Thứ ba, 13/3/2018, 00:06 (GMT+7)

Blogger thời trang vén màn bí mật về phòng thử đồ

Ánh sáng, cách bài trí trong phòng thay đồ quyết định rất nhiều đến việc hãng thời trang đó có 'móc túi' được khách hàng hay không.

Phòng thử đồ thường là nơi các tín đồ thời trang cân nhắc, đưa ra quyết định cuối cùng về việc có nên mua hay không. Vì vậy đây cũng là nơi được các chủ cửa hàng khá chú trọng về việc bài trí, lắp đặt hệ thống ánh sáng sao cho dễ dàng lấy lòng các "thượng đế" nhất có thể. Inna - một blogger người Nga đã quyết định tìm ra sự khác nhau giữa các phòng thử đồ của nhiều hãng thời trang nổi tiếng bằng cách chụp hình của mình khi soi gương tại nhà và so sánh với hình ảnh tại phòng thay đồ của các cửa hàng. Những hình ảnh này đều không qua chỉnh sửa.

Việc bài trí quá nhiều gương tại phòng thử đồ của Zara khiến Inna thấy sợ, có cảm giác như ai đó đang theo dõi mình từ sau lưng. Ánh đèn chiếu từ trên xuống cũng làm khuôn mặt cô trông không bình thường. 

Inna nhận xét về phòng thay đồ của H&M ở mức trung bình với ánh sáng tốt và không gian rộng rãi: "Ánh sáng ở đây khiến tôi không quá thất vọng khi nhìn mình trong gương, tôi sẽ ghé qua khi có chương trình giảm giá". 

Tấm rèm đỏ tại Promod làm Inna thấy mình giống siêu nhân với áo choàng sau lưng. Cô thú nhận mình thích điều đó bởi "nó là bức nền giúp bạn có thể nhận ngay ra bộ quần áo bạn thử có phù hợp hay không".

Phòng thử của Sela "lấy lòng" Inna nhờ cách bài trí hệ thống ánh sáng tốt. "Nó khiến tôi trông trẻ đẹp như thời niên thiếu vậy" - Inna chia sẻ. 

Hệ thống đèn tại phòng thử của Mango cũng được Inna đánh giá cao. Cô cho biết: "Ánh đèn dịu khiến tôi không quá chói mắt, phần hắt sáng trên bờ vai thật tuyệt". 

Rèm màu tối tại cửa hàng Ostin tuy làm nổi bật phần thân trên của Inna nhưng đồng thời cũng "nuốt chửng" phần thân dưới của cô. Điều này giúp Inna rút ra kết luận rằng "tấm rèm không nên quá tối bởi nó có thể bị lẫn với màu sắc của các món đồ".

Ánh sáng cùng màu sắc bên trong phòng thay đồ của hãng Reserved khiến Inna có cảm giác mình quá mập. Việc phòng thử đồ không có khóa phía trong cũng gây bất tiện cho cô. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới