Thứ bảy, 28/9/2019, 00:06 (GMT+7)

Thực đơn Keto giúp 9X Hà Nội giảm 9 kg sau 2 tháng

Ngọc Thanh cho biết khoảng 2 tuần đầu là thời gian khó khăn nhất khi ăn Keto vì cơ thể chưa thích nghi được với việc kiêng tinh bột.

Tính chất công việc văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ khiến Nguyễn Ngọc Thanh, 23 tuổi từng nặng đến 63 kg. Thử nhiều phương pháp giảm cân nhưng không hiệu quả, Ngọc Thanh tìm hiểu và áp dụng Keto thì thấy cơ thể có thay đổi tích cực.Nhờ hợp cơ địa đồng thời vẫn được ăn các món đúng sở thích nên sau 2 tháng tuân thủ nghiêm ngặt, cô gái trẻ đã giảm được 9 kg, hiện duy trì mức 54 kg. 

Phương pháp Keto cho phép tiêu thụ thoải mái chất béo, chất xơ cùng lượng protein vừa phải. Tuy nhiên, tinh bột là nhóm thực phẩm cần kiêng, đồng thời các loại quả ngọt, đường cũng không được khuyến khích. Keto không quá chú trọng vào giờ ăn mỗi bữa nhưng khuyến khích ăn trước giờ ngủ ít nhất là 2 tiếng để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, tránh nặng bụng và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Ngọc Thanh thú nhận khó khăn nhất là khoảng 2 tuần đầu khi mới áp dụng chế độ ăn này. Lúc này cơ thể phải làm quen với việc kiêng tinh bột nên không tránh khỏi cảm giác thèm ăn, đói. Thậm chí, hiện tượng chuột rút, hoa mắt cũng có thể xảy ra khi cơ thể bị cắt giảm tinh bột đột ngột, vì vậy một số người còn chọn cách giảm từ từ lượng tinh bột để cơ thể có thời gian thích ứng.

9X ăn nhiều các loại rau củ trong mỗi bữa. Nhóm thực phẩm này giàu chất xơ nên giúp nhanh no bụng lại tốt cho hệ tiêu hóa. 

Nguồn protein trong thực đơn của Ngọc Thanh chủ yếu đến từ thịt, trứng, hải sản cùng các loại hạt. Nhóm chất này có vai trò quan trọng đối với việc xây dựng cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa.

9X cũng ưu tiên nấu ăn tại nhà để kiểm soát thực phẩm tốt hơn đồng thời duy trì thói quen chuẩn bị sẵn bữa trưa mang đi làm. Bên cạnh đó, Ngọc Thanh còn chăm chụp ảnh và chia sẻ các món ăn trên trang cá nhân, xem đấy như động lực để kiên trì với công cuộc cải thiện vóc dáng. 

Cô cũng tích cực bổ sung các loại nước ép, nước detox nhằm cung cấp thêm vitamin cho cơ thể, đào thải độc tố, giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn. 

Phương pháp Keto yêu cầu hạn chế đồ ngọt cùng các loại trái cây có lượng đường cao như cherry, xoài, nho, lựu... nên Ngọc Thanh thường ăn thanh long đỏ, kiwi, dâu tây, việt quất... tối đa là 200 g mỗi ngày.

Hiện Ngọc Thanh đã chuyển sang hậu Keto, cho phép cơ thể được nạp thêm một lượng nhỏ tinh bột thay vì kiêng hoàn toàn như trước đây. Bên cạnh chế độ ăn, cô cũng kết hợp với việc tập theo các video hướng dẫn trên Youtube để cơ thể thêm săn chắc, khỏe mạnh. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới