Thứ năm, 24/1/2019, 23:58 (GMT+7)

Người Sài Gòn tiếc nuối trận thua sát nút của tuyển Việt Nam

Bàn thua duy nhất khiến đội tuyển Việt Nam không thể vào vòng bán kết Asian Cup, nhiều nguời tiếc nuối nhưng tự hào về các cầu thủ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 vừa kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về tuyển Nhật Bản. Rất nhiều cổ động viên tại TP HCM tỏ ra nuối tiếc vì kết quả trận đấu.

Ở trận đấu này, lần đầu tiên công nghệ hỗ trợ video cho trọng tài (VAR) áp dụng ở Asian Cup. VAR được sử dụng để tước bàn thắng mở tỷ số của Maya Yoshida trong hiệp một nhưng giúp Nhật Bản hưởng phạt đền và dẫn tới pha lập công quyết định của Ritsu Doan.

Một cổ động viên không dám nhìn vào màn hình khi cầu thủ đối phương sút phạt đền.

"Thật đáng tiếc khi thủ thành Văn Lâm đã đoán đúng hướng, chỉ chút xíu nữa thôi là cản được phạt đền. Trận này, thủ môn gốc Việt đã bắt rất chắc chắn", anh Khoa Nam nói.

Ngày sau bàn mở tỷ số của đội bóng xứ mặt trời mọc, tuyển tiếp tục dồn ép đội bóng áo đỏ. Ở những phút cuối, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải đã chơi rất nỗ lực. Nhiều người hâm mộ bật dậy reo hò mỗi khi các cầu thủ dẫn được bóng vào vòng cấm địa.

Bạn Tiên hồi hôp theo dõi từng pha bóng trên màn hình lớn khi trọng tài Mohammed Abdulla cho trận đấu được 4 phút bù giờ. "Ai cũng mong chờ điều kỳ diệu trong số thời gian ít ỏi còn lại", Tiên chia sẻ.

Tiếng trống, sự hò reo liên tục vang lên trong những phút đá bù giờ. Nhiều cổ động viên chắp tay cầu nguyện, mong chờ các cầu thủ có bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu... đều bất thành. Tiếng còi vang lên, rất nhiều người hâm mộ ở Sài Gòn thẫn thờ, ôm mặt tiếc nuối.

Cha con anh Lê Văn Mình ngậm ngùi với trận thua sát nút của thầy trò Park Hang-seo.

Anh Phúc - người đeo 13 kg vàng - ôm đầu thẫn thờ khi trọng tài cho trận đấu kết thúc. "Đội tuyển chúng ta đã có một trận đấu rất hay, không tỏ ra lép vé trước đội bóng thường xuyên dự World Cup. Bàn thua sát nút lại từ chấm phạt đền càng khiến mọi người tiếc nuối", anh Phúc chia sẻ.

Hai ban nữ ôm nhau chia sẻ nỗi buồn thua trận. Nhiều người vẫn nán lại đường Lê Duẩn (quận 1) khi trận đấu kết thúc.

Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng thu dọn những lá cờ không bán được. "Thua nhưng thầy trò Park Hang-seo đã chiến đấu hết sức mình. Tôi tin cổ động viên dù tiếc nhưng ai cũng tự hào với những gì đội tuyển đã thể hiện", anh Dũng chia sẻ.

Thất bại ở tứ kết nhưng đây vẫn là kỳ Asian Cup đáng nhớ với Việt Nam. Đội bóng lần thứ hai vào tứ kết sân chơi châu lục và gây ấn tượng với lối đá công thủ hợp lý.

Quỳnh Trần - Hữu Khoa - Thành Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới