Thứ ba, 25/6/2019, 10:16 (GMT+7)

Toà yêu cầu làm rõ căn cứ buộc tội Nguyễn Hữu Linh

Sau 2 giờ xét xử kín, TAND quận 4 (TP HCM) trả hồ sơ cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung một số tình tiết.

Sáng 26/5, TAND quận 4 xét xử Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Khoảng 6h50 ông Linh có mặt ở tòa, sớm hơn một tiếng so với giờ bắt đầu phiên xử.

Sau khi bước xuống từ ôtô 4 chỗ màu xám, ông Linh chạy thẳng lên tầng 5 của tòa án. 

Ông Linh được xử kín.

"Làm gì chụp nhiều dữ vậy, thôi đừng có chụp nữa", ông Linh nói.

Ngày 2/4, Công an quận 4 phát hiện video người đàn ông có hành vi ôm hôn, xâm phạm bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1. Sau khi xem lại video trong thang máy, ban quản lý chung cư xác định ông Linh là nghi can, từ nơi khác đến tạm trú nhà con trai.
Cựu viện phó VKSND Đà Nẵng thừa nhận uống một lon bia trước khi về nhà con trai, có ôm hôn bé gái hai lần vì thấy dễ thương chứ không có ý định xâm hại.

Hành vi của ông Linh được cơ quan công tố xác định nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng ông đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe.

Sau 2 tiếng làm việc, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung một số tình tiết vụ án. "Cáo trạng không nêu rõ hành vi nào là dâm ô nên không có căn cứ buộc tội. HĐXX chấp nhận yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo, đề nghị điều tra bổ sung, giám định lại đoạn camera", chủ toạ nói.

Kết thúc phiên xử, ông Linh nán lại khá lâu, vẫn né tránh sự chú ý của nhiều người. Khi ôtô ghé lại sát sân tòa, ông nhanh chóng ra về.

Ông Nguyễn Hữu Linh chạy trốn phóng viên khi đến tòa
 
 

Ông Linh chạy thẳng từ xe vào tòa sáng 25/6. Video: Văn Điệp.

Hữu Khoa

Đánh giá phiên bản mới