Thứ bảy, 28/3/2020, 14:38 (GMT+7)

Người Hà Nội kinh doanh qua cánh cửa đóng hờ

Nhiều cửa hàng mở hé cửa để bán hàng trước lệnh đóng cửa các cơ sở dịch vụ không thiết yếu để phòng chống Covid-19.

Sáng 28/3, nhiều tuyến phố có cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội đồng loạt đóng cửa để phòng tránh Covid-19. Những con phố vốn hàng ngày tấp nập mua bán nay vắng người qua lại.

Trong khi nhiều của hàng đóng cửa hẳn, một số khác vẫn để hé cửa kinh doanh.

Một cửa hàng bánh mỳ trên phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm) mở hé cửa, bên trong nhân viên vẫn làm bánh mỳ cho khách có nhu cầu. Tuy nhiên, thay vì được phục vụ chỗ ngồi như trước, khách buộc phải mang đi.

Một cửa hàng photocopy trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) cũng đóng hờ cửa, khách đứng ở ngoài chờ. Chủ cửa hàng cho biết dù khá bất tiện nhưng đây là cách giúp họ cầm cự qua mùa dịch này.

Chị Thoa, nhà ở phố Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm), ngồi trước cửa hàng bán quần áo. Lần đầu tiên người phụ nữ này mua hàng qua cách này. "Không được thử đồ, tôi thích mẫu nào thì chủ ở trong đưa ra cho xem", chị Thoa nói.

Tiệm cà phê có tiếng trên phố Hàng Bài vẫn mở cửa, nhưng chỉ có một vị khách.

Nhân viên một cửa hàng phụ kiện điện thoại trên phố Hàng Giấy tranh thủ ngủ khi không có khách. Trên cửa hàng treo tấm biển với nội dung tạm ngừng kinh doanh, nhưng khi khách có nhu cầu thì vẫn được đáp ứng.

Chị Hảo, chủ một cửa hàng quần áo ở phố Hàng Đào, ngồi xem điện thoại trong bối cảnh cửa hàng kéo cửa. "Phường thông báo đóng cửa từ cách đây hai hôm nhưng tôi vẫn mở hé cửa chẳng may có khách tới mua đồ", chị Hảo cho hay.

Tại một của hàng trà sữa ở quận Cầu Giấy, một khách nam phải cúi đầu để đi vào bên trong khi cánh của chỉ mở một nửa. 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bắt đầu từ 0h ngày 28/3 tới 15/4, toàn quốc áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, dừng hoạt động hội họp, nghi lễ tôn giáo, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các hàng quán bán các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu…

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới