Thứ ba, 19/1/2021, 00:05 (GMT+7)

Thực đơn giữ dáng siêu mẫu của Thanh Hằng

Thanh Hằng khẳng định sức khỏe là thứ quý giá nhất nên cô xem đây là mục tiêu cũng như động lực để kiên trì với chế độ tập luyện, ăn uống khoa học mỗi ngày.

Thay vì ăn uống qua loa cho no bụng, kịp giờ làm việc, thời gian gần đây, Thanh Hằng dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Cô chú trọng vào chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập yoga để cải thiện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Chế độ dinh dưỡng hiện tại của siêu mẫu tuân thủ nguyên tắc đủ bữa, đủ chất, không bỏ đói cơ thể, hạn chế tinh bột trắng, tăng cường protein, chất xơ.

Cô hạn chế tiêu thụ tinh bột kém lành mạnh và thay thế bằng nhóm carbs có giá trị dinh dưỡng cao hơn như hạt quinoa, gạo lứt, khoai lang... So với cơm trắng hay các loại bún phở thông thường, những thực phẩm này đều có lượng chất xơ cao hơn và giàu giá trị dinh dưỡng, nhờ đó ăn ít nhưng vẫn no bụng.

Hầu hết các bữa ăn của siêu mẫu đều có rau củ quả, trái cây tươi. Nhóm thực phẩm này giàu chất xơ, giúp nhanh no, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể.

Thịt bò, trứng, ức gà, hải sản... là những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của Thanh Hằng. Đây đều là các món giàu protein, chất béo tốt giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, có lợi cho việc xây dựng, giữ cơ, duy trì vóc dáng săn chắc.

Bữa sáng yêu thích của siêu mẫu thường là bánh mì ngũ cốc nướng ăn kèm trứng cùng các loại hoa quả tươi hoặc sữa chua hoặc sinh tố hoa quả, vừa giúp no bụng lại cung cấp lượng lớn vitamin, có lợi cho cả vóc dáng lẫn làn da.

Ngoài ra, siêu mẫu còn rất chăm nạp thêm các thức uống như nước lựu, nước ép cần tây, nước đỗ đen rang… giúp bổ sung vitamin, duy trì độ ẩm cho cơ thể đồng thời góp phần đào thải độc tố, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

"Hướng vào bên trong, lắng nghe và chăm sóc chúng. Đến bây giờ tôi trở thành chuyên gia dinh dưỡng cho chính mình. Điều tiết được lượng calo nạp vào người, thưởng thức được hơi thở của mình, kiểm soát được bộ não, bớt suy nghĩ ngay cả trong lúc ngủ... vì tôi biết rằng để có được mọi mục tiêu đặt ra thì cần có một sức khỏe tốt. Nó không chỉ là thứ quan trọng nhất mà còn là thứ duy nhất giúp chúng ta có tất cả. Hãy yêu thương cơ thể của chính mình", siêu mẫu 8X nhấn mạnh sức khỏe là mục tiêu hàng đầu để cô kiên trì ăn uống, tập luyện khoa học.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới