Thứ hai, 6/12/2021, 00:04 (GMT+7)

Thực đơn giữ dáng của Thùy Tiên

Thùy Tiên hạn chế tinh bột trắng, chủ yếu tiêu thụ carb tiêu hóa chậm và có chỉ số đường huyết thấp như khoai lang, yến mạch.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên từng vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 và thắng giải Người đẹp Nhân ái. Từ lúc chuẩn bị cho đấu trường nhan sắc này, người đẹp sinh năm 1998 đã có thói quen ăn uống healthy kết hợp tập luyện cải thiện hình thể. Hiện cô duy trì số đo ba vòng 85-58-94 cm cùng chiều cao 1,71 m.

Thực đơn của người đẹp 9X tuân thủ nguyên tắc hạn chế tinh bột trắng, tăng cường protein, chất xơ.

Tinh bột trong chế độ ăn của tân hoa hậu chủ yếu đến từ khoai lang, bánh mì nguyên cám, yến mạch. So với cơm trắng, các loại thực phẩm này đều có giá trị dinh dưỡng cao hơn đồng thời chứa nhiều chất xơ, nhờ đó nhanh no bụng, tốt cho tiêu hóa, hạn chế thèm ăn.

Bên cạnh lượng nhỏ tinh bột, thực đơn của Thùy Tiên luôn có protein giúp duy trì cơ bắp cũng như cải thiện độ săn chắc cho cơ thể. Protein chủ yếu đến từ ức gà và các loại hạt... Ức gà sau khi bỏ da gần như không chứa chất béo lại có lượng protein cao, calo ở mức vừa phải.

Chất xơ cũng là thành phần không thể thiếu trong thực đơn của Thùy Tiên. Loại rau quen thuộc trong bữa ăn của người đẹp 9X thường là súp lơ, dưa leo. Đây đều là những loại rau củ chứa lượng chất xơ, hàm lượng nước cao, nhờ đó tạo cảm giác nhanh no lại tốt cho hệ tiêu hóa. Trong hình, Thùy Tiên làm món gimbap ăn kiêng chỉ với dưa leo, chà bông, trứng và rong biển.

Bữa sáng, bữa ăn phụ của người đẹp thường có nhiều loại trái cây tươi, cung cấp vitamin có lợi cho làn da, vóc dáng.

Chuối chín, táo... đều là những loại quả lý tưởng thường được khuyến khích trong chế độ giảm cân, cải thiện vóc dáng nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao, chỉ số đường huyết thấp, nhờ đó nhanh no bụng.

Trong hình, Thùy Tiên làm món cháo yến mạch ăn kèm quả mâm xôi, kiwi giàu chất chống oxy và vitamin C. Hạt óc chó là nguồn cung cấp protein và chất béo tốt lý tưởng đồng thời có nhiều tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới