Chủ nhật, 11/8/2019, 00:06 (GMT+7)

Người trẻ Hong Kong sống trong những căn phòng 'hộp diêm'

Có học vấn cao, lương ổn định nhưng giới trẻ Hong Kong vẫn không thể chịu nổi chi phí quá đắt đỏ tại đặc khu kinh tế này, buộc phải chia sẻ không gian vài m2 cùng gia đình.

Mức lương trung bình tháng của những người trong độ tuổi từ 25 đến 34 ở Hong Kong là khoảng 18.300 HKD (2.300 USD), trong khi tiền thuê nhà hàng tháng cho một căn hộ dạng studio được trang bị đầy đủ rộng 45 m2 cũng tương đương như vậy. Do đó, nhiều người trẻ ở đây quyết định sống cùng bố mẹ trong những căn phòng nhỏ hẹp để tiết kiệm tiền.

Fung Cheng (25 tuổi) - nhà thiết kế đồ họa, sống cùng bố mẹ và anh trai. Fung ở trong phòng ngủ rộng 5 m2, chỉ kê vừa một chiếc giường tầng với tầng dưới để bàn làm việc và tầng trên để ngủ.

Eunice Wai (30 tuổi) - giáo viên tiểu học, có phòng riêng rộng 7,4 m2 trong căn hộ của gia đình cùng bố mẹ và em trai. Cô phải treo quần áo vào bất cứ chỗ nào trống vì không còn diện tích đặt tủ.

Ruka Tong (21 tuổi) - sinh viên, chia sẻ phòng ngủ rộng 11 m2 với hai chị em gái của mình. Ba chị em cô cùng bố mẹ sống trong căn nhà rộng 28 m2 ở Hong Kong.

Roy Lam (23 tuổi) - nhân viên nhân sự, sống với mẹ và 4 chị em gái. Roy được ưu tiên phòng riêng rộng 7 m2 trong căn nhà chật chội của gia đình.

Sonic Lee (29 tuổi) - nhạc sĩ kiêm nhà soàn nhạc, sống cùng mẹ già ở Hong Kong. Căn phòng của Sonic rộng 6 m2.

Ruby Leung (22 tuổi) - sinh viên luật, sống cùng mẹ và người giúp việc. Phòng ngủ của cô chỉ rộng 7 m2, đủ để kê một chiếc giường đơn và giá sách treo tường.

Michael Ho (24 tuổi) - cử nhân khoa Chính phủ và Nghiên cứu Quốc tế tại ĐH Baptist Hong Kong.

Zaleena Ho (22 tuổi), sinh viên tốt nghiệp ngành nghiên cứu điện ảnh, ở trong căn phòng 7 m2. Cô sống cùng bố mẹ.

John Wai (26 tuổi) là một kỹ sư. John ở cùng bố mẹ và em gái trong một căn hộ nơi anh có không gian riêng 7 m2. Wai đang nghĩ đến việc di cư khỏi Hong Kong.

Trung bình, những người tìm kiếm mua nhà ở thành phố 7,4 triệu dân này phải mất 5 năm rưỡi chờ đợi.

Tùng Anh (Theo Reuters)

Đánh giá phiên bản mới