Thứ năm, 2/2/2017, 09:56 (GMT+7)

Ngày đầu năm của gia đình cậu em trong cặp song sinh Việt Đức

Nguyễn Đức cùng vợ con đón cái Tết thứ 36 của đời mình trong căn nhà nhỏ ở quận 10, TP HCM.

Chào đời năm 1981, Nguyễn Đức - người em của ca song sinh Việt Đức - khỏe mạnh trên đôi nạng. Anh cùng gia đình đón Tết Đinh Dậu trong niềm vui nhìn thấy các con ngày một lớn khôn.

Cưới nhau từ năm 2006, Thanh Tuyền cùng Nguyễn Đức sống cùng nhau trong căn nhà nhỏ ở quận 10, nơi anh mỗi ngày đi làm còn vợ vừa làm vừa chăm con. 

"Niềm vui lớn nhất của tôi trong ngày xuân là được nhìn thấy hai con xinh xắn lớn khôn. Hai bé Phú Sĩ - Anh Đào cũng là tài sản quý giá nhất mà vợ chồng tôi có được", Đức nói.

Gia đình nhỏ với vợ đẹp con xinh chính là động lực giúp Nguyễn Đức làm việc không mệt mỏi. Đức hiện là nhân viên văn phòng phụ trách đối ngoại của làng Hòa Bình. Ngoài thu nhập tháng khoảng 8 triệu đồng, Đức còn làm thêm cho các công ty du lịch của Nhật để kiếm tiền lo cho gia đình.

Dù tất bật mưu sinh, Nguyễn Đức vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trong những ngày đầu năm mới, trên chiếc xe máy 3 bánh thân thuộc, Đức tranh thủ cùng các bạn đi tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Nguyễn Đức và Nguyễn Việt chào đời năm 1981 tại huyện Sa Thầy, tỉnh Gia Lai. Anh em Việt - Đức sinh ra trong tình trạng dính liền nhau ở phần bụng, cả hai có cùng bộ phận sinh dục, hậu môn và cân nặng chỉ có 2,2 kg.

Hai anh em dính nhau rất phức tạp và mổ tách rời là cách duy nhất để cả hai có thể tiếp tục tồn tại.

Mọi sinh hoạt của Việt - Đức gặp nhiều khó khăn. Khi bé này ngồi thì bé kia phải nằm. Năm 1988 đội ngũ 70 giáo sư, bác sĩ trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản đã cùng phẫu thuật tách rời hai anh em. Đây là ca mổ lịch sử và được xem là một dấu son của ngành y học Việt Nam.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe Nguyễn Đức ổn định.

Trong khi đó, Nguyễn Việt gặp nhiều biến chứng sau mổ. Dù được chăm sóc tích cực nhưng Việt vẫn không thể qua khỏi, anh ra đi năm 2007 sau thời gian dài sống thực vật.

Trong tình yêu thương của các bác sĩ làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ, Nguyễn Đức được cho đi học văn hóa và được các "mẹ" dạy dỗ. Đức có công ăn việc làm, lập gia đình. Đến tháng 10/2009, vợ chồng anh sinh đôi một bé trai và bé gái. Nguyễn Đức đánh dấu một trong những thành tựu đáng ghi nhớ của nền y học Việt Nam. 

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới