Thứ sáu, 1/3/2019, 19:48 (GMT+7)

Nữ thiếu úy vận khí đập bê tông

'Bóng hồng' khiến cả nghìn người theo dõi tại buổi lễ vỗ tay tán dương sau hàng loạt màn biểu diễn.

Ngày 1/3, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2019 với hơn 1.400 người, gồm quân số của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên. Tại buổi lễ, chiến sĩ thực hiện các màn thao diễn võ thuật.
Thiếu úy Hoàng Thị Hoa Mai - Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Nghệ An (hàng đầu, thứ hai từ phải qua) khiến nhiều người chú ý khi tham gia nhiều phần biểu diễn cá nhân và đồng đội.

Sau màn biểu diễn cùng đồng đội, Hoa Mai thực hiện màn vận khí công đập bê tông trên chân. Theo đó một tấm bê tông hai người khênh được đặt trên hai chân của nữ thiếu úy, sau đó đồng đội dùng búa tạ đập liên tục tới khi vỡ.

Nữ thiếu úy ngay sau đó thực hiện màn nằm trên bàn chông kim loại với khối bê tông trên bụng...

Sau bốn phát búa thì bê tông trên bụng của Hoa Mai vỡ đôi...

"Bòng hồng" đứng dậy chào đồng đội sau vài giây.

Màn biểu diễn thứ tư mà Hoa Mai tham gia cùng đồng đội là vận khí công nằm trên mảnh thủy tinh và bàn chông. Nam quân nhân nằm trên mảnh thủy tinh vỡ, phía trên là bàn chông đặt úp, tiếp đến là nữ quân nhân và trên cùng là một tấm bê tông.

Bê tông vỡ nát sau các nhát búa. Nữ quân nhân cùng đồng đội tươi cười đứng dậy.

Tại buổi lễ, còn có nhiều màn biểu diễn võ thuật khác khiến người xem "lạnh gáy". Đây là chiến sĩ nằm trên hai thanh kiếm, trên bụng đặt khối bê tông. Màn võ thuật này do thượng úy Trần Văn Công, sĩ quan điều tra Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Nghệ An thực hiện.

Hay như dùng giáo chống vào yết hầu đẩy ôtô 7 chỗ trên sân bê tông. Đây là nội dung rất nguy hiểm bởi chỉ một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng tới tính mạng của người tập. Vì vậy người luyện ngoài sức khỏe, còn phải phối hợp vận khí ở các huyệt đạo mới có thể thực hiện được, một cán bộ Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết.

Dùng tay chặt vỡ chai thủy tinh.

Các chiến sĩ còn thực hiện thuần thục nhiều tình huống giả định như vây bắt tội phạm buôn ma túy; chống bạo động;...

Chó nghiệp vụ cũng được đưa vào biểu diễn trong hôm nay với nhiều tình huống gây cấn.

Nhảy qua vòng lửa.

Bộ đội luyện võ
 
 

Màn biểu diễn võ thuật của bộ đội Nghệ An ngày 1/3. Video: Anh Thư.

Anh Thư

Anh Thư

Đánh giá phiên bản mới