Thứ ba, 27/7/2021, 00:00 (GMT+7)

Thu Phượng và chồng Tây chăm kiếm tiền trong mùa dịch

TP HCMThu Phượng vẫn livestream các sản phẩm thời trang, làm đẹp còn ông xã cô - anh Yvain, dạy tiếng Anh online suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Gần đây, số ca mắc Covid-19 tại TP HCM tăng cao khiến Thu Phượng không khỏi lo lắng. Gia đình cô đã ở yên trong nhà và tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc phòng dịch suốt ba tuần.

'Dịch bệnh làm cuộc sống lẫn công việc của vợ chồng tôi bị ảnh hưởng. Nhưng tôi luôn cố gắng cân bằng cảm xúc, suy nghĩ tích cực và chăm chỉ làm việc để duy trì thu nhập', nữ ca sĩ chia sẻ.

Mỗi ngày, Thu Phượng dành khoảng một giờ để livestream bán hàng sau đó tư vấn cho khách, chụp hình sản phẩm, đóng gói trước khi vận chuyển... Những công việc lặt vặt chiếm của cô hết một ngày nên dù ở nhà, cô chẳng có lúc nào để buồn.

Thu Phượng từng có nhiều công việc như phun xăm thẩm mỹ, dạy thanh nhạc... nhưng hiện tại, chỉ bán hàng qua mạng là phù hợp. Cô cho rằng trong hoàn cảnh khó khăn, cần tìm cách thích nghi thay vì buồn chán. 'Tôi chấp nhận cắt giảm chi tiêu để phù hợp với khả năng tài chính trong mùa dịch. Tuy nhiên nhờ làm việc chăm chỉ, chúng tôi vẫn cân đối được cuộc sống', cô nói.

Bên cạnh các bài đăng bán hàng, Thu Phượng cập nhật hình ảnh truyền cảm hứng như dạy nấu ăn, trang điểm, ca hát, tập yoga... Cô mong muốn mang lại cho bản thân và những người xung quanh động lực để vượt qua giai đoạn nhiều thử thách.

Ông xã người Hà Lan của Thu Phượng cũng làm việc không nghỉ. Anh dạy trực tuyến vào các khung giờ cố định còn sau đó sẽ nghiên cứu tài liệu và lên kế hoạch công việc.

Anh Yvain 'thư giãn' bằng cách sửa chữa, tháo lắp các vật dụng trong nhà. Thu Phượng cho biết các thành viên trong gia đình cô đều không có 'thời gian chết' dù cả ngày chỉ quan quẩn ở căn hộ.

'Chúng tôi mỗi người một việc và tôn trọng không gian riêng của nhau nên trải qua ba tuần vẫn không thấy nhàm chán', nữ ca sĩ nói. Mặt khác, cô hạnh phúc vì được gần chồng mà vẫn có thể làm việc, tận hưởng những sở thích riêng.

Hàng tuần, Thu Phượng chỉ ra ngoài khi cần mua thực phẩm. Cô trang bị kỹ để đảm bảo an toàn giữa bối cảnh nhạy cảm.

Chồng Tây vào bếp cùng Thu Phượng. Anh hay trổ tài làm các món bánh, pizza, sallad cho bé Vi An - con riêng của cô.

Buổi tối là lúc cả gia đình tạm gác công việc để quây quần bên nhau. 'Chúng tôi vẫn háo hức gặp gỡ và chia sẻ chứ không có cảm giác áp lực vì mặt đối mặt cả ngày', Thu Phượng nói.

Chồng Tây thân thiết với con riêng của Thu Phượng. Bé Vi An cũng gần gũi, yêu quý anh Yvain như bố đẻ.

Vi An, 11 tuổi, trong mắt mẹ là cô bé hiền lành, hiểu chuyện. Thu Phượng dạy con chăm chỉ và tự lập chứ không nuông chiều.

Con gái Thu Phượng học online và thỉnh thoảng làm trợ giảng cho các lớp học của bố Yvain. Bé yêu thích tiếng Anh nên tiến bộ hơn khi được giao tiếp hàng ngày với bố.

Thảo Ng

Đánh giá phiên bản mới