Thứ năm, 18/11/2021, 00:03 (GMT+7)

Thực đơn giữ cân 39 kg của Du Uyên

Du Uyên hoàn thành mục tiêu giảm cân cô đề ra cách đây 4-5 năm nhờ ăn Eat Clean, kiểm soát dưới 1.500 calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Du Uyên áp dụng chế độ ăn Eat Clean, thiên về việc nạp đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cho cơ thể, chế biến tối giản, hạn chế gia vị, sử dụng dầu chiên 0 calo. Nữ ca sĩ cũng tuân thủ nguyên tắc cơ bản trong giảm cân là calo nạp vào ít hơn calo đốt cháy.

Trước khi bắt đầu quá trình giảm cân, Du Uyên cân đo các chỉ số cơ thể, tính BMR (tỉ lệ trao đổi chất), TDEE (tổng năng lượng tiêu hao trong ngày) để biết bản thân cần cải thiện ở điểm nào, từ đó lên chế độ ăn, tập luyện phù hợp.

Tổng calo nạp vào trong ngày của Du Uyên dao động khoảng 1.500 calo với 3 bữa chính, một bữa ăn nhẹ. Bên cạnh đó, nữ ca duy trì thói quen không ăn sau 20h và uống nhiều nước trong ngày, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng.

Du Uyên cho rằng không nhất thiết phải kiêng tinh bột hay chỉ ăn cơm gạo lứt, khoai lang... khi giảm cân: 'Bạn vẫn có thể ăn gạo trắng, bún, phở bình thường, chỉ cần chú ý đến lượng calo và dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Còn nếu muốn thay bằng tinh bột chậm để no lâu hơn, nhiều chất xơ hơn thì khoai làng là một gợi ý hợp lý, vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe'.

Bên cạnh lượng nhỏ tinh bột, thực đơn của Du Uyên luôn có chất xơ từ các loại rau củ quả và protein giúp duy trì cơ bắp cũng như cải thiện độ săn chắc cho cơ thể. Protein chủ yếu đến từ trứng, ức gà, các loại hạt...

Thực đơn giữ cân 39 kg của Du Uyên
 
 


Du Uyên làm spaghetti sốt kem

Song song với chế độ ăn, nữ ca sĩ cũng tích cực tập các bài cardio vào buổi sáng, yoga vào buổi chiều. Du Uyên chỉ ra một trong những trở ngại lớn khiến giảm cân không thành công là tự tạo áp lực về những con số trên bàn cân, khiến cơ thể thêm căng thẳng, nản lòng. 'Nếu cứ để ý quá nhiều về kết quả mà không nghĩ đến sức khỏe của bản thân thì cũng không phải là cách. Hãy nhớ giảm cân là sống lành mạnh, là thể hiện cách yêu quý cơ thể và cho nó có thời gian để thay đổi chứ đừng tự hành xác bằng việc không ăn uống đầy đủ, điều này sẽ chẳng có hiệu quả lâu dài đâu'.

Nữ ca sĩ cũng cho biết mục tiêu giảm cân của cô không phải để làm vừa lòng hay thay đổi bất cứ lời chê bai nào mà mong muốn cơ thể thêm khỏe mạnh, trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Du Uyên sinh năm 1993, nổi tiếng với các bản hit kết hợp cùng bạn trai cũ - rapper Đạt G - như: 'Buông bàn tay thật nhanh', 'Bánh mì không', 'EmmE', 'Khó vẽ nụ cười'... Nữ ca sĩ cũng gây chú ý nhiều hơn sau mối tình ồn ào, tố người yêu cũ bạo hành, lừa tiền, ngoại tình trong thời gian hẹn hò.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới