Thứ ba, 30/12/2014, 15:21 (GMT+7)

Sài Gòn rực rỡ đón năm 2015

Trước thềm năm mới, trung tâm TP HCM như "kinh đô ánh sáng" với hệ thống đèn hoa nghệ thuật rực rỡ, các phố bán lịch nhộn nhịp người mua.

Năm nay tuy không còn Thương xá Tax, không còn đường Nguyễn Huệ hay khu vực trước Nhà hát thành phố do vướng phải xây dựng công trình tuyến metro ngầm Bến Thành - Suối Tiến, song không vì thế mà trung tâm TP HCM mất đi vẻ lộng lẫy mỗi khi tết đến.

Về đêm, trong khí trời se lạnh, sắc màu đón chào năm mới tràn ngập khắp các tuyến đường trung tâm TP HCM. Nhiều cửa hàng, tòa nhà... trang trí các câu chào năm mới rực sáng đèn.

Đường phố Sài Gòn năm nay trang trí nhiều hơn, mỗi con đường đều có một phong cách riêng, tập trung vào các biểu tượng hoa. Những con đường rực rỡ ánh sáng nghệ thuật biến trung tâm TP HCM như một "kinh đô ánh sáng" thu hút người dân và du khách quốc tế từ các nơi đổ về chiêm ngưỡng.

Đường Lê Duẩn từ Thảo Cầm Viên đến Dinh Thống Nhất được trang trí bắt mắt hơn với biểu tượng Quốc kỳ cùng đàn chim bồ câu trắng thể hiện hình ảnh thống nhất đất nước và thanh bình. 

Biểu tượng lễ kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước được trang trí khắp đường phố trung tâm. "Mỗi khi xuân về, thành phố như thay áo, đẹp lộng lẫy. Tôi hy vọng năm 2015, thành phố sẽ sạch bóng người nghiện, các tệ nạn xã hội để người dân không còn phải nơm nớp lo sợ mỗi khi ra đường", ông Nguyễn Thanh Hậu (69 tuổi, ngụ quận 1) chia sẻ. 

Tại đường Hàm Nghi (quận 1), hàng chục cổng hoa được dựng lên dọc đường, kéo dài từ Tôn Đức Thắng tới vòng xoay Quách Thị Trang. Đây cũng là đường hoa mới của TP HCM trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại vòng xoay trước chợ Bến Thành, sau khi tượng đài Trần Nguyên Hãn và tượng bán thân Quách Thị Trang được di dời, nơi đây cũng được trang trí bằng những vòng hoa lộng lẫy. 

Dắt hai con nhỏ dạo bước, chụp ảnh trên đường Lê Lợi, đôi vợ chồng trẻ cho biết, việc hòa mình trong không khí se lạnh hiếm hoi của đất phương Nam trong không khí xuân tràn ngập khiến họ như bỏ lại sau lưng những phiền muộn, khó khăn của cuộc sống. "Đêm giao thừa tết Tây chúng tôi lại chở con đi xem pháo hoa, cầu nguyện cho năm mới được hạnh phúc và an lành", chị vợ nói.

Bên cạnh tuyến đường giăng cờ hoa, các toà nhà cao tầng cũng được trang trí đón chào năm mới.

Đường Tôn Đức Thắng - Bạch Đằng, nơi người dân sẽ kéo về để xem bắn pháo hoa vào đêm 31/12 cũng nổi bật với hệ thống ánh đèn nghệ thuật.

Trong không khí tưng bừng đón năm mới, các cửa hàng khu vực phố Tây Đề Thám, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Lê Lợi... được trang trí bắt mắt.

Trong khi đó, các phố bán lịch như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai... những ngày này tấp nập người dân đến mua sắm. "Năm nào khi gần đến Tết dương lịch vợ chồng tôi cũng qua đây mua lịch về treo. Không chỉ xem ngày tháng, chúng tôi quan niệm treo lịch còn để trang trí nhà cửa và phong thủy", vị khách ngụ quận 5 cho biết.

Châu Thành

Đánh giá phiên bản mới