Thứ sáu, 22/10/2021, 09:37 (GMT+7)

Thói quen cầu may của các siêu sao bóng đá

Thủ môn David De Gea hay C. Ronaldo, Bruno Fernandes thực hiện các hành động trước và trong trận đấu mà họ tin mang lại may mắn.

Trong trận thắng Atalanta 3-2 tối 20/10, fan MU nhận thấy thủ thành David De Gea vỗ vào khung gỗ mỗi lần đồng đội ghi bàn. Khi Rashford ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2, De Gea lặng lẽ trở lại khung thành rồi giơ tay chạm nhẹ vào xà ngang. Đến khi Maguire san hòa 2-2, thủ môn Tây Ban Nha giơ nắm đấm chạy ào về gôn nhà và vỗ vài lần vào khung gỗ. Phút 81, khi C. Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2, De Gea ăn mừng phấn khích hơn, nhảy lên không trung nhưng vẫn không quên vỗ về xà ngang.

De Gea vỗ xà ngang sau khi đồng đội ghi bàn
 
 

David De Gea mừng đồng đội ghi bàn

Trong khi đó, tiền vệ Bruno Fernandes tiết lộ anh thường uống cafe vào buổi tối trước mọi trận đấu. 'Buổi tối trước ngày ra sân, tôi luôn phải ăn cái gì đó trong phòng khách sạn. Chúng ta ăn tối xong sau đó khoảng 23h hoặc 23h30, tôi phải uống cappuccino. Nếu uống xong, tôi lên giường ngay thì tôi có thể ngủ. Nếu sau đó tôi đợi thì sẽ có một vấn đề đấy", sao MU chia sẻ với đồng đội Lingard trên kênh Youtube KFC.

C. Ronaldo có thói quen là người cuối cùng của đội ra khỏi đường hầm và khi ra sân sẽ bước chân phải lên cỏ trước rồi nhảy lên không trung. Ngoài ra, chân sút 36 tuổi thường mặc áo dài tay hoặc áo có lót ống tay bên trong với niềm tin sẽ ghi bàn và mang lại chiến thắng cho đội bóng.

C. Ronaldo khởi động trước khi vào sân
 
 

C. Ronaldo trước khi ra sân thi đấu

Hậu vệ Phil Jones lại có niềm tin liên quan tới những đôi tất. Phụ thuộc vào việc Quỷ đỏ hôm ấy thi đấu trên sân nhà hay sân khách mà Jones quyết định đi tất bên trái hay bên phải trước. 'Tôi sẽ đi tất bên trái trước trùng hợp với hướng xuất phát của đội nhà khi chúng tôi thi đấu trên sân Old Trafford còn sân khách ngược lại', Phil Jones có lần nói.

Cựu danh thủ MU David Beckham từng thừa nhận mình bị mắc chứng ám ảnh cưỡng chế. Anh có một thói quen đặc biệt trong thời hoàng kim sự nghiệp là đảm bảo rằng mọi thứ trong tủ lạnh được sắp xếp hoàn hảo trước khi đi thi đấu.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic áp dụng lệnh cấm sex với cô vợ Helena Seger trước mỗi trận đấu. Chân sút 40 tuổi hiện khoác áo Milan và vẫn duy trì phong độ đáng nể.

Không chỉ các sao MU mà các đồng nghiệp của họ cũng có những thói quen riêng. Với Lionel Messi, anh áp dụng khi đá phạt. Siêu sao PSG thường đặt bóng bằng cả hai tay sau đó lùi lại số bước nhất định, dang rộng hai chân và hít thở sâu rồi sút. Kết quả cuối cùng thường là một bàn thắng.

Vẫn thi đấu ở tuổi 38 cho Rangers của Scotland, Jermain Defoe là một trong số ít tiền đạo hiếm khi bị chấn thương. Bí quyết của ngôi sao người Anh rất đơn giản: 'Tôi phải cắt tóc ngắn trước một trận đấu. Tôi dường như dễ bị chấn thương khi để tóc dài hơn'.

Tiền vệ Gareth Bale của Real thích cắt những cái lỗ ở tất trước khi ra sân bởi anh tin nó sẽ tránh được sức ép lên cơ bắp. Sao xứ Wales đang khoác áo Real cũng không lái chiếc Lamborghini Aventador Roadster tới các trận đấu vì cho rằng chỗ ngồi không thoải mái sẽ gây áp lực lên đôi chân.

Tiền vệ Cesc Fabregas của Monaco có nghi thức trước trận quen thuộc và liên quan tới bà xã Daniella Semaan. Anh thường hôn chiếc nhẫn vợ tặng bốn lần (số 4 cũng là số áo may mắn của Fabregas) trước khi tháo ra cất trong phòng thay đồ rồi mới bước ra sân.

Ngay cả cố huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff, cũng có những nghi thức riêng trên sân. Trước mỗi trận đấu, cựu danh thủ Ajax sẽ vỗ vào bụng thủ môn Gert Bals của đội mình rồi nhổ kẹo cao su vào phần sân đối phương trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Một lần ông quên kẹo cao su và hôm đó Ajax thảm bại 1-4 trước Milan trong chung kết Cup châu Âu năm 1969.

Hình ảnh khó quên nhất với các fan tuyển Pháp tại World Cup 1998 là cảnh hậu vệ Laurent Blanc hôn lên đầu trọc của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu. Tại giải đấu trên sân nhà năm đó, Les Blues vô địch và người hâm mộ đoàn quân áo lam tin đó là nụ hôn mang lại may mắn.

Đánh giá phiên bản mới