Thứ bảy, 14/4/2018, 00:06 (GMT+7)

Túi tote thời trang có nguồn gốc từ bịch đựng đá lạnh

Mẫu phụ kiện có xuất xứ bình dân ngày càng được ưa chuộng và được nhiều nhà mốt cao cấp giới thiệu trên sàn diễn.

Nhờ sự đa dạng về kiểu dáng lẫn chất liệu mà túi tote ngày càng được lòng phái đẹp. Tuy có mức độ "phủ sóng" cao nhựng không phải ai cũng biết kiểu phụ kiện thời trang này có nguồn gốc từ những chiếc túi đựng đá lạnh. Năm 1944, hãng L.L.Bean của Mỹ ra mắt chiếc "Ice bag" có chức năng đúng với tên gọi là để đựng đá lạnh trên tàu bè và được sử dụng rộng rãi.

Vào khoảng năm 1960, công ty này bắt đầu sản xuất túi tote bằng chất liệu canvas, mở ra xu hướng mới. Thời điểm này, từ "tote" còn được hiểu là vận chuyển, mang đi. Những chiếc túi có kiểu dáng đơn giản lại chứa được nhiều đồ nên nhanh chóng chiếm được cảm tình.

Tiếp nối thành công của L.L.Bean, năm 1980, hiệu sách The Strand ở New York cũng bắt đầu sản xuất túi tote. Những chiếc túi vải canvas in slogan, tên cửa hiệu, biểu tượng thành phố… của The Strand đã tạo được tiếng vang lớn đối với giới mộ điệu cũng như người tiêu dùng lúc bấy giờ.

Ngày nay, những chiếc túi tote không chỉ là mặt hàng bán chạy của các hãng thời trang bình dân mà ngay cả các thương hiệu cao cấp như Marc Jacob, Prada, Balenciaga… cũng đưa kiểu túi này lên sàn diễn với nhiều biến tấu về kiểu dáng, chất liệu. 

Chiếc túi bình dân với ưu điểm "đựng cả thế giới" lại có thể phù hợp với nhiều style khác nhau nên rất được lòng các fashionista. 

Món phụ kiện in slogan còn là cách các tín đồ thời trang truyền tải thông điệp, cá tính của mình. 

Chiếc túi này cũng rất được lòng nam giới.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới