Thứ sáu, 20/1/2017, 22:49 (GMT+7)

Nhà Trắng vắng lặng trong đêm cuối của Tổng thống Obama

Nhà Trắng không còn nhiều ánh đèn sáng như những ngày khác, các nhân viên của Obama phải dọn đi, mọi thứ trở nên hoang vắng.

Nhà Trắng, tọa lạc tại số 1600 đại lộ Pennsylvania, Washington, Mỹ được tờ Washington Post mô tả là "nhà ma" trong đêm cuối cùng Tổng thống Barack Obama ở đây. Hầu hết nhân viên của ông Obama đã rời khỏi nơi này. 

Một lính thủy đánh bộ Mỹ rời vị trí gác ở cánh tây Nhà Trắng lúc 18h ngày 19/1, báo hiệu Tổng thống Obama đã rời Phòng Bầu dục trong buổi tối cuối cùng làm chủ Nhà Trắng. 

Nhà Trắng nhìn từ phía ngoài, các phòng gần như không có bóng người qua lại. Báo chí Mỹ nói các phóng viên có thể đi khắp nơi trong văn phòng của đội ngũ phụ trách báo chí của Nhà Trắng mà không bị giám sát.

Bàn làm việc gần như trống không, đồ đạc được dọn đi. Ảnh của ông Obama cũng bị gỡ khỏi tường. Trên bàn còn mẩu giấy viết tay cho những người tiếp tục công việc ở Nhà Trắng. 

Các khung hình ở cánh tây Nhà Trắng, nơi từng treo ảnh của ông Obama và gia đình nay trống không. Một nhân viên mật vụ Mỹ cho phép phóng viên chụp ảnh. Phía xa trong ảnh là cửa vào Phòng Bầu dục. "Chẳng có gì trong đó cả", một mật vụ nói. 

Một màn hình máy tính vẫn đang hoạt động trong văn phòng của thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest. Màn hình này hiện lên các tin tức về Donald Trump nhậm chức. 

Cảnh hoang vắng nhìn từ một cửa sổ của Nhà Trắng. 

Chỉ còn một nhân viên vẫn làm việc ở văn phòng tại cánh tây Nhà Trắng, tạo ra cảm giác yên tĩnh lạ kỳ ở nơi thường ngày vẫn tấp nập. Nhiều văn phòng ở Nhà Trắng đã trống rỗng, một số nhân viên rời đi từ vài tuần trước. Một số người còn lại đã đóng gói xong mọi thứ, bàn giao điện thoại và nói lời tạm biệt đầy nước mắt với các đồng nghiệp. 

Văn Việt
(Theo Washington Post, AP)

Đánh giá phiên bản mới