Thứ năm, 25/6/2020, 16:19 (GMT+7)

Trà chanh, khăn lạnh miễn phí giữa ngày nắng nóng

Hà NộiBình trà chanh miễn phí cùng khăn lạnh được đặt dưới chân cầu trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, để ai đi qua đều có thể sử dụng.

Bình trà chanh miễn phí trên đường Nguyễn Trãi được anh Nguyễn Việt Anh mang ra chia sẻ với mọi người trong đợt Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm. "Thấy anh em tài xế và người lao động đi ngoài đường nắng nóng vất vả, tôi đã lên kế hoạch thực hiện", anh Việt Anh chia sẻ.

Anh Việt Anh đã đặt bình trà chanh miễn phí vài ngày nay. Bình trà được anh mang ra vào khoảng 9h hàng ngày và duy trì tới khoảng 15h. Tại đây, anh Việt Anh kê thêm vài chiếc ghế nhựa để người uống có thể dừng chân nghỉ ngơi.

Nhiều người lao động đi qua thấy có trà chanh miễn phí nên dừng lại uống.

Chị Trần Thị Vân, tài xế xe ôm công nghệ, mặt lấm tấm mồ hôi dừng chân thưởng thức cốc trà chanh mát lạnh. "Đi nắng nhiều nên tôi bị choáng váng, may có cốc nước giúp lấy lại tinh thần", chị Vân nói.

Từ hôm biết có điểm trà chanh miễn phí, lần nào có dịp đi qua đường Nguyễn Trãi, chị Trần Thị Lan cũng dừng chân nghỉ ngơi chừng chục phút. "Nước thì không mất tiền lại rất thơm ngon, sạch sẽ", chị Lan nói. 

Ngoài nước uống, chủ nhân của bình trà chanh miễn phí còn chuẩn bị sẵn khăn lạnh. "Mỗi ngày tôi bỏ khoảng 200 khăn lạnh vào tủ đá để mọi người dùng", anh Việt Anh cho hay.

Trong những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, có chiếc khăn lạnh lau mặt khiến nhiều người lao động lấy lại sức lực.

Anh Việt Anh dự định những ngày tới sẽ tăng thêm số lượng bình nước hoặc đặt thêm các tủ bánh mì để người lao động nghèo có sẵn đồ ăn và nước mát để uống, giúp họ bớt mệt nhọc trên đường mưu sinh.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới