Chủ nhật, 27/12/2020, 09:06 (GMT+7)

Thói quen cắn móng tay tiết lộ 5 điều thú vị về bạn

Nếu bạn thường xuyên cắn móng tay, bạn ắt hẳn là người cầu toàn và luôn đặt kỳ vọng lớn vào bản thân.

Bạn là người cầu toàn

Theo một nghiên cứu, hầu hết những người có thói quen cắn móng tay đều cầu toàn. Họ là những người có xu hướng làm việc quá sức, luôn đặt ra những mục tiêu hoàn hảo và dốc sức theo đuổi.

Bạn rất thông minh

Vì là người cầu toàn nên những người có thói quen cắn móng tay luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu càng nhanh càng tốt. Họ luôn nghĩ ra những cách thức mà người khác không thể ngờ tới. Những người này còn có khả năng tập trung cao độ.

Bạn là người thiếu kiên nhẫn

Cắn móng tay biểu hiện sự bồn chồn, buồn chán khi phải chờ đợi một điều gì đó. Những người có thói quen này thường hơi thiếu kiên nhẫn, luôn thích được chủ động trong mọi tình huống, không muốn phải phụ thuộc hay chờ đợi một phép màu.

Bạn không hài lòng với bản thân

Cắn móng tay còn là biểu hiện của sự lo âu. Những người có thói quen này thường rất cầu toàn, không bao giờ hài lòng với những thứ mình đã có mà luôn đặt kỳ vọng lớn hơn. Khi không thể đạt được mục tiêu, họ thường cảm thấy thất vọng và xấu hổ về bản thân.

Bạn có thể mắc bệnh tâm lý

Theo một số nghiên cứu, thói quen cắn móng tay có liên quan đến chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Người mắc chứng này thường cảm thấy bị thôi thúc phải làm điều gì đó lặp đi lặp lại như rung đùi, gõ bút hay cắn móng tay.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới