịch Hokkaido là vào giữa tháng 10 đến đầu tháng 11. Ảnh: Hoàng Quang Thái

Jigokudani (Hell Valley, hay còn gọi là Thung lũng Địa ngục) là điểm du lịch nổi tiếng của Hokkaido. Tên gọi này xuất phát từ việc xa xưa, vùng này luôn bốc khói trắng nghi ngút, thi thoảng lại có tiếng gầm rú phát ra từ mặt đất giống như cánh cửa địa ngục. Nhưng thực tế, sự phun trào của núi Kuttara từ 20.000 năm trước hình thành nên Hell Valley với miệng núi lửa có đường kính khoảng 450 mét và rộng 11 ha. Hố nham thạch luôn bốc khói và có mùi lưu huỳnh rõ rệt.

Jigokudani có khu suối nước nóng nổi tiếng nhất Hokkaido là Noboribetsu, cung cấp 11 loại nước nóng để phục vụ du khách, kèm dịch vụ nhà nghỉ ryokan hay các khu resort có bể tắm onsen ngoài trời, nhìn ra rừng lá vàng, lá đỏ rộng lớn. Mỗi phút, miệng núi lửa ở Thung lũng Địa ngục sẽ tạo ra 3.000 lít nước nóng.

Một con đường xuyên rừng ở Thung lũng Địa ngục vào chính hội mùa thu ở Hokkaido.

Jigokudani nằm cách thủ phủ Sapporo của Hokkaido khoảng hai tiếng di chuyển bằng tàu điện cùng bus điện phương hoặc bus cao tốc.

Từ Thung lũng Địa ngục đi bộ khoảng 20 phút, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Oyunuma - hồ lưu huỳnh có nhiệt độ bề mặt khoảng 50 độ C.

Nhiều nhóm bạn trẻ thích tạo dáng trước khung cảnh "ở đây sương khói mờ nhân ảnh" khi tới hồ Oyunuma vào mùa thu.

Dọc theo đường mòn ở Jigokudani còn có suối nước nóng tự nhiên để du khách có thể ngồi ngâm chân, tận hưởng khoảnh khắc yên bình và thư giãn sau một buổi đi bộ.

Suối nước nóng tự nhiên có nhiệt độ vừa phải, tạo sự ấm áp cho đôi chân và cảm giác thư thái cho du khách.

Vào mùa thu, sắc vàng và sắc đỏ đua nhau làm chủ không gian ở Thung lũng Địa ngục.

Một con đường đi xuyên rừng ở thung lũng.

Buổi tượng của Thung lũng Địa ngục là Oni - một trong những sinh vật huyền thoại nổi tiếng nhất lịch sử Nhật Bản, được mô tả là những con quỷ có da màu đỏ, xanh da trời, nâu hoặc đen và có hai sừng trên đầu, mặc khố da hổ. Từ thời xưa, Oni bị cho là sinh vật xấu xa nên nhiều nơi tại Nhật Bản tổ chức nghi lễ loại trừ Oni. Sau này, ở nhiều lễ hội, người Nhật còn hóa trang thành Oni với hàm ý xua đi các linh hồn xấu xa và bảo vệ con người khỏi linh hồn quỷ dữ.

Nick M.

Đánh giá phiên bản mới