Thứ tư, 7/10/2020, 11:39 (GMT+7)

Sàn diễn Chanel Xuân hè 2021 bị chê đơn điệu

Không đầu tư dàn dựng sâu khấu công phu như nhiều mùa trước, show Xuân hè lần này của nhà mốt Pháp chỉ gồm tấm phông nền trắng và khung chữ "CHANEL" khổng lồ tiệp màu.

Trích đoạn show Chanel Xuân hè 2021
 
 

Tóm tắt show Chanel

Ngày 6/10, giám đốc sáng tạo Virginie Viard giới thiệu bộ sưu tập Chanel Xuân hè 2021 tại bảo tàng Grand Palais trong khuôn khổ Paris Fashion Week.

Suốt nhiều năm qua, dưới thời huyền thoại Karl Lagerfeld, Chanel luôn khiến giới mộ điệu trầm trồ khi biến không gian bên trong bảo tàng thành những công trình hoành tráng, từ bãi biển nhân tạo sóng vỗ rì rào tới con tàu dài 148 mét mất một tháng để lắp đặt, hay căn villa xanh mát có hồ bơi... Tuy nhiên, ở show Thu đông 2020 hồi tháng 3, khán giả có chút hụt hẫng khi Virginie Viard dựng sân khấu tối giản với những bậc thang màu trắng và tạo hiệu ứng huyền ảo bằng khói từ đá khô.

Rồi lần này, sự thất vọng càng tăng lên vì sàn diễn Xuân hè 2021 chỉ gồm tấm phông nền trắng và khung chữ "CHANEL" khổng lồ tiệp màu - mô phỏng bảng hiệu "Hollywood" nổi tiếng trên dãy núi Santa Monica ở Los Angeles.

Quy tụ sự góp mặt của hàng trăm tín đồ thời trang, show Chanel diễn ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn đang tăng mạnh tại Paris. Chương trình có áp dụng giãn cách xã hội, tất cả khách mời đều đeo khẩu trang, ngồi trên những chiếc ghế đặt cách xa nhau hơn so với thông thường, theo Reuters.

Hiện tại, chính phủ Pháp đặt khu vực Paris trong tình trạng cảnh báo cao nhất. Kể từ ngày 6/10, tất cả quán bar phải dừng hoạt động; các nhà hàng chỉ được phép đón khách nếu tuân thủ "quy tắc 6 người", đóng cửa lúc 10 giờ tối và duy trì khoảng cách một mét giữa từng người. Dù vậy, quy định vẫn cho phép tối đa 1.000 khách tập trung tại các sự kiện lớn diễn ra trong tuần này, bao gồm Paris Fashion Week. Cảnh sát trưởng thành phố Paris thông báo, lệnh hạn chế mới sẽ được áp dụng trong ít nhất hai tuần tới.

Bộ sưu tập Chanel Xuân hè 2021 gồm 70 tác phẩm lấy cảm hứng từ thời hoàng kim những năm 1950 của Hollywood, xen lẫn chút âm hưởng Pháp. "Đây là sự tôn vinh đối với các nàng thơ của nhà mốt", Virginie Viard cho biết.

Tiếp tục sáng tạo trên chất vải tweed đặc trưng của thương hiệu, nữ thiết kế 58 tuổi điểm xuyết những chi tiết mới mẻ, khắc họa hình tượng các ngôi sao điện ảnh kiêu hãnh sải bước.

Chất liệu lông vũ mềm mại trở thành điểm nhấn trên nhiều trang phục, đem tới nét lãng mạn, duyên dáng cho từng bước chân.

Chi tiết xẻ đùi được áp dụng xuyên suốt bộ sưu tập, cả trên đầm dài bay bổng lẫn váy ngắn ngang gối.

Trước show diễn, một đoạn phim ngắn được Chanel phát hành nhằm tôn vinh Jeanne Moreau và Romy Schneider - hai minh tinh từng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn Mỹ nhưng cũng đóng vai chính trong nhiều tác phẩm kinh điển của Pháp thời đó.

Là khách mời trên hàng ghế đầu, người mẫu 21 tuổi Lily Rose Depp - con gái tài tử Johnny Depp - sánh vai mẹ là ca sĩ Vanessa Paradis.

Nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard khoe vai trần với set đồ đen đơn giản.

Mytty

Đánh giá phiên bản mới