Thứ năm, 19/2/2015, 03:03 (GMT+7)

Những 'dê con' chào đời đúng thời khắc giao thừa

Kim đồng hồ chỉ 0h mùng 1 Âm lịch cũng là lúc bé Nguyễn Minh Đức chào đời trong niềm vui của gia đình và các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ.

10 phút nữa là đến giao thừa, khoa Sanh, Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) đã có 5 thai phụ lên bàn sinh. Cả êkip trực hồi hộp chờ đợi những công dân đầu tiên của năm mới Ất Mùi. 

Đúng 0h, bé Nguyễn Minh Đức con đầu của chị Phạm Thị Hòa, 26 tuổi ở Bình Dương cất tiếng khóc trong niềm hân hoan của các nữ hộ sinh và bác sĩ có mặt.

Cậu bé nheo nheo mắt trước ánh đèn phòng sinh. Đức được sinh thường, mẹ chuyển dạ từ chiều và chỉ vài giờ sau nhập viện thì được đưa vào phòng sinh.

Đức nặng 3,1 kg, khóc rất to khi được đặt trên bàn cân. Mẹ bé hoàn toàn khỏe ngay sau khi sinh con. Chị cho biết không nghĩ mình sinh đúng 0h. "Tôi nghĩ chắc gần sáng mới sinh. Lúc ấy đau lắm nhưng nhìn thấy con là vui lại ngay", người mẹ vừa vượt cạn nói.

Ở phòng bên cạnh, chỉ ít phút sau, một bé gái và bé trai khác cũng lần lượt chào đời. Bé gái nặng 4 kg và cũng là trẻ có cân nặng cao nhất chào đời trong thời khắc giao thừa.

Sau khi sinh, tất cả các "dê con" đều được cho nằm trên người mẹ theo phương pháp "da kề da". Phương pháp này giúp bé mau cứng cáp, bú mẹ tốt hơn và gần gũi với mẹ nhiều hơn.

Thạc sĩ - bác sĩ Lê Tự Phương Chi, trưởng ca trực đêm giao thừa cho biết có khoảng 40 thai phụ sinh trong đêm. Hầu hết các bé đều sinh thường. Còn theo nữ hộ sinh Dương Thị Như Mai, trực đêm giao thừa cực vì không được ở nhà cùng gia đình nhưng luôn vui vì được chứng kiến những em bé được chào đời trong thời khắc đầu năm.

Niềm vui của gia đình khi hay tin mẹ tròn con vuông trong phút giây đầu năm mới.

Bác sĩ Lê Quang Thanh, giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cùng các bác sĩ, nữ hộ sinh của bệnh viện đến tặng quà chúc mừng các gia đình.

Vài giờ trước giao thừa, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã ghé thăm bệnh viện. Nữ Bộ trưởng ghé thăm các thai phụ chờ sinh và những em bé chào đời trong thời khắc cuối năm.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới