Chủ nhật, 30/12/2018, 01:36 (GMT+7)

Tinh thần phóng khoáng trong bức tranh 'Mix & Match' của Đỗ Mạnh Cường

Nhà thiết kế đem tới hơn 140 mẫu trang phục đa dạng sắc màu với đủ phong cách, đồng thời lăng-xê nhiều kiểu phối đồ sáng tạo trong show Thu đông 2018.

Tối 27/12, show Thu đông 2018 mang tên "Mix & Match" của Đỗ Mạnh Cường diễn ra tại TP HCM, thu hút hơn 500 khách mời tham dự. Nhà thiết kế 8X đem tới bộ sưu tập gồm hơn 140 set đồ, chia làm 3 phần. Hơn 6 tháng chuẩn bị được gói gọn trong 45 phút thăng hoa của thời trang cùng các yếu tố khác như âm nhạc, sân khấu, khiến khán giả trầm trồ tán thưởng.

Phần 1: Phối một trang phục theo nhiều cách

Đúng như tên gọi "Mix & Match", mở đầu show diễn, Đỗ Mạnh Cường hướng dẫn cách phối đồ ngay trên sân khấu. Để thực hiện ý tưởng này, anh chọn 5 item gồm: chân váy xẻ, áo trắng, đầm xoè, áo măng-tô cho cả nữ và nam để kết hợp theo nhiều kiểu khác nhau, từ thanh lịch, kín đáo tới trẻ trung, năng động hay quyến rũ.

Áo chui cổ form rộng màu trắng có thể song hành ăn ý cùng nhiều mẫu chân váy hoặc quần ống suông, tạo nên hình ảnh quý cô kiêu kỳ, sành điệu.

Với đầm xoè hai dây vốn thường mặc ngày hè, Đỗ Mạnh Cường giúp phái đẹp áp dụng linh hoạt trong mùa đông như diện ngoài áo cổ lọ, sơ mi trắng, khoác thêm cardigan hay mix kèm áo len lệch vai để trở thành chân váy.

Áo vest dáng dài chất liệu tweed sang trọng cũng được biến hoá theo năm cách khác nhau nhưng đều sử dụng sắc đen toàn bộ.

Trench coat là thiết kế không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp. Nó không chỉ thanh lịch, tôn dáng mà còn dễ kết hợp cùng đủ kiểu trang phục khác. Từng set đồ đều mang dấu ấn rõ nét của mùa thu đông bởi cách phối nhiều layer, nhiều chất liệu với độ dày, mỏng khác nhau trên bảng màu trung tính.

Tương tự với cánh mày râu, áo choàng dáng dài cũng giúp diện mạo các chàng thêm phần ấn tượng. Thế mạnh dựng form, tạo hoạ tiết, xử lý đường cắt may vẫn được Đỗ Mạnh Cường phát huy qua bộ sưu tập này.

Phần 2: Sắc hồng rực rỡ

Sau những gam trầm, "Mix & Match" được khuấy động với 30 thiết kế màu hồng mang nhiều sắc độ, đa dạng về form dáng, chất liệu và cấu trúc. Đây là màu Đỗ Mạnh Cường lăng-xê trong mùa lễ hội năm nay và anh tin nó sẽ lên ngôi trong thời gian tới.

Sắc hồng được biến hoá muôn hình vạn trạng càng khẳng định sức sáng tạo của nhà thiết kế 8X. Nếu như màu hồng rực đi kèm tone đen mang đến sự cân bằng thì gam hồng thẫm với chất liệu metallic lại biến người mặc thành tâm điểm chú ý. Trong khi đó, sắc hồng pastel trên nền voan lụa mềm mại khiến những con tim yêu phong cách lãng mạn không khỏi xao xuyến.

Chất liệu được Đỗ Mạnh Cường sử dụng rất đa dạng như: tweed, chiffon, lụa, voan, ren, gấm nhập khẩu... giúp sắc hồng có thể phủ sóng mọi nơi và được định hình trên nhiều form dáng khác nhau. Bên cạnh hoạ tiết hoa lá, những đường kẻ sọc cũng được nam thiết kế lăng-xê trở lại.

Ở phần này, ngoài những chiếc túi kinh điển như Hermes Birkin, Hermes Kelly, Gucci, Chanel, Dior..., hàng loạt clutch, hoa tai với thiết kế độc, lạ và những đôi giày đế đỏ Louboutin được sử dụng để tô điểm cho trang phục.

Phần 3:

Với 82 thiết kế, phần 3 của "Mix & Match" đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc nhờ tư duy mới mẻ, hiện đại. Đây cũng chính là nơi mà chủ đề show diễn được bộc lộ rõ ràng nhất.

Đỗ Mạnh Cường phác hoạ nên mọi thứ bắt nguồn từ tinh thần street style ở các tuần lễ thời trang lớn. Họ đều xuất hiện với diện mạo độc đáo, cá tính, thể hiện rõ tinh thần tự do, phóng khoáng, không theo bất kỳ khuôn khổ nào.

Thế mạnh về hiệu ứng màu sắc được nhà thiết kế phát huy tối đa. Việc sử dụng nhiều gam tươi trẻ cùng những hoạ tiết sinh động giúp bộ sưu tập Thu đông của anh không đi vào lối mòn với những màu trung tính hay sắc thái trầm đặc trưng.

Form dáng trang phục được Đỗ Mạnh Cường sáng tạo tối đa trên nền nhiều loại chất liệu, màu sắc và hoạ tiết. Bên cạnh váy áo dựng form, những bộ đầm mềm mại, bồng bềnh theo từng bước chân cũng góp phần đem tới nét sống động cho không gian "Mix & Match".

Studs

Đánh giá phiên bản mới