Chủ nhật, 12/5/2019, 12:53 (GMT+7)

Ôtô chứa ma tuý Ketamin trị giá 500 tỷ đồng ở Sài Gòn

Hàng trăm cảnh sát bao vây kho hàng của nhóm người Đài Loan, thu nửa tấn ma tuý trên ôtô.

Tối 11/5, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý Bộ Công an (C04) phối hợp Cục Hải quan và Công an TP HCM đồng loạt khám xét các kho hàng tại xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) và các quận Tân Phú, Tân Bình.... của nhóm nghi can người Đài Loan.

Lực lượng chức năng khám xét ôtô trong kho hàng.

Phát hiện 500 kg Ketamin (ma tuý tổng hợp).

Ketamin là loại ma tuý giá rất đắt trên thị trường, ảnh hưởng mạnh gấp nhiều lần các loại ma tuý khác. Đây là lượng Ketamin lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại Việt Nam, ước có giá hơn 500 tỷ đồng.

Ketamin được để trong các bao nylon bốc mùi nồng nặc.

Nhà chức trách bắt Liu Ming Yang (34 tuổi), Jhu Minh Jyun (32 tuổi) và người tình Nguyễn Thị Thu Vân (36 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan); Tô Gia Mỹ (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Liu Ming Yang được xác định là cầm đầu đường dây ma tuý này, chỉ đạo đàn em nhập cảnh vào Việt Nam, thuê kho bãi ở huyện Bình Chánh để tập kết "hàng".

Ngày 14/3 Jyun nhận 4 máy ép bao bì từ Trung Quốc (cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh) đem về kho hàng tại quận Bình Tân (TP HCM). Do Bộ Công an liên tiếp bắt các vụ ma tuý lớn tại TP HCM và các tỉnh thành, Yang chỉ đạo đàn em chuyển địa điểm về kho tại huyện Bình Chánh hoạt động.

Sau khi Ketamin được vận chuyển từ nước ngoài về bằng ôtô, nhóm Yang đưa đến kho này, giấu trong các máy ép bao bì chuẩn bị xuất đi nước thứ 3 thì bị C04 bắt giữ.

Liu Ming Yang tại trụ sở công an.

Ketamin xếp đầy trụ sở công an. Chuyên án do C04 phối hợp lực lượng hải quan, công an nhiều tỉnh thành thực hiện.

Hàng loạt vụ vận chuyển ma tuý với số lượng cực lớn liên tiếp được phát hiện tại Sài Gòn trong thời gian gần đây. Cầm đầu các băng tội phạm này là người Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia... và chủ yếu cư ngụ ở nước ngoài. Trước khi tổ chức, chúng cử người nhập cảnh vào Việt Nam vài lần để thăm dò, thuê mướn các kho bãi trong thời gian ngắn (1-3 tháng). Những kho hàng đều kín đáo, che chắn cẩn thận. Chúng thuê nhân công người Việt phụ việc chỉ là hình thức che mắt cơ quan điều tra.

Kiến Tường

Đánh giá phiên bản mới