Thứ tư, 20/12/2017, 11:10 (GMT+7)

7 kiểu giày dép 'làm mưa làm gió' mùa mốt 2017

Giày tất Balenciaga, loafer hở gót, socks boots… là những món phụ kiện được sao Việt ưa chuộng trong năm qua.

High heels với phần gót cách điệu là một trong những xu hướng gây chú ý nửa đầu năm 2017. Nhiều nhà mốt thế giới như  Kenzo, Saint Laurent hay Roksanda… đã trình làng những mẫu giày có gót mang logo hãng hay hình lò xo độc đáo. Hoa hậu Kỳ Duyên, Jolie Nguyễn... sở hữu đôi cao gót của Saint Laurent với phần đế mang logo "YSL" có giá khoảng 25 triệu đồng.

Platform (giày độn cả đế trên lẫn dưới) mang hơi hướng thời trang cổ điển được nhiều nhà mốt thế giới lăng xê trở lại.

Giày tất hai trong một là dáng giày khiến cả nam lẫn nữ "phát cuồng" trong năm qua. Mở đầu cho trào lưu này phải kể đến thiết kế từ nhà mốt Balenciaga với ba phiên bản: đen, trắng và đỏ có giá khoảng 545 USD (hơn 12 triệu đồng). Minh Tú, Minh Triệu... là những người đẹp Việt tích cực lăng xê mẫu giày này. 

Mules loafer với đặc trưng hở gót hay còn được nhiều người gọi vui là "dép loafer" cũng có mật độ "phủ sóng" dày đặc từ sàn diễn xuống đường phố.

Bên cạnh mules loafer, phiên bản đính thêm lông phía sau gót của dáng giày này đã "lên ngôi" từ đầu mùa mốt thu đông. 

Xu hướng vintage nở rộ góp phần đưa kiểu giày loafer gót vuông trở lại. Mẫu loafer cao gót được "săn lùng" nhiều nhất phải kể đến thiết kế từ nhà mốt Gucci với điểm nhấn là chi tiết đính đá quanh gót.

Socks boots ôm sát chân, mũi nhọn là item phổ biến trong khoảng nửa cuối năm 2017. Có chiều dài và màu sắc đa dạng, kiểu boots này nhanh chóng lấy lòng nhiều tín đồ thời trang thế giới cũng như mỹ nhân Việt.

Đánh giá phiên bản mới